TIN LIÊN QUAN
Con số này tạo ra một mức cao kỷ lục mới đối với nền tảng của Valve. Trong số đó, Counter-Strike: Global Offensive, DOTA2 và PUBG lần lượt chiếm ba vị trí đầu bảng. Steam công bố danh sách bán phần mềm và phần cứng tuần mới (17/10 – 23/10), Steam Deck đã chiếm ngôi đầu lần thứ 21 liên tiếp, phiên bản Call of Duty Modern Warfare II 2022 nằm trong danh sách, Persona 5 Royal Edition đứng thứ ba.
Đó là một kỷ lục mọi thời đại cho nền tảng của Valve, đã chứng kiến số lượng người dùng tăng đột biến kể từ khi đại dịch bắt đầu. Nền tảng Steam của Valve ra mắt từ năm 2003 và trong phần lớn thời gian đó cho thấy sự tăng trưởng ổn định. Tốc độ tăng trưởng mạnh hơn kể từ khi Valve mua trò chơi Half-Life.
Vào năm 2015, Steam đã lập kỷ lục về lượng người dùng đồng thời số lượng người đăng nhập vào dịch vụ là 10 triệu người. Đó là 12 năm sau khi dịch vụ ra mắt. Vào năm 2017, báo cáo cho hay rằng Steam đã lập một kỷ lục mới, lần này là 14 triệu sau 2 năm kể từ khi đạt con số 10 triệu người truy cập.
Vào tháng 03 năm 2020, kỷ lục đó đã tăng vọt lên 20 triệu, là một thời điểm quan trọng trong dòng thời gian này; đối với hầu hết các quốc gia, đây là khi đại dịch thực sự bắt đầu, các đợt khóa máy bắt đầu và nhiều người bắt đầu dành nhiều thời gian trực tuyến hơn (và nhận ra rằng bạn có thể chơi rất nhiều trò chơi điện tử rất hay trên Steam, thường với giá rất thấp).
Trong số 28 triệu người dùng vào đầu năm nay, nhiều hơn toàn bộ dân số các quốc gia như Úc và Đài Loan hiện tại con số tròn 30 triệu. Lưu ý rằng đây không phải là số người chơi cùng một lúc, mà chỉ là số người đăng nhập vào nền tảng. Nếu bạn muốn biết số lượng người dùng thực sự trong một trò chơi tại thời điểm đó, số liệu SteamDB đưa ra mức cao nhất vào khoảng 8,5 triệu, đây vẫn là một con số khổng lồ và một bước nhảy vọt (theo tỷ lệ) thậm chí so với trước đó vào năm 2022, khi mức cao nhất số lượng người chơi tích cực đứng ở mức “từ 7-8 triệu”.