Ngỡ ngàng Youtube: Chấm điểm chất lượng kênh bà Tân Vlog cao hơn cả Đen Vâu, Sơn Tùng MTP

Đến cả sếp Tùng hay Đen Vâu cũng không bì lại được với bà Tân Vlog.

Sau nhiều ngày ồn ào, sức nóng của cái tên bà Tân Vlog đã giảm dần và không còn giữ được độ hot như những ngày trước. Điều này cũng dễ hiểu, khi trào lưu những món ăn siêu to khổng lồ đã không còn giữ được sự mới lạ, cũng như bản thân kênh bà Tân Vlog, nói theo phong cách của cộng đồng mạng thì đang dần dần lỗi trend. Thế nhưng, có vẻ như Youtube lại không hề nghĩ như vậy. Bằng chứng là mới đây, dựa theo thang đánh giá của Social Blade, nội dung kênh của bà Tân thậm chí còn được đánh giá chất lượng hơn so với nhiều ca sĩ tài năng và nổi tiếng như Đen Vâu hay Sơn Tùng MTP.

Ngỡ ngàng Youtube: Chấm điểm chất lượng kênh bà Tân Vlog cao hơn cả Đen Vâu, Sơn Tùng MTP - Ảnh 1.

Kênh Youtube bà Tân Vlog được chấm nội dung thang điểm A

Dành cho những ai chưa biết thì Social Blade là rang thống kê và phân tích uy tín dành cho người dùng nhiều mạng xã hội như Instagram, Twitter, Facebook. Đặc biệt, các dữ liệu trên Social Blade rất được các YouTuber quan tâm vì phản ánh chính xác tiến trình phát triển của kênh, đồng thời cho biết thêm nhiều yếu tố khác khi đối chiếu trên thị trường cạnh tranh trên từng khu vực.

Ngỡ ngàng Youtube: Chấm điểm chất lượng kênh bà Tân Vlog cao hơn cả Đen Vâu, Sơn Tùng MTP - Ảnh 2.

Đức Phúc thì chỉ được B+

Một trong số những tiêu chí được Social Blade xếp hạng là "điểm chất lượng" của kênh YouTube. Ban đầu, chỉ có lượng view và sub được họ quan tâm để tác động đến số điểm này, nhưng dần dần đã được cải tiến và chỉnh sửa, dõi theo nhiều tiêu chuẩn nội dung để đánh giá vì lo sợ tình trạng fake lượt sub ảo dần nở rộ. Sau khi được cập nhật lại các tiêu chuẩn đa dạng, cách thức đo chất lượng kênh của Social Blade đã trở nên uy tín và chính xác hơn.

Ngỡ ngàng Youtube: Chấm điểm chất lượng kênh bà Tân Vlog cao hơn cả Đen Vâu, Sơn Tùng MTP - Ảnh 3.

Tương tự như vậy là Chi Pu

Những mức điểm A+, A, A- được Social Blade đánh giá là thành tích cao nhất, không dễ để có thể đạt được nếu như thiếu tâm huyết và kiên trì. Hiện tại, kênh Bà Tân Vlog được gán mức chất lượng A, cao hơn so với nhiều kênh của các tên tuổi showbiz đình đám như Sơn Tùng, Chi Pu, Đức Phúc, Đen Vâu... đang đạt B+.

Ngỡ ngàng Youtube: Chấm điểm chất lượng kênh bà Tân Vlog cao hơn cả Đen Vâu, Sơn Tùng MTP - Ảnh 4.

Cả sếp Tùng MTP

Ngỡ ngàng Youtube: Chấm điểm chất lượng kênh bà Tân Vlog cao hơn cả Đen Vâu, Sơn Tùng MTP - Ảnh 5.

Và Đen Vâu cũng có số phận tương tự

Tính riêng trong giới showbiz, đây là 4 cái tên đình đám cũng như sở hữu kênh Youtube với lượng subs cao nhất, nhưng nội dung mà họ mang lại chỉ được xếp ở mức B+ là tối đa. Và tất cả đều phải chào thua kênh của bà Tân Vlog.

Tất nhiên, đây chỉ là thang đánh giá chủ quan từ riêng Social Blade chứ không dựa theo thị hiếu của cộng đồng mạng. Và nên nhớ rằng, cách đây không lâu, Khá Bảnh và kênh YouTube của mình cũng được phát hiện có điểm chất lượng A-, cách biệt hơn hẳn hoặc thậm chí ngang bằng nhiều kênh nổi bật uy tín khác. Có vẻ như với những kênh Youtube Việt Nam có tốc độ phát triển khá nhanh và đột biến, Social Blade thường xuyên đưa ra những đánh giá sai lầm thì phải.