Trò chơi di động mới nhất trong loạt game săn quái vật đa nền tảng, Monster Hunter Now đã đánh dấu một thời điểm quan trọng đối với cả Capcom và Niantic. Đối với Capcom, trò chơi là trải nghiệm độc nhất, dành riêng cho thiết bị di động của thương hiệu Monster Hunter. Còn đối với Niantic, trò chơi là đại diện cho thành công lớn nhất của nhà phát hành kể từ Pokémon Go. Kết quả của sự hợp tác giữa Niantic và Capcom lần đầu tiên được hé lộ vào tháng 4 thông qua một đoạn Trailer ngắn giới thiệu Monster Hunter Now, xác nhận rằng một trò chơi chủ đề Monster Hunter mới sẽ được phát hành với lối chơi AR và định vị địa lý đặc trưng của Niantic.
Sau giai đoạn Closed Beta, trò chơi bước vào giai đoạn đăng ký trước và thu hút ba triệu người chơi. Monster Hunter Now đã tăng 6% cổ phần của Capcom và nhanh chóng lấn át doanh thu từ các tựa game khác của Niantic là Pikmin Bloom và Peridot. Trên thực tế, MHN đã trở thành trò chơi lớn thứ hai của Niantic sau Pokémon Go, tạo ra doanh thu hơn 31 triệu USD với 68,66% trong số đó đến từ người hâm mộ Nhật Bản. Trò chơi đã được quảng cáo rầm rộ ở Nhật Bản - Capcom và Niantic hiểu rằng đây là thị trường cung cấp lượng người chơi quan trọng cho tựa game Monster Hunter mới. Với mong muốn tiếp cận nhiều người mới cũng như thu hút người chơi hiện tại, Monster Hunter Now hiện đang chuẩn bị cho sự kiện in-game theo mùa đầu tiên. Để chào mừng Halloween, người chơi có thể chế tạo áo giáp đặc biệt và một nhóm Kulu-Ya-Ku đặc biệt sẽ tấn công thế giới. Ngoài ra, Niantic cũng đang kỷ niệm thành tích 10 triệu lượt cài đặt bằng những món quà có thể đổi được trên cửa hàng trực tuyến.