Map sương mù và ban đêm mang lại quá nhiều khó chịu, game thủ năn nỉ đòi NetEase loại bỏ trong Rules of Survival

Gặp nhiều bất lợi trong hai dạng thời tiết này, game thủ đang muốn NetEase loại bỏ sương mù và ban đêm trong các bản đồ của Rules of Survival.

Nằm trong những tính năng giúp cho Rules of Survival đa dạng hơn về mặt trải nghiệm, NetEase đã đem đến hai dạng thời tiết là sương mù và ban đêm trong game. Đây là hai dạng thời tiết vô cùng bất lợi với những game thủ theo lối chơi “tìm và diệt” bởi những hạn chế rất lớn về tầm nhìn.

fgg Map sương mù và ban đêm mang lại quá nhiều khó chịu, game thủ năn nỉ đòi NetEase loại bỏ trong Rules of Survival 1

Về cơ bản, dạng thời tiết sương mù và ban đêm sẽ khiến tầm nhìn của bạn giảm xuống gần như đến mức thấp nhất. Ngay cả những việc đơn giản nhất như nhảy dù, hạ cánh ở ngôi nhà định sẵn cũng trở nên khó khăn vì ảnh hưởng của thời tiết. Đó là chưa kể đến việc hạ gục đối thủ từ khoảng cách xa bởi khi bạn vừa lia súng đến, đối thủ đã nhanh chóng ẩn nấp vào màn đêm khiến bạn vô cùng bối rối vì để tuột mất con mồi.

night Map sương mù và ban đêm mang lại quá nhiều khó chịu, game thủ năn nỉ đòi NetEase loại bỏ trong Rules of Survival 2

Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân chính khiến người chơi muốn loại bỏ 2 loại thời tiết này vì nó đem đến quá nhiều lợi ích cho người chơi gian lận. Trong khi những game thủ chân chính gặp vấn đề về tầm nhìn và phải dò dẫm thì những kẻ gian lận vẫn có nguyên lợi thế quá lớn từ những phần mềm nhìn xuyên tường hay tự động ngắm chuẩn. Trong màn sương hay trong bóng tối, những người chơi gian lận này vẫn có tầm nhìn thậm chí còn hơn cả ban ngày khiến đối thủ của họ bị hạ gục mà không hiểu đạn bay từ hướng nào.

ros Map sương mù và ban đêm mang lại quá nhiều khó chịu, game thủ năn nỉ đòi NetEase loại bỏ trong Rules of Survival 3
Với những kẻ gian lận, thời tiết buổi đêm hay sương mù cũng chẳng quá quan trọng

Ở chiều hướng ngược lại, rất nhiều ý kiến hy vọng NetEase có thể giữ nguyên 2 loại thời tiết này. Hầu hết đều cho rằng bản đồ với sương mù hay ban đêm đem đến cơ hội tuyệt vời cho các game thủ có lối chơi ẩn nấp chờ thời. An toàn hơn khi được “ngụy trang” với thời tiết ủng hộ, những game thủ này có thể tha hồ nhặt đồ ở airdrop mà không phải quá lo lắng về việc có kẻ nào đó đang rình rập xung quanh vị trí này.

Trên thực tế, cộng đồng RoS đã từng có những tranh cãi về việc loại bỏ hay giữ lại 2 loại thời tiết này. Ở thời điểm trước đó, đại đa số người chơi đều muốn giữ loại hai loại hình độc đáo để họ có thể sáng tạo ra nhiều chiến thuật mới. Tuy nhiên, tình thế đã thay đổi trong thời gian gần đây bởi thời tiết sương mù và ban đêm đem đến quá nhiều lợi thế cho những kẻ gian lận.

Vậy theo bạn, 2 loại thời tiết này có nên được giữ lại trong RoS?