Chỉ vài ngày trước, hàng loạt các trang tin và các fanpage PUBG trên toàn thế giới đã tiếp tục đăng tải loạt 4 bức ảnh mới toanh của bản đồ sa mạc Nam Mỹ sẽ ra mắt cộng đồng game thủPUBG trong tháng 12 tới đây, vì trước đó, chính cha đẻ của tựa game, Brendan Greene đã lên Twitter đăng tải những hình ảnh tuyệt đẹp:
Tuy nhiên những thông tin về bản đồ mới toanh của PUBG vẫn chưa dừng lại ở đó, vì vào ngày hôm qua, một game thủ có nickname bizzfarts đã lên Reddit đăng tải hình ảnh của bản đồ sa mạc trong PUBG, thứ phải đến tháng 12 tới đây mới được cho ra mắt, thông qua việc "chọc ngoáy" dữ liệu phiên bản test của game sau khi nó cập nhật khả năng leo trèo vào 9h sáng ngày hôm qua 14/11 theo giờ Việt Nam. Chúng ta có thể thấy, khác hẳn với Erangel, map mới vừa chật chội, nhà cửa vừa san sát, thật sự rất khó kiếm phương tiện trốn ra những khu vực xa xôi loot để tránh những pha đối mặt không mong muốn:
Phải khẳng định rằng, bản đồ mới này của Battlegrounds có được sự chi tiết và phong cách không khác nhiều so với bản đồ hòn đảo Đông Âu đã trở nên quá quen thuộc, với những tòa nhà bỏ hoang từng là nơi sinh sống của hàng chục nghìn con người ở những thập kỷ trước, nhưng rồi trở nên cổ lỗ và bị bỏ hoang.
Khác biệt đầu tiên giữa sa mạc này với hòn đảo Erangel chính là tần suất thay đổi của địa hình trong game. Bản đồ mới của chúng ta có đồi, những khoảnh đất trống, thậm chí cả những cái hố được đào để tạo chỗ nấp cho game thủ. Bản thân địa hình thay đổi cũng khiến trải nghiệm lái xe trong game khác hẳn. Giờ đây không như bản đồ cũ, cảm giác lái trên đường nhựa sẽ khác hẳn so với trên đất đá hay những bề mặt gồ ghề hơn.
Cùng với bản đồ mới là cơ chế leo trèo qua tường và các chướng ngại vật. Giống hệt như bản đồ mới, tính năng gameplay này vẫn đang được phát triển, thế nhưng trải nghiệm trong thế giới ảo cho thấy việc leo trèo cực kỳ mượt mà và cảm giác đà rất tốt. Ví như khi bạn đang chạy, việc leo tót qua một khung cửa sổ sẽ dễ dàng hơn nhiều việc bạn đứng im và lấy đà nhảy lên. Chỉ cần có tính năng này trong game, mọi trận đấu sẽ trở nên cân bằng và nghẹt thở hơn rất nhiều.
Hẳn bạn vẫn còn nhớ những pha đối mặt ở Military Base, khu vực trường học hoặc ở những dãy nhà gần khu cảng Georgopol trong bản đồ cũ chứ? Về cơ bản, trong map mới, những pha xử lý như vậy sẽ là thứ nổi bật hơn cả. Bằng việc hạ quy mô chiều rộng của bản đồ, nhà làm game có thể tạo nên những tòa nhà cao hơn, nhiều tầng hơn, mang tính chiến thuật hơn cho game thủ, và những người có máy tính cấu hình yếu rõ ràng sẽ không thể tránh được những pha xử lý tầm gần, khi họ phải... vẩy chuột ở tốc độ khung hình có 40 FPS mà thôi! Khá là ác mộng.