Những điều kỳ lạ mà nhiều người chơi đã cố gắng làm trong GTA để giữ tựa game này mãi mãi thú vị

GTA rất cần những game thủ có tâm như thế này đây.

Grand Theft Auto và Grand Theft Auto online vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 của mình vào năm 2018. Trò chơi đã thực sự thành công khi sau 5 năm vẫn được nhiều gamer yêu thích, không phải chỉ bởi nhà sản xuất đã lấp đầy GTA với những nhiệm vụ, và những câu chuyện.

Sau nhiều năm, hẳn người chơi đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ ở Liberty City, Vice City và Los Santos. Vậy GTA còn lại gì mà vẫn hấp dẫn các game thủ đến vậy? Đó là sự sáng tạo, những người chơi GTA thực sự rất sáng tạo, họ có những cách kỳ lạ để biến trò chơi yêu thích của mình vẫn hấp dẫn sau nhiều năm. Vậy những điều gì các game thủ đã làm trong GTA để trò chơi này vẫn hấp dẫn với họ, hãy xem qua một vài những ý tưởng độc đáo sau đây.

Cố gắng phá đập để nhấn chìm Los Santos

Những điều kỳ lạ mà nhiều người chơi đã cố gắng làm trong GTA để giữ tựa game này mãi mãi thú vị - Ảnh 1.

Grand Theft Auto mang đến cho bạn một thế giới kỹ thuật số mở, rộng lớn, nơi bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, bất cứ khi nào bạn muốn, trên nguyên lý là như vậy. Nhưng chúng cũng có giới hạn, không phải tất cả những điều bạn nghĩ ra cũng có thể thực hiện được. Hãy hỏi những người chơi đã tìm đủ mọi cách để làm nổ tung đập đất của Los Santos với mục đích nhấn chìm thành phố xuống nước sẽ rõ.

Theo báo cáo của Kotaku , rất nhiều người chơi đã cố gắng nhấn chìm Los Santos bằng cách tấn công con đập này. Họ bắn súng, tên lửa, bom hạt nhân hay đỉnh cao là một người chơi đã bắn 10.000 quả tên lửa vào con đập. Nhưng nó vẫn đứng vững.

Lý do là, mã của GTA5 có một số thứ có thể phá hủy được, chứ không phải tất cả. Bạn có thể làm tràn ngập ersatz Los Angeles của GTA bằng các bản mod, nhưng không thể phá hủy tất cả mọi thứ bạn muốn.

Làm một người tốt

Những điều kỳ lạ mà nhiều người chơi đã cố gắng làm trong GTA để giữ tựa game này mãi mãi thú vị - Ảnh 2.

Chúng ta ai cũng biết GTA là trò chơi về những tên tội phạm, ngay cả việc xe cộ chạy ngoài đường cũng rất hỗm loạn, đó đều nằm trong ý tưởng của nhà sản xuất. Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ chơi GTA với tư cách của một người tốt, luôn tuân thủ luật pháp hay không?

Ý tưởng độc đáo này là của Jeremy Mattheis, hay còn gọi là GoldVision, hay còn tự xưng là GTA Pacifist. Khi Mattheis chơi Grand Theft Auto Online, anh ấy cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ mà vẫn tuân thủ luật lệ như một công dân tốt. Nếu trò chơi khiến Mattheis phạm tội, anh ta sẽ tìm cách trả nợ nghiệp chướng mà mình gây ra.

Ví dụ như, GTA Online buộc Mattheis phải cướp một trạm xăng. Anh ta bù đắp điều đó bằng cách mua hàng trăm lon soda từ nhân viên cửa hàng để "trả lại" số tiền anh ta đã đánh cắp, nhưng khi nhân vật của bạn uống Soda, hắn sẽ ném xuống đất, đó là hành vi xả rác ra môi trường, vì vậy Mattheis chọn cách uống Soda ở cạnh thùng rác. Cách chơi kỳ lạ này của Mattheis được rất nhiều người xem trên youtube, đúng là một công dân gương mẫu và sáng tạo.

Phi tiêu đẫm máu

Những điều kỳ lạ mà nhiều người chơi đã cố gắng làm trong GTA để giữ tựa game này mãi mãi thú vị - Ảnh 3.

Nếu Rockstar không tạo cho bạn đủ nhiệm vụ để chơi, đừng buồn, vì bạn có thể luôn tự tạo ra niềm vui cho mình. Ngoài tất cả các nhiệm vụ mà Rockstar đã thêm vào GTA trong những năm qua, trò chơi cũng cho phép người chơi tự tạo công việc cho mình. Hầu hết là các cuộc đua đơn giản, các cuộc đấu súng cạnh tranh hoặc các biến thể của nhiệm vụ bắt giữ.

"Phi tiêu đẫm máu" được tạo ra bởi DpLoMaTiKiMuNeT. Trong Bloody Darts, có một hình tròn được tạo trên mặt đất, và bạn chơi phi tiêu bằng cách nhảy từ một tòa nhà và sử dụng cơ thể của bạn làm phi tiêu. Khi bạn rơi xuống nền bê tông, bạn sẽ ghi điểm cho vị trí bên trong vòng tròn bạn tiếp đất. Đúng là một cách chơi mới lạ nhưng có phần hơi đẫm máu.

Cá voi nhảy dù

Những điều kỳ lạ mà nhiều người chơi đã cố gắng làm trong GTA để giữ tựa game này mãi mãi thú vị - Ảnh 4.

Đôi khi, người chơi muốn tìm những cách mới để chơi Grand Theft Auto hoặc đẩy các giới hạn mô phỏng của trò chơi xem nó có thể làm được gì, hay họ sử dụng GTA để hiện thực hóa những gì họ muốn thấy ngoài đời. Đôi khi có những người chơi làm những thứ thật kỳ lạ, ví dụ như BJ, người đứng sau kênh YouTube GTAmissions đã tạo ra một đàn cá voi nhảy dù.

BJ và những người bạn của anh ấy đã đưa một đội cá voi nhảy dù vào GTA online, điều đó đã cho mọi người thấy người chơi GTA có thể làm gì, thật kỳ lạ, hỗn loạn, không thể đoán trước, và trên tất cả đó là niềm vui. Những hành động như của BJ là lý do giải thích vì sao cho đến nay GTA vẫn vô cùng hấp dẫn với các bản mod.