Muốn mở rộng thương hiệu, Dr Disrespect âm mưu lật kèo Twitch để lấn sân sang cả Youtube nhưng đời không là mơ

Nếu làm được như thế thì Dr Disrespect càng nổi tiếng hơn nữa.

Chỉ tính riêng trên Twitch, Dr Disrespect luôn nằm trong top những streamer hàng đầu của nền tảng này. Cứ mỗi lần mở máy và lên sóng, anh chàng luôn thu hút lượng lớn các fan hâm mộ, đặc biệt là với tín đồ của những tựa game sinh tồn hay FPS như PUBG, Fortnite hay mới đây là Apex Legends.

Thế nên nhiều người sẽ luôn mặc định rằng, Dr Disrespect sẽ mãi mãi là gương mặt của Twitch. Thế nhưng trong lần livestream gần nhất, anh chàng này bất ngờ hé lộ với các fan về viễn cảnh mình sẽ có thể sẽ stream trên Youtube trong tương lai.

Muốn mở rộng thương hiệu, Dr Disrespect âm mưu lật kèo Twitch để lấn sân sang cả Youtube nhưng đời không là mơ - Ảnh 1.

Dr Disrespect ẩn ý việc có thể stream Youtube trong tương lai

Tuy không thể phủ nhận rằng Twitch - đứa con cưng của Amazon từ trước tới nay vẫn luôn là ngôi nhà không thể ấm cúng hơn dành cho những stream với nội dung game, thế nhưng Youtube thời gian gần đây cũng đã có những bước chuyển mình lớn. Không còn đơn điệu với những nội dung broadcast như của Pewdiepie hay Paul Logan như trước, nền tảng này giờ đây cũng đã thu hút được một lượng lớn các streamer chuyên về trò chơi điện tử.

Bản thân Dr Disrespect ban đầu cũng nổi lên như là một Youtuber chuyên đăng tải các video highlight về Halo, Call of Duty hay nhiều màn giải trí hài hước khác. Tuy nhiên, một thời gian sau, cảm thấy công việc này không nhàn hạ và có thu nhập lý tưởng, Dr Disrespect chuyển qua stream trên Twitch, và có thể coi đây là bước ngoặt cuộc đời của anh. Những tưởng Dr Disrespect sẽ gắn bó mãi với Twitch, nhưng có vẻ như trước các động thái ve vãn từ phía Youtube, anh chàng này đã xiêu lòng.

Muốn mở rộng thương hiệu, Dr Disrespect âm mưu lật kèo Twitch để lấn sân sang cả Youtube nhưng đời không là mơ - Ảnh 2.

Cuộc chiến Youtube và Twitch về thị phần streamer đang rất nóng bỏng

Cụ thể, khi người xem của anh thắc mắc tại sao tài khoản Youtube của Dr Disrespect lại có thêm chữ Live ở cuối, streamer này đã giải thích đầy ẩn ý:

"Bạn nhìn thấy kênh của tôi trên Youtube chứ, nó chỉ là Dr Disrespect thôi, vì tôi không sống ở Youtube. Có thể là chưa. Nhưng nó nhiều khả năng sẽ là một cách để kinh doanh và quảng bá tốt".

Tuy nhiên, đây cũng chưa chắc đã là tín hiệu vui dành cho các fan của Dr Disrespect đâu. Đa phần các streamer đều thường lựa chọn phát sóng độc quyền trên Twitch hoặc Youtube, hiếm khi là cả hai. Và với một lượng fan hâm mộ đáng kể trên Twitch, rất khó để Dr Disrespect có thể dứt áo ra đi. Việc stream cùng một lúc trên cả hai nền tảng đã từng được nhiều streamer áp dụng, nhưng hiệu quả mang lại không thật sự như họ mong đợi. Chưa kể, việc stream cùng lúc trên cả hai nền tảng sẽ rất khó cho bất kỳ streamer nào có thể kiểm soát đươc chất lượng của mình. Ví dụ đơn giản, bạn không thể phân thân để đọc cả hai kênh chat trên hai nền tảng cùng lúc và tương tác đồng thời với hai fan hâm mộ ở hai thế giới khác nhau.

Muốn mở rộng thương hiệu, Dr Disrespect âm mưu lật kèo Twitch để lấn sân sang cả Youtube nhưng đời không là mơ - Ảnh 3.

Dù muốn, nhưng Twitch khó lòng cho Doc toại nguyện

Cộng thêm việc Dr Disrespect vẫn đang là con gà đẻ trứng vàng và còn hợp đồng cộng tác với mình, rất khó để Twitch cho phép anh chàng streamer được phép làm việc với đối thủ cạnh tranh.