Những cái kết đầy ám ảnh, khiến người chơi phải sợ phát khiếp trong các tựa game

Mất công phá đảo game rồi được một phen sợ hết hồn.

Thông thường mọi người đều cảm thấy thoải mái với những cái kết đẹp, kiểu như nhân vật chính chiến thắng kẻ xấu, hạnh phúc bên người mình yêu mãi mãi về sau. Nhưng trong thế giới của các video game, không phải trò chơi nào cũng có cái kết đẹp như mơ, nếu bạn không muốn trò chơi mà mình phải vất vả để hoàn thành có một cái kết như ác mộng, thì hãy cân nhắc thật kỹ khi chơi những tựa game sau đây.

Until Dawn

Những cái kết đầy ám ảnh, khiến người chơi phải sợ phát khiếp trong các tựa game - Ảnh 1.

Until Dawn thực sự đem đến một cái kết vô cùng bi thảm, khi mọi người đều phải nhận lấy cái chết. Không người chơi nào có thể ngờ đến cái kết bi đát như vậy cho tựa game này, bởi hầu hết mọi người đều trở thành Wendigos, và chỉ còn trông chờ vào Sam và Mike kết thúc mọi việc bằng cách làm nổ tung căn hầm bằng một vụ nổ khí ga. Tuy nhiên, trò chơi này có cái kết phụ thuộc vào những quyết định của người chơi, vậy nên việc cả hai cùng chết trong vụ nổ là điều hoàn toàn có thể sảy ra. Và ngay cả trong trường hợp Josh chưa hoàn toàn chết, thì trong đoạn cắt cảnh cuối game, có hai viên cảnh sát xuống điều tra dưới căn hầm và họ tìm thấy Josh, khi ấy anh đang trong tình trạng biến thành Wendigo và tấn công họ.

Corpse Party: Book of Shadows

Những cái kết đầy ám ảnh, khiến người chơi phải sợ phát khiếp trong các tựa game - Ảnh 2.

Những kết thúc có hậu không tồn tại trong các trò chơi của Corpse party. Lấy ví dụ như Corpse Party: Book of Shadows, trò chơi có 8 chương với nhiều cái kết khác nhau, nhưng đều dẫn đến sự đau đớn và khủng khiếp bởi cái chết của các nhân vật khác nhau. Như chương 1, nơi Naomi trong nỗ lực giải cứu cô bạn Seiko của mình khỏi bị treo cổ, thì đã vô tình trượt chân và kéo Seiko chết ngay lập tức. Còn ở chương 8, Ayumi đã được người chị gái của mình cứu sống để rồi cô phải nhìn thấy người chị của mình chết trong vũng máu. Đây chính xác là một video game không dành cho những người yêu thích happy ending.

The Park

Những cái kết đầy ám ảnh, khiến người chơi phải sợ phát khiếp trong các tựa game - Ảnh 3.

Lorraine đã có một cuộc sống đầy bi kịch. Trò chơi bắt đầu bằng cảnh cô bị lạc mất cậu con trai ở công viên Atlantic, và sau đó câu chuyện về cuộc đời Lorraine dần được tiết lộ. Cô có một quá khứ bị người cha bạo lực ngược đãi, còn mẹ cô thì không thể giúp được gì. Đến khi Lorraine sinh ra cậu con trai Callum thì cô bị chứng trầm cảm sau sinh và phải điều trị trong suốt một quãng thời gian dài. Điều này vô tình tiết lộ việc chính cô đã bỏ rơi Callum, và vì thế đã dẫn đến cái chết của cậu bé. Hình ảnh cuối cùng của The Park là Lorraine đang trong một đồn cảnh sát, trình báo về việc cậu con trai của mình bị mất tích và đang trong một tâm trạng rối bời.

Sona

Những cái kết đầy ám ảnh, khiến người chơi phải sợ phát khiếp trong các tựa game - Ảnh 4.

Trò chơi lấy bối cảnh trái đất hậu tận thế, khi hành tinh của chúng ta bị thiên thạch phá hủy, và những người ít ỏi còn sống đều phải ẩn náu dưới những công trình ẩn dưới lòng đại dương. Simon, nhân vật chính của chúng ta quyết định tải ý thức của mình lên một máy chủ, nơi sẽ chứa sự sống của loài người trên một bộ máy mô phỏng sự sống ảo trong không gian. Nhưng khi tải thành công, ý thức của Simon được lưu lại trong máy chủ, nhưng bản thân anh thì phải ở lại phòng thí nghiệm của Pathos-2 một mình, nằm chờ chết.

Dead Space

Những cái kết đầy ám ảnh, khiến người chơi phải sợ phát khiếp trong các tựa game - Ảnh 5.

Cái kết của Dead Space đã được nói đến rất nhiều, và nó sẽ còn được mọi người bàn tán nhiều lần nữa. Việc Isaac phát hiện ra video quay cảnh Nicole, cô bạn gái mà anh đã làm tất cả để giải cứu đã tự tử thực sự gây nên rất nhiều thương cảm với người chơi. Và khi Isaac đang nhìn lại đống đổ nát của Aegis một lần cuối cùng, thì đột nhiên anh bị tấn công bởi một con Necromorphs trong hình hài của Nicole. Trò chơi khép lại với màn hình tối đen, tiếng hét từ Nicole và một số phận chưa bao giờ được làm sang tỏ của Isaac.