Những lần chiến đấu với boss để lại nhiều ấn tượng nhất cho các game thủ trong thập niên qua

Những con boss trong các tựa game này có lẽ chẳng ai quên được nếu đã từng chơi.

Một khoảng thời gian dài đã trôi qua kể từ khi những cuộc đấu trùm chỉ đơn giản là chạy qua chạy lại để né những loạt đạn chậm chạp bắn ra từ một con robot. Công nghệ chơi game ngày một phát triền đã cung cấp một chút sắc thái cho một trận đấu trùm đỉnh cao hơn là một bài kiểm tra kĩ năng tránh né. Chúng tôi muốn dành một chút thời gian để điểm lại danh sách những trận chiến tuyệt vời nhất mà chúng ta đã cùng nhau trải qua mà không thể nào quên trong vòng 15 năm qua. Hãy cùng xem đâu là màn đấu trùm mà bạn cảm thấy yêu thích nhất nhé.

The End - Metal Gear Solid 3: Snake Eater - 2004

Những lần chiến đấu với boss để lại nhiều ấn tượng nhất cho các game thủ trong thập niên qua - Ảnh 1.

Liệu một trận đấu trùm có phải lúc nào cũng là một màn chiến đấu với cường độ cao đòi hỏi phản ứng nhanh? Hideo Kojima là một trong những người đầu tiên thách thức khái niệm này trong Metal Gear Solid 3 khi ông đã tạo nên cuộc chiến siêu đáng nhớ với The End. Để hạ gục tay bắn tỉa già nua này là một cuộc đối đầu căng thẳng, nhưng điều quan trọng nhất là cần phải thật bình tĩnh, cố gắng giữ im lặng và ẩn náu kĩ nhất có thể để vượt lên trên cuộc đấu súng bắn tỉa chết chóc nơi kẻ đầu tiên bị phát hiện sẽ phải trả giá bằng mạng sống.

RAAM – Gears of War – 2006

Những lần chiến đấu với boss để lại nhiều ấn tượng nhất cho các game thủ trong thập niên qua - Ảnh 2.

Một nhân vật đáng sợ trong suốt Gears of War ban đầu và tạo ấn tượng sâu sắc với vẻ ngoài kinh dị, General RAAM thầm lặng đã chiến đấu và đủ bản lĩnh để khiến những cuộc tấn công vào loài người đầy tàn bạo và khiến tất cả phải choáng ngợp. Cuộc đấu với Marcus và Dom trên tàu ở cuối trò chơi, khoảnh khắc khi bạnnhìn thấy con quái vật khổng lồ đang trèo quanh một tháp pháo chắc chắn là điều mà các game thủ khắc ghi rất sâu trong ký ức của mình. Cuộc đấu trên tàu trở thành một trong những khoảnh khắc xác định của trò chơi và có lẽ đây là một trong những trận đấu trùm hay nhất từng xuất hiện.

Flamelurker – Demons Souls – 2009

Những lần chiến đấu với boss để lại nhiều ấn tượng nhất cho các game thủ trong thập niên qua - Ảnh 3.

The Flamelurker xuất hiện sâu bên trong Stonefang Tunnel , và trở thành cơn ác mông đối với người chơi, một thử thách thực sự với khả năng khắc chế phép thuật mà các game thủ sẽ phải đề cao cảnh sát nếu họ muốn sống sót qua màn. Bản thân đấu trường cũng chống lại bạn, người chơi cần hết sức cẩn thận trước những cái bẫy được giăng ra xung quanh, hoặc họ sẽ bị đốt cháy trong dung nham, hoặc thấy mình bị dồn vào một góc và chỉ còn cách nhắm mắt lại chờ đợi cái chết đang ập đến trước mặt.

Laura – The Evil Within – 2014

Những lần chiến đấu với boss để lại nhiều ấn tượng nhất cho các game thủ trong thập niên qua - Ảnh 4.

Nếu từng chơi qua tựa game The Evil Within, chắc hẳn bạn sẽ đồng ý với nhận định rằng Laura thật sự là một nỗi kinh hoàng. Sinh vật đầu người thân nhện với 8 chi đầy lông lá trông cực kì kinh dị này có tốc độ di chuyển cực nhanh cùng khả năng dịch chuyển tức thời. Thêm vào đó là tiếng hét đinh tai nhức óc của nó sẽ khiến bạn cảm thấy ám ảnh tột độ khi bị nó truy đuổi sát sườn. Đừng để nó bắt được nhé nếu không muốn thiệt mạng theo một cách chẳng đẹp đẽ chút nào.