Những con boss siêu siêu yếu, nhưng lại xuất hiện trong các tựa game được cho là khó nhất

Game thì siêu khó, nhưng vẫn có những con boss siêu dễ đầy ngớ ngẩn như thế này đây.

Những game thủ cừ khôi luôn không ngừng tìm kiếm những thử thách để chinh phục, họ luôn mong đợi được đương đầu với những con boss khó bị đánh bại nhất, bởi cảm giác khi hạ gục được những đối thủ mạnh là điều mà họ luôn tìm kiếm. Nhiều serie game nổi tiếng như Mega Man hay Dark Souls đã gây ra cho những game thủ cừ khô này nhiều điều khó khăn, nhưng ngay cả những video game được đánh giá là khó chơi nhất, cũng nhiều khi đem đến cho người chơi đôi chút thất vọng bởi những con Boss quá yếu đuối.

Bức tường trong Contra 1987

Những con boss siêu siêu yếu, nhưng lại xuất hiện trong các tựa game được cho là khó nhất - Ảnh 1.

Contra là một trò chơi tuyệt vời, những thử thách mà 2 Rambo phải vượt qua như những tháp pháo, lính canh hay những cây cầu bị gài bom thực sự đem đến cho người chơi những giây phút căng thẳng như thật, nhưng sau một quãng đường gian nan thì con Boss của phần game đầu tiên này là quá yếu ớt, bạn chỉ đơn giản là đứng ở một khoảng cách an toàn và bắn đến khi bức tường này hoàn toàn bị hạ gục, nó không đem đến một chút thử thách thực sự nào cho người chơi.

Pinwheel trong Dark Souls

Những con boss siêu siêu yếu, nhưng lại xuất hiện trong các tựa game được cho là khó nhất - Ảnh 2.

Ẩn mình trong hầm mộ tối tăm, con trùm Pinwheel của Darksouls được miêu tả là một tên phù thủy có khả năng gọi hồn, mang trên mình 3 chiếc mặt nạ đáng sợ. Với khả năng bay lượn và tạo ra ảo ảnh, Pinwheel thoạt nhìn thì có vẻ đầy nguy hiểm, nhưng thực sự nó không khó bị đánh bại như những con boss khác trong Darksouls. Người chơi có thể đánh bại Pinwheel không mấy khó khăn miễn sao không bị phân tâm bởi những ảo ảnh mà nó tạo ra, hãy bình tĩnh, hạ gục Pinwheel chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Shredder trong Teenage Mutant Ninja Turtles (NES 1989)

Những con boss siêu siêu yếu, nhưng lại xuất hiện trong các tựa game được cho là khó nhất - Ảnh 3.

Shredder độc ác đã gây ra thất vọng lớn với các fan của trò chơi TMNT cổ điển nổi tiếng trên NES có tên Teenage Mutant Ninja Turtles, một trò chơi được sản xuất từ năm 1989, nhưng đã gây rất nhiều khó khăn cho các game thủ cho tới tận ngày nay. So với những điều gây khó khăn và hồi hộp trong video game này, thì quả thực Shredder là một con boss quá yếu đuối, nó chỉ đơn giản nhảy đi nhảy lại, và tung ra những cú ném vũ khí cực kỳ yếu ớt, khiến những người chơi game nghiệp dư nhất cũng có thể đánh bại.

Honda Tadakatsu trong Nioh

Những con boss siêu siêu yếu, nhưng lại xuất hiện trong các tựa game được cho là khó nhất - Ảnh 4.

Nioh sẽ đưa người chơi vào trận chiến vô cùng khốc liệt giữa những Samurai mạnh mẽ nhất, đó là cuộc chiến chống lại Yokai Honda Tadakatsu, một trận chiến dựa trên một câu chuyện lịch sử. Tuy nhiên trận chiến này lại khiến nhiều game thủ cảm thấy vô cùng thất vọng bởi cái cách mà nó diễn ra. Để đối đầu với vị Samurai mạnh mẽ này,người chơi nên tập trung vào ba tinh thể màu tím sẽ xuất hiện trên đấu trường, chúng rất dễ bị phá vỡ, và chỉ cần người chơi hoàn thành việc hủy hoại ba tinh thể này thì họ sẽ chiến thắng. Bạn hoàn toàn có thể kết liễu Honda mà không cần chém hắn ta một nhát kiếm nào cả.

Yu Yevon trong Final Fantasy X 

Những con boss siêu siêu yếu, nhưng lại xuất hiện trong các tựa game được cho là khó nhất - Ảnh 5.

Trùm cuối của mỗi video game luôn được xem là bài test cuối cùng về kỹ năng và kiến thức của các game thủ, và Final Fantasy thực sự đã làm rất tốt điều đó, cho đến khi họ cho Yu Yevon xuất hiện. Một con boss thực sự quá yếu đuối để làm trùm cuối, có cảm giác như Yu Yevon không bao giờ có cơ hội để chiến thắng, bởi những đòn tấn công của nó là quá yếu ớt, mà thậm chí nó còn tự gây thiệt hại cho chính Yu Yevon. Mặc dù con boss này có thể hồi máu một chút, nhưng về cơ bản thì việc đánh bại nó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Một con trùm cuối gây thất vọng nhất của nhượng quyền Final Fantasy.