Theo thời gian, xu hướng quan tâm tới thị trường trò chơi và giải trí kỹ thuật số di động của các hãng công nghệ khổng lồ ngày càng trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết. Tiêu biểu nhất có lẽ phải kể tới trường hợp của Microsoft, khi vào đầu năm nay, ông lớn này đã quyết tâm chi tới gần 69 tỷ USD để mua lại Activision Blizzard - một nhà phát hành có tiếng và lâu đời trong ngành công nghiệp game.
Microsoft mua lại Activision Blizzard - một trong những thương vụ đáng chú ý nhất của ngành game trong năm 2022
Phó chủ tịch Microsoft, Phil Spencer mới đây đã lên tiếng chia sẻ về dự định của Microsoft thông qua hành động thu mua này. Cụ thể, theo lời Phil, động lực chính khiến Microsoft bỏ ra số tiền lớn tới vậy là do họ đặt tham vọng rất lớn về việc cạnh tranh trong lĩnh vực game, đặc biệt là với các trò chơi trên di động - một thị trường rất rộng lớn và tiềm năng với hơn 1,5 tỷ người. Bản thân Microsoft không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển và sáng tạo nên những tựa game di động thật sự tạo được sức hút. Do đó, Activision Blizzard chính là sự bổ sung cần thiết cho gã khổng lồ công nghệ này.
Phil Spencer - Phó chủ tịch Microsoft và cũng là người đứng đầu Xbox
Tất nhiên, về lĩnh vực này thì Activision Blizzard lại có thừa kinh nghiệm, khi mới đây, nhà phát hành này vừa công bố tổng số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của họ lên tới hơn 361 triệu người, trong đó chiếm tỷ trọng lớn nhất là người chơi Candy Crush King - một bom tấn do chính Activision Blizzard tạo nên.
Thương vụ lớn nhất lịch sử ngành game sẽ giúp Microsoft tăng tính cạnh tranh cho thị trường game di động
Cũng theo thống kê, trong hai năm gần đây, lợi nhuận mà các tựa game di động mang về cho Activision Blizzard còn nhiều hơn mọi nền tảng khác cộng lại. Đó cũng là lý do mà Microsoft quyết tâm chi đậm để hoàn thành thương vụ này, đồng thời chính thức cạnh tranh trên thị trường game di động.