Những dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải người chơi gian lận trong Rules of Survival

Gian lận trong Rules of Survival vốn đã trở nên quá phổ biến. Mặc dù NPH đang làm hết sức có thể để ngăn chặn nhưng vấn nạn này vẫn chưa có chiều hướng thuyên giảm.

Trong mỗi bản cập nhật của mình, NetEase đều nâng cấp những tính năng chống gian lận để giúp trả lại môi trường công bằng cho game. Tuy nhiên, những tính năng này vẫn chưa thể phát huy tối đa tác dụng và hiệu quả của nó. Người chơi vẫn phải sống chung với gian lận trong từng trận đấu. Và dưới đây là những dấu hiệu nhận biết bạn vừa bị hạ gục bởi một hacker để còn biết đường đi report:

Kẻ địch biết trước mọi đường đi nước bước của bạn

Đây chính là loại gian lận thông dụng nhất, không chỉ tại Rules of Survival mà còn xuất hiện ở rất nhiều tựa game bắn súng hay sinh tồn khác. Wall hack luôn rất phổ biến và thông dụng với những kẻ gian lận. Trong một địa điểm nhất định, kẻ sử dụng loại gian lận này sẽ biết được rất rõ vị trí của mọi người chơi xung quanh. Từ đó, hắn phục kích bạn ở những nơi tưởng chừng như kín đáo nhất. Nếu bạn bị hạ gục một cách bất thường, hãy xem lại kill cam và đừng ngần ngại tặng ngay một phiếu report cho kẻ gian lận này.

ros1 Những dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải người chơi gian lận trong Rules of Survival 1

Kẻ địch “bơi trong lòng đất”

Với dấu hiệu này, người chơi hay gọi là “hack độn thổ”. Đây là dấu hiệu mà người chơi có thể nhận ra khi kẻ gian lận đang di chuyển nhân vật đứng ở một số vị trí thấp, gần bụi cỏ và cây cối dựa trên việc độn thổ. Hình ảnh đầu mục tiêu cứ nhấp nhô liên tục trên mặt đất sẽ là dấu hiệu cảnh báo đối phương đang sử dụng cheat.  Những người chơi chân chính vẫn có thể thắng dù tỷ lệ rất nhỏ, dựa vào việc bắn loạn xạ xuống mặt đất, nơi có “vật thể” lạ không bình thường đó.

Đối thủ bất ngờ ập đến từ mọi phía

Hay còn được biết đến với tên gọi telekill. Đây là loại gian lận phổ biến nhất mà các game thủ đang phải đối mặt trong từng trận đấu.  Bạn đang đứng trên một cánh đồng vắng tanh, hay đang thủ trong một căn phòng hẹp với chỉ một cửa ra vào. Nhưng bỗng kẻ địch tới ngay sát được bên rồi tiễn bạn “lên đường” thì đó là hành vi gian lận tele kill.

tele Những dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải người chơi gian lận trong Rules of Survival 2
Shotgun là loại súng phổ biến của người chơi dùng tele kill bởi sát thương rất lớn ở cự ly gần

Đối thủ bắn chuẩn xác từ mọi phía, bất chấp mọi cự ly

Mỗi loại súng trong Rules of Survival đều có độ giật và khả năng bắn chính xác cũng như sát thương khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn bị hạ gục từ khoảng cách hàng cây số chỉ bằng một vài loạt đạn thì gần như chắc chắn, bạn đã gặp phải kẻ địch dùng aimbot. Loại hình gian lận này hỗ trợ cho người sử dụng có thể bắn chuẩn ở mọi khoảng cách, mọi loại súng khác nhau.

an Những dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải người chơi gian lận trong Rules of Survival 3

Trên đây là những trường hợp gian lận phổ biến trong game. Hãy report ngay nếu bạn bị hạ gục trong trường hợp này để NetEase sớm giải quyết với những tài khoản gian lận đó.

Tìm hiểu thêm về Rules of Survival: