Kratos và những nhân vật mạnh một cách phi lý trong các tựa game nổi tiếng

Tự dưng đẻ ra mấy bác quái vật, game là khó.

Hầu hết các video game, đặc biệt là các game hành động thường để cho người chơi hóa thân vào một nhân vật đặc biệt, và qua đó các game thủ được sống với ảo mộng về sức mạnh của mình qua nhân vật ấy. Các video game đưa chúng ta vào vai các nhà thám hiểm, lính thủy đánh bộ, phi công, sát thủ hay nhiều những vai trò khác, nhưng điểm chung lại, đó đều là những người hùng với những khả năng nổi trội.

Giữa hàng ngàn anh hùng khác nhau qua rất nhiều video game, chúng ta có những nhân vật có khả năng mạnh, yếu khác nhau. Vậy giữa đám đông toàn những vị anh hùng ấy, ai được xem là người đáng kinh ngạc nhất, tài giỏi nhất. Những nhân vật dưới đây, theo chúng tôi là mạnh nhất, nồi trội hơn cả, còn với các bạn thì sao?

Kratos

Kratos và những nhân vật mạnh một cách phi lý trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 1.

Các vị thần cai trị cuộc sống của chúng ta từ đỉnh Olympus. Tất cả các khía cạnh của cuộc sống đều được cai trị bởi các vị thần, từ tình yêu, bầu trời, biển cả đến chiến tranh…Tất cả những trải nghiệm của một con người đều bị chi phối và chúng ta không thể làm gì khác ngoài việc cúi đầu trước số phận của mình. Nhưng với Kratos thì lại khác.

Thần thoại Hy lạp có một khái niệm rõ ràng, đó là bạn phải chấp nhận sống với số phận mà mình đã được định trước, dù làm cách nào cũng không thể thay đổi được định mệnh. Nhưng Kratos đã giết chị em vị thần giữ Định Mệnh, tự tạo ra định mệnh mới của mình trên khung cửi của họ, thậm chí sau đó anh còn phá hủy cả Olympus.

Kratos thể hiện lên một con người có tính tự quyết đậm chất văn hóa Mỹ, vượt qua tất cả những cảm giác bi kịch theo kiểu Hy Lạp. Kratos trở thành một nhân vật quá mạnh mẽ. Từ nhượng quyền God of War, chúng ta có một nhân vật bất khả chiến bại, thậm chí cả những vị thần cũng không làm gì được anh ta.

Sarah Kerrigan

Kratos và những nhân vật mạnh một cách phi lý trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 2.

Sarah Kerrigan ban đầu là một hình mẫu anh hùng với những sức mạnh tiêu chuẩn, cô ấy là một sĩ quan quân đội ưu tú, tham gia chiến đấu trong cuộc chiến với các hành tinh khác, một chiến binh mạnh mẽ, nhưng nếu chỉ có vậy thì Sarah sẽ không được vào danh sách này.

Sarah chỉ thực sự mạnh khi được người ngoài hành tinh Zerg chuyển đổi cô với những khả năng giống như họ. Bị bắt bởi chủng tộc côn trùng, Kerrigan bị biến thành một chiến binh lai giữa người trái đất và người Zerg, kể từ đó, Sarah với khả năng ngoại cảm tăng cường, áo giáp carapace đã trở thành vũ khí chủ chốt của Zerg. Khi Zerg Overmind bị phá hủy trong chiến tranh, Kerrigan đã lấy lại được sự tự do của mình và bắt đầu củng cố quyền kiểm soát chủng tộc ngoài hành tinh dưới sự chỉ huy của cô.

Sarah Kerrigan, một chiến binh ưu tú, giờ đây còn là top-tier tâm linh, có những khả năng đặc biệt nhờ lai với người Zerg, và giờ đây còn là người cai trị của chủng tộc này. Thậm chí, vào cuối StarCraft II: Legacy of the Void, Kerrigan bước sang một giai đoạn khác, cô trở thành một xel'naga, một loại sinh vật thăng hoa của năng lượng thuần túy. Mạnh mẽ hơn bao giờ hết, cô có thể đánh bại những sinh vật cổ xưa và mạnh nhất trong toàn vũ trụ.

Earthworm Jim

Kratos và những nhân vật mạnh một cách phi lý trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 3.

Sẽ thật bất ngờ khi cho một con sâu vào trong danh sách này, nhưng nếu bạn đã chơi Earthworm Jim thì sẽ hiểu lý do vì sao chú giun đất này lại được chúng tôi đánh giá cao đến thế.

Một trong những nhượng quyền thương mại kinh điển nhất của thời đại game 16 bit chính là Earthworm Jim. Trò chơi có nhân vật chính là Jim, chú giun đất yếu ớt cho đến khi có một chiếc supersuit rơi xuống từ không gian (giống như supersuits ) rót trúng vào Jim và đem đến cho chú sâu này trí thông minh và sức mạnh đáng kinh ngạc. Jim sau đó có thể đánh bại mọi thế lực xấu xa nhất trong vũ trụ, thậm chí chú sâu này còn giành được trái tim của một nàng công chúa.

DOOMGUY

Kratos và những nhân vật mạnh một cách phi lý trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 4.

Kể từ khi được ra mắt vào năm 1993, Doom đã trở thành một trong những trò chơi có ảnh hưởng nhất từ trước đến nay, là một trò chơi phổ biến trong thể loại FPS và ngày càng có màu sắc đen tối hơn, đẫm máu hơn, cùng tiết tấu nhanh hơn. Doom đã cho người chơi đối đầu với tất cả các thế lực đen tối từ địa ngục thông qua anh chàng nhân vật chính trong trò chơi. Mọi người gọi anh ấy là Doomguy, bởi không ai biết tên thật của nhân vật này là gì.

Doomguy là ai? Không ai thực sự biết, hoặc không ai quan tâm đến vấn đề này, chúng ta chỉ biết động lực của anh ấy là giết lũ ác quỷ, và đó cũng là lẽ sống của Doomguy. Các nhà phát triển hé lộ quá khứ của Doomguy là một lính thủy đánh bộ, vậy thì anh chính là lính thủy đánh bộ mạnh mẽ nhất từ trước tới nay. Sẽ không có lính thủy đánh bộ nào có thể đánh bại toàn bộ ác quỷ và cả một quân đoàn quái vật trên Sao Hỏa chỉ một mình như Doomguy.