LawBreakers đã chính thức đóng cửa sau thời gian dài “ngắc ngoải”

LawBreakers, tựa game hành động bắn súng trực tuyến của studio hiện đã giải thể Boss Key Productions vừa ngừng hoạt động hoàn toàn, sau khi thông báo tuyên bố đóng cửa hồi tháng 6.

LawBreakers là trò chơi thuộc thể loại hành động fps đến từ nhà thiết kế Cliff Bleszinski, tác giả hai series Unreal và Gear of Wars đình đám. Trong đó, game thủ sẽ lựa chọn nhân vật giữa hai phe “Law” hoặc “Breakers” để hoàn thành nhiệm vụ đề ra ở mỗi trận đấu theo phong cách tương tự như Overwatch của Blizzard.

LawBreakers đã chính thức đóng cửa sau thời gian dài

Mặc dù nhận được đánh giá tích cực từ phía chuyên gia, nhưng khi chính thức phát hành trên PC, PS4 vào tháng 8 năm ngoái, trò chơi không thể thu hút đủ lượng người dùng ổn định và vẫn bị coi là sản phẩm thất bại của hãng Boss Key. Sang tháng 4 năm 2018, nhà sản xuất thông báo rằng trò chơi không tìm được đủ số lượng khách hàng cần thiết để duy trì hoạt động. Đến ngày 11 tháng 6, trò chơi đã mở cửa miễn phí trên Steam, đi kèm với thông báo rằng các máy chủ sẽ ngừng hoạt động vào tháng 9

Nhà phát triển Josh Rife đã gửi lời cảm ơn người hâm mộ qua Twitter.

LawBreakers đã chính thức đóng cửa sau thời gian dài

Hiện tại, Rife đang làm việc cho Ubisoft và tham gia dự án The Division 2 với tư cách là nghệ sĩ môi trường cao cấp.

Boss Key Productions bắt đầu vào năm 2014 bởi Arjan Brussee và Cliff Bleszinski sau khi họ rời Epic Games. Studio đã phát hành được hai trò chơi: LawBreakers và Radical Heights, nhưng cả hai đều không thành công như mong đợi.

LawBreakers đã chính thức đóng cửa sau thời gian dài

Vào tháng 12 năm 2017, Brussee rời Boss Key để quay trở lại Epic Games. Không lâu sau đó, Bleszinski cũng thông báo đóng cửa studio vào tháng 5 năm 2018, điều này đã gây bất ngờ cho các nhân viên.

“LawBreakers là một trò chơi tuyệt vời mà tiếc là không đạt được sự chú ý cần thiết. Thế nên, trong một nỗ lực cuối cùng, chúng tôi đã nhảy vào khai thác thể loại Battle Royale thông qua Radical Heights. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là không đủ,” Bleszinski chia sẻ trong thông báo.

Theo CogConnected