NEU Confessions hồi sinh, đăng bài xin lỗi game thủ Việt nhưng bị cho là "Hà Nội ngàn năm văn vở"

"Mình cảm thấy lời xin lỗi không chân thành tẹo nào, kiểu xin lỗi để k bị RIP".

Sau một thời gian "bay màu" nhờ chiến dịch report chuyên nghiệp từ cộng đồng game thủ Việt, fanpage hàng triệu like: NEU Confessions đã chính thức hồi sinh. Hiện tại, fanpage này đạt hơn 2,8 triệu lượt follow và đã bắt đầu đăng bài trở lại.

NEU Confessions hồi sinh, đăng bài xin lỗi game thủ Việt nhưng bị cho là Hà Nội ngàn năm văn vở - Ảnh 1.

Sau một lần report diện rộng, NEU Confessions đã bay màu

Lý do NEU Confession "vào tầm ngắm" được cho là do tuyến bài quảng cáo trắng trợn, văn phong bài viết tiêu cực, tạo quá nhiều tranh cãi. Đặc biệt là trước đó, trang có đăng bài về câu chuyện người vợ đau đẻ, gọi chồng nhưng vì bận chơi game nên không nghe máy dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, kết cục là reo vào đầu người đọc những quan điểm một chiều về giới game thủ. "*** hiểu con trai tầm 20 tuổi đầu còn chơi game", "lũ mê game chỉ đáng bỏ đi" chính là những bình luận ở thời điểm đó.

NEU Confessions hồi sinh, đăng bài xin lỗi game thủ Việt nhưng bị cho là Hà Nội ngàn năm văn vở - Ảnh 2.

Thời điểm NEU Confessions bị đánh sập, nhiều người đã bày tỏ sự hả hê vui mừng

Nhận thức được lỗi lầm của mình nên mới đây, fanpage này cũng đã có một bài xin lỗi chính thức để mong nhận được sự tha thứ của cộng đồng game thủ nói riêng và đông đảo cư dân mạng nói chung. Phần của game thủ như sau: "Vừa qua bên mình vì có share 1 bài viết từ báo về làm ảnh hưởng đến cộng đồng người chơi game, chúng mình cũng đã xoá bài ấy… chúng mình xin lỗi các bạn vì không nghĩ là mọi người lại giận dữ đến thế và hậu quả đi khá xa".

NEU Confessions hồi sinh, đăng bài xin lỗi game thủ Việt nhưng bị cho là Hà Nội ngàn năm văn vở - Ảnh 3.

Trích đoạn bài đăng xin lỗi

Để giải thích những sai lầm lần này, fanpage viết: "Chung quy lại giờ chúng mình cũng ko biết giải thích thế nào, ra sao…tất cả lỗi sai đó thuộc về chúng mình, đội ngũ quản lý fanpage do có người mới làm việc thiếu chuyên nghiệp, kiểm duyệt nội dung không cẩn thận, quản lý cũng chưa tốt… Chúng mình gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người, những người đã bị ảnh hưởng!".

Tuy nhiên lời xin lỗi lần này không được lòng cư dân mạng. Thậm chí nhiều người còn trở nên tức giận hơn khi không cảm nhận được thành ý trong lời xin lỗi, cảm thấy fanpage đang cố đùn đẩy trách nhiệm và lỗi lầm cho "người mới" và cho rằng những sai phạm chỉ mới bắt đầu từ "gần đây". Mặt khác, nhiều sinh viên của Đại học Kinh Tế Quốc Dân thẳng thắn yêu cầu fanpage gỡ logo của trường và đổi tên để không ảnh hưởng đến danh tiếng và hình ảnh của trường.

Một số bình luận:

- Không hiểu sao lúc nào có lỗi cũng kèm thêm câu do người mới làm việc thiếu chuyên nghiệp. Toàn là nguỵ biện và thích đổ lỗi cho người khác. Cứ cho là người mới không biết việc, thế những người trong ban quản lý là bù nhìn à? 1 bài đăng lên chả nhẽ những thành viên khác không đọc? Nếu thấy sai hoặc không phù hợp thì xoá hoặc chỉnh luôn chứ.

- Nhờ có NEU cfs mà trên cfs trường cấp 3 của mình có logic "NEU nhiều tệ nạn".

- Không cần dài dòng vậy đâu, page đổi tên đi rồi đăng cái mẹ gì cũng được. Đừng mang danh 1 ngôi trường với mấy chục ngàn sinh viên ưu tú ra để tạo drama kiếm like qua ngày.

- Dạo gần đây bên mình có duyệt bài hơi tiêu cực" =)) đọc buồn cười. Không phải là gần đây mà từ lâu rồi thím à. Các thím đang cố tỏ ra mình ngu à :)))

- Đổi tên page đi rồi làm gì thì làm. Toàn đăng mấy cái tào lao mà lấy mác trường KTQD làm gì. Không biết các bạn có phải dân NEU không nhưng cách các bạn làm để nuôi page làm xấu đi hình tượng trường đấy. Confes của trường Đại học lại toàn bài về các vấn nạn, tha hóa đạo đức xã hội các kiểu...

- Admin nói văn vở. Đăng bài thì không ghi nguồn. Mấy câu chuyện trên page thì toàn tự viết, thực sự là văn vở :)))

- Vì cái page mà bao đôi lứa chia lìa, suốt ngày bày đặt drama làm con dân tin sái cổ, giờ nói xin lỗi là xong à, làm truyền thông mà không phản ánh đúng sự thật là tội ác nha các bạn.

- Đầu độc , cổ súy cho các bạn nữ có cái nhìn thiển cận hơn về game và lời xin lỗi không chân thành tẹo nào...

NEu Confessions có khi mình còn là sinh viên khóa 50. Mình cũng mong nó là đặc sản riêng của NEU mà thôi nhưng gần đây nó trở thành hổ lốn không ra một cái gì và làm xấu hình ảnh của trường. Mình mong Admin nên xem xét lại các bài đăng nội dung cho phù hợp, nếu không làm được thì đổi tên, đừng lấy tên trường nữa.

NEU Confessions hồi sinh, đăng bài xin lỗi game thủ Việt nhưng bị cho là Hà Nội ngàn năm văn vở - Ảnh 4.
NEU Confessions hồi sinh, đăng bài xin lỗi game thủ Việt nhưng bị cho là Hà Nội ngàn năm văn vở - Ảnh 5.
NEU Confessions hồi sinh, đăng bài xin lỗi game thủ Việt nhưng bị cho là Hà Nội ngàn năm văn vở - Ảnh 6.

Hầu hết cư dân mạng đều không hài lòng với bài đăng xin lỗi, đặc biệt là lực lượng "Hồng Quân Doto"

Về cộng đồng game thủ, lời xin lỗi lần này tuy có xoa dịu được phần nào cơn tức giận song hậu quả của tư duy miệt thị người chơi game trong suốt thời gian qua chắc chắn không thể nào mất đi được. Tuy nhiên trước những lời cam kết của đội ngũ admin, chúng ta vẫn nên cho fanpage này một cơ hội sửa sai, đúng với tinh thần "đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại".