Những cơ chế gây bực mình nhất trong các tựa game mà nhiều người vẫn coi là điều đương nhiên

Phải công nhận là gần như tựa game nào cũng có một vài cơ chế lỗi như thế này.

Giống như tất cả chúng ta, các nhà phát triển trò chơi điện tử thỉnh thoảng vẫn mắc lỗi và những lỗi này thường ở dạng cơ chế trong trò chơi. Những lỗi như vậy có thể do họ đã không nghĩ tới, cách thực hiện chưa tốt, lạm dụng quá mức hoặc đó là sự kết hợp của cả ba điều đó. Và hãy cùng chúng tôi điểm qua những tính năng gây “ức chế" nhất vẫn tồn tại trong các tựa game, bằng cách này hay cách khác.

Những trận "mưa bom bão đạn" không bao giờ kết thúc

Những cơ chế gây bực mình nhất trong các tựa game mà nhiều người vẫn coi là điều đương nhiên - Ảnh 1.

Những cơn mưa đạn không phải lúc nào cũng tồi tệ - ví dụ, chúng gần như là một thứ thể hiện sức mạnh và sự đông đảo của những kẻ xấu, trong đó DPS là một cơ chế không thể thiếu của trò chơi cốt lõi - nhưng khi kẻ thù cứ đứng bắn mãi, bạn thậm chí chẳng thể ló đầu ra mà quan sát, chúng có thể là một thứ rất lớn phiền toái. Bởi vì đó không phải là khó khăn thực sự, phải không? Bạn không cảm thấy bị thách thức khi phải đối mặt với các cuộc tấn công nguy hiểm, hoặc phải vận dụng trí thông minh để đọc các kiểu di chuyển không thể đoán trước - bạn chỉ phải đối phó với những kẻ thù sở hữu băng đạn bắn mãi không hết. Tại thời điểm đó, nó trở thành một trận chiến tiêu hao, chứ không còn là sự so kè về kỹ năng nữa.

Những " Bức tường vô hình"

Những cơ chế gây bực mình nhất trong các tựa game mà nhiều người vẫn coi là điều đương nhiên - Ảnh 2.

Công bằng mà nói, đây là một hạn chế về mặt thiết kế hơn là một lỗi của cơ chế trong game, và bây giờ ít phổ biến hơn, vì nhờ phần cứng mạnh mẽ, các trò chơi ít phải đối phó hơn với các ràng buộc thiết kế. Chắc hẳn mỗi game thủ đều đã từng cảm thấy thất vọng khi chạy vào những bức tường vô hình trong một trò chơi nào đó cuộc đời của họ. Điều đó phá vỡ trải nghiệm khám phá. Thà rằng các nhà thiết kế đặt một tấm biển " Khu vực cấm", hoặc dựng một lớp tường rào, còn hơn là chẳng làm gì và để chúng ta cứ đâm sầm vào những bức tường không khí vô hình.

Vít ga bở hơi tai mà đối thủ vẫn bám dính đằng sau

Những cơ chế gây bực mình nhất trong các tựa game mà nhiều người vẫn coi là điều đương nhiên - Ảnh 3.

AI tốt trong các trò chơi đua xe thực sự mang đến cho chúng ta những thách thức thú vị, đó là điều không ai có thể phủ nhận. Nhưng mặt khác, rất nhiều các trò chơi trong thể loại này có xu hướng sử dụng các "kỹ thuật dải cao su", tạm gọi như vậy đi. Bởi bạn có thể vượt xa các đối thủ của mình, vậy mà chẳng hiểu sao chúng vẫn có thể thu hẹp khoảng cách với bạn ngay lập tức, tất cả đều nhân danh trí tuệ nhân tạo. Ngay cả với những trò chơi tuyệt vời như Mario Kart bạn cũng không thể thoát khỏi điều này.

Những đoạn cắt cảnh không thể tạm dừng

Những cơ chế gây bực mình nhất trong các tựa game mà nhiều người vẫn coi là điều đương nhiên - Ảnh 4.

Đây là một vấn đề đã dần trở nên phổ biến khi các trò chơi đã trở nên hoàn thiện hơn như một phương tiện kể chuyện. Các đoạn cắt cảnh dài hơn thường được tìm thấy trong các trò chơi nhiều hơn so với hai thập kỷ trước và việc không có khả năng tạm dừng trò chơi trong các đoạn cắt cảnh này có thể khá khó chịu. Bạn muốn cắn một miếng bánh, hoặc kiểm tra tin nhắn trên điện thoại trong khi một trong những đoạn cắt cảnh này đang phát? Chà, khá là may rủi đấy. Thật tệ nếu các đoạn cắt cảnh ngay lập tức tự bỏ qua khi bạn nhấn nút Pause, do đó, ngay cả việc kiểm tra xem liệu các đoạn cắt cảnh có thể bị tạm dừng không cũng trở thành một canh bạc.