Những sáng tạo tuyệt vời ngoài đời thực được lấy cảm hứng từ trong game

Game ra đời thật nhìn khá giống nhỉ.

Nếu bạn yêu thích một trò video game nào đó, chắc hẳn có những thứ trong game mà bạn muốn đem ra ngoài đời thực. Với sự phổ biến của phong trào Cosplay, và vô số các sự kiện trò chơi để cho các fan thỏa sức thể hiện sức sáo tạo của riêng họ. Hiện giờ không quá khó để bắt gặp những vật phẩm hay những bộ trang phục trong game ở ngoài đời nữa.

Các nhà thiết kế huyền thoại như Shigeru Miyamoto và Hideo Kojima phải chụp ảnh tự sướng với người hâm mộ cứ sau 5 phút. Bằng chứng này cho thấy video game ngày nay đã trở thành một phương tiện nghệ thuật như phim ảnh hay âm nhạc. Và những phương tiện đó truyền cảm hứng cho người hâm mộ để làm ra nhiều điều thú vị. Những sáng tạo tuyệt vời mà chúng tôi nói đến dưới đây được lấy cảm hứng từ các video game sẽ làm các bạn bất ngờ, và có thể truyền cảm hứng cho bạn làm một điều gì đó.

Chiếc xe máy lấy cảm hứng từ Days Gone

Những sáng tạo tuyệt vời ngoài đời thực được lấy cảm hứng từ trong game - Ảnh 1.

Nếu bạn đã chơi Days Gone, chắc hẳn bạn sẽ bị ấn tượng bởi chiếc xe máy của Deacon, dù bạn cảm thấy thích hay ghét nó. Tựa game do Sony phát hành đã truyền cảm hứng cho một nhóm người yêu thích Playstation ở Bắc Âu, và đặc biệt là với Days Gone.

Theo Blog PlayStation, một nhóm gồm 4 người Đan Mạch đã lắp ráp một chiếc xe của Deacon ngoài đời thực. Để hoàn thành công việc thú vị này, nhóm đã tập hợp từ 4 thành viên với ngành nghề khác nhau, một dự án trưởng, một chuyên gia sửa chữa xe máy, một nhà thiết kế và thợ cơ khí có kinh nghiệm gia công kim loại. Và sau đó PlayStation Nordic đưa bốn chuyên gia này làm việc với nhau, họ chỉ có 48 giờ để phác thảo một số bản nháp thô, tìm các bộ phận phù hợp và lắp đặt toàn bộ mọi thứ lại với nhau. Kết quả thật bất ngờ khi nhóm này đã cho ra một bản sao hết sức giống với chiếc xe của Deacon. Chỉ có điều chưa ai được thấy chiếc xe này chạy, có lẽ đó cũng là điều mà các fan của Days Gone đang mong chờ được thấy.

Chiếc xe của Mario Kart

Những sáng tạo tuyệt vời ngoài đời thực được lấy cảm hứng từ trong game - Ảnh 2.

Ai mà lại không thích Mario Kart cơ chứ. Đây đúng là một trò chơi hoàn hảo, với cách điều khiển dễ dàng, nhưng các chiến lược để chiến thắng lại vô cùng đa dạng. Mario Kart khiến người ta có thể chơi mãi mà không chán, giờ đây Mario Kart đã có phiên bản trên Nintendo Switch, các fan của trò chơi này có thể chơi mọi lúc, mọi nơi mà vẫn cảm thấy như đang chơi trên console.

Có lẽ điều duy nhất người chơi cảm thấy còn thiếu khi chơi Mario Kart đó là họ không thực sự được lái chiếc xe Kart nổi tiếng. Nhưng đó lại là điều mà những người hâm mộ trò chơi của Nintendo này đã thực sự làm được tại một cuộc thi do GameStop tổ chức vào năm 2012.

Nathanial Stehley, người đã gặp may mắn khi nhờ chương trình GameStop đã trúng thưởng một chiếc kart có kích thước đầy đủ mang nhiều điểm giống với chiếc xe của Mario trong trò chơi đua xe nổi tiếng này. Những nhân viên của Nintendo đã trao thưởng cho Nathanial một chiếc chìa khóa khổng lồ cùng lời chúc mừng từ chính Mario. Sau đó không ai nghe thấy tin tức gì của chiếc xe nữa, các fan không biết Nathanial đã làm hỏng chiếc Kart rồi, hay anh đã bán nó trên Ebay, nhưng dù sao phiên bản Kart ngoài đời thực này cũng đã gây ấn tượng với các fan của trò chơi.

Halo Plasma Repeater có thể bắn lazer

Những sáng tạo tuyệt vời ngoài đời thực được lấy cảm hứng từ trong game - Ảnh 3.

Đã có không ít những khẩu súng trong các video game được làm ra phiên bản ngoài đời thực, chúng có ngoại hình rất hoàn hảo, nhưng hầu như không có nhiều chiếc có thể bắn được như trong game.

Nhưng với Patrick Priebe thì khác, anh muốn chế tạo ra một khẩu súng giống như trong game, nhưng nó phải hoạt động được, phải bắn được. Điều này có nghĩa là Patrick sẽ tạo ra một khẩu Plasma Repeater như trong Halo và nó phải bắn được ra tia lazer như trong game.

Những tia Lazer này không phải như trong những chiếc đèn hay bút trỏ mà chúng ta hay gặp, Patrick đảm bảo rằng nó có sức công phá nhất định. Ít nhất nếu bạn muốn thử dùng khẩu Plasma Repeater như dùng một cây bút trỏ, bạn sẽ thấy một lỗ thủng trên bảng. Chính bởi sự đòi hỏi này của khẩu súng mà Patrick đã phải mất đến cả năm để tạo ra nó. Tiết lộ với Dot Esports, Patrick cho biết khẩu súng đã tiêu tốn của anh hàng trăm đô la và nửa năm miệt mài làm việc.

Link's Hylian Shield từ The Legend of Zelda được ghép bằng Lego

Những sáng tạo tuyệt vời ngoài đời thực được lấy cảm hứng từ trong game - Ảnh 4.

Lego từ lâu luôn là công cụ cho những người yêu thích sáng tạo làm ra các tác phẩm độc đáo và thú vị. Bất chấp sự khó chịu của các miếng ghép khi chúng ta vô tình dẫm lên, hay thú cưng của bạn nuốt phải, thì Lego vẫn được rất nhiều người yêu thích trên thế giới.

Với những mảnh ghép của lego, bạn có thể tạo ra bất cứ thứ gì. Và YouTuber có tên ZaziNombie đã chứng minh điều đó bằng cách tạo ra một bản sao kích thước thật của Link's Hylian Shield từ  trò chơi The Legend of Zelda hoàn toàn bằng các mảnh ghép lego.

Trong video trên kênh YouTube của mình, ZaziNombie đã cho mọi người thấy nỗ lực của anh khi tạo ra Hylian Shield chính xác gần như y hệt trong game. Và mọi người cũng phải thừa nhận rằng tác phẩm của youtuber này mang đậm phong cách Pixel và rất có tính nghệ thuật. Những gì các fan mong chờ từ ZaziNombie bây giờ là mong anh làm ra thêm một thanh kiếm để đi cùng với chiếc khiên mà anh đã làm.