Những ngôi sao trên Twitch, Youtube từng phải nhận “trái đắng” sau khi gây sự với Pewdiepie

Gây sự với Pewdiepie là dại rồi.

Felix Kjellberg - hay còn được biết đến với biệt danh là “Pewdiepie”, là một trong những Youtuber nổi tiếng nhất thế giới. Anh đã tạo dựng sự nghiệp và gắn bó với nền tảng này gần 8 năm trời. Trong khoảng thời gian đó, đã có rất nhiều sự việc xảy ra với Felix, cũng như là những cuộc tranh cãi có mặt anh trong đó, mang đến các câu chuyện hài hước khắp thế giới Internet. Sau đây là những ngôi sao trên Twitch và Youtube từng phải nhận “trái đắng” khi gây sự với chàng trai này.

Lily Singh (Supawoman)

Hai Youtuber nổi tiếng này đã từng có nhiều lần "lời qua tiếng lại" với nhau trong quá khứ.

Vào tháng 11 năm 2018, "Supawoman" - Lily Singh đã khiến nhiều người bất ngờ với quyết định từ giã Youtube - nơi đã gắn bó với mình rất lâu. Một trong số đó là Pewdiepie, và anh đã có vài lời chỉ trích đối với cô. Trong một video của mình, Pewds đã nhắc đến việc các nhà sản xuất độc lập đang dần dần biến mất khỏi nền tảng này, với Singh là một trong những ví dụ điển hình nhất. Không lâu sau đó, chàng trai Thụy Điển này tiếp tục có những đáp trả cho lời phàn nàn của Lily về danh sách các Youtuber kiếm được nhiều tiền nhất (được tổng hợp bởi Forbes). Cô đã viết đã trên Twitter như sau:

Những ngôi sao trên Twitch, Youtube từng phải nhận “trái đắng” sau khi gây sự với Pewdiepie - Ảnh 1.

Dòng phàn nàn về thu nhập khiến Lily bị Pewdiepie đả kích

"2 năm trước, mọi thứ gần như là cân bằng giữa nam và nữ. Năm ngoái thì chỉ còn tôi, và năm nay thì không còn một người phụ nữ nào cả. Đây chính là thứ mà tôi đã tiên đoán trên Instagram của mình. Tôi cảm thấy rất lo lắng, và sợ rằng không gian ảo này sẽ lặp lại những lỗi lầm mà các ngành công nghiệp truyền thống từng mắc phải. Mong là tôi đã nhầm."

Pewdiepie lập tức đã có những đáp trả về ý kiến của Lily trong một video của mình. Anh nêu ra sự thật rằng tiền quảng cáo mà các Youtuber nhận được luôn là như nhau, cho dù bạn ở giới tính nào. Thậm chí Pewds còn có những lời lẽ rất nặng nề đối với Lily về vấn đề này:

"Nếu cô bắt đầu tiếp tục phàn nàn về vấn đề này, thì đúng là quá ngốc nghếch và trẻ con đấy, Lily Singh. Nhưng chờ chút đã, trong trường hợp bản thân chưa tự nhận ra, thì cô đúng là như thế mà."

Sau sự kiện này, Singh đã liên lạc với Felix, và có một cuộc nói chuyện về những vấn đề chưa được sáng tỏ. Tuy vậy, có vẻ 2 người này chưa đạt được sự thống nhất chung khi chàng trai này tiếp tục chế nhạo vai diễn của cô trong bộ phim "Fahrenheit 451", hay so sánh Lily với meme nổi tiếng "Big Chungus".

Pokimane

Imane Anys hay Pokimane là một streamer cực kỳ nổi tiếng trên Twitch. Cô thường bị nhắc đến khi cố tình đánh bản quyền những kênh Youtube nhỏ hơn vào tháng 1 năm 2018. Ngay cả Pewdiepie cũng đã phải lên tiếng vì vấn đề này, về việc mà cô muốn che dấu lùm xùm này:

Những ngôi sao trên Twitch, Youtube từng phải nhận “trái đắng” sau khi gây sự với Pewdiepie - Ảnh 2.

Pewdiepie cũng từng chỉ trích kịch liệt Pokimane

"Tôi có thể hiểu tại sao bạn muốn gỡ video này xuống, vì có vài điều trong đây bùng nổ lên với tốc độ chóng mặt. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ là cậu đang càng cho nó nhiều sự chú ý đấy."

Sau đó không lâu, thì cô nàng cũng đã đưa ra tuyên bố về ý kiến của Pewds. Nữ streamer nói rằng mình đồng ý với tất cả các luận điểm của anh. Tuy vậy, Pokimane có vẻ vẫn cố gắng phớt lờ việc đánh bản quyền các video sử dụng một phần nội dung của cô một cách khá tế nhị.

Alinity

Lùm xùm với Alinity Divine là một trong những sự cố nổi tiếng nhất của Pewdiepie. Nữ streamer của Twitch này đã cảm thấy bị xúc phạm với một video của Pewds vào đầu năm 2018 khi anh đã sử dụng từ "con h*** trên Twitch" lúc nhắc đến nội dung của cô nàng. Sau khi xem video đó trên stream, Alinity liền có một câu nói trở thành meme nổi tiếng khắp internet:

"Tôi có thể đánh bản quyền thằng này không?"

Những ngôi sao trên Twitch, Youtube từng phải nhận “trái đắng” sau khi gây sự với Pewdiepie - Ảnh 3.

Gây sự với cả nữ streamer quyến rũ Alinity

Tiếp theo đó, cô thực sự đã khiếu nại để gỡ clip này xuống vì sử dụng nội dung của cô. Pewdiepie cũng đã đáp trả lại các tố cáo này, nói rằng anh không có ý định xúc phạm phụ nữ trong video đó. Cùng lúc đó, chàng trai này đã công kích việc công ty chủ quản của Alinity đã lạm dụng quyền lực khi đánh bản quyền một cách bất công bằng. Anh chia sẻ:

"Alinity đã công khai thừa nhận mình lợi dụng luật bản quyền. Đây chính là một hành động phạm pháp, và chúng có thể được đưa ra tòa. Những video của tôi luôn được bảo vệ bởi luật cạnh tranh công bằng."

Sau đó, Kjellberg dần dần tìm được các quá khứ đen tối của cô nàng này, tính cả việc cô sử dụng các cụm từ phân biệt chủng tộc trên phiên trực tiếp, cũng như là những thiên vị rõ ràng của Twitch với nàng.

T-series

Khi Pewdiepie đang ở trên ngai vàng suốt nhiều năm với danh hiệu kênh được theo dõi nhiều nhất thuộc nền tảng Youtube, thì gã khổng lồ T-series – một hãng đĩa của Bollywood đã nhăm nhe chiếm lấy ngôi vị này. Điều này đã gây ra sự căng thẳng giữa cộng đồng fan của 2 kênh, tạo ra một cuộc chiến vô tiền khoáng hậu. Mọi thứ được đẩy lên một mức cao hơn khi Felix tung bài rap diss "Bitch Lasagna" của mình. Được dự đoán là sẽ vượt qua Pewdiepie vào đầu năm 2019, nhưng bằng một cách nào đó T-series vẫn chưa thể soán ngôi của anh chàng này. 

Những ngôi sao trên Twitch, Youtube từng phải nhận “trái đắng” sau khi gây sự với Pewdiepie - Ảnh 4.

Và đây là kẻ duy nhát đánh bại được Pewdiepie

Đó có thể là nhờ sự trợ giúp của các Youtuber tốp đầu như Mr Beast hay Markiplier. Thậm chí, những nhân vật nổi tiếng như nhà bàn luận chính trị nổi tiếng Ben Shapiro hay Elon Musk - CEO của Tesla đã vào cuộc, và dẫn chương trình "Meme Review" của Felix. Điều này đã giúp lượng người theo dõi tăng lên chóng mặt.