Những Scandal cực kỳ tai tiếng trong lịch sử World Cup (P1)

Trước giờ vàng đang đếm ngược, hãy cùng chúng tôi xem lại những khoảnh khắc tai niếng nổi bật nhất tại lịch sử các VCK World Cup.

World Cup là giải đấu được mong chờ và hấp dẫn nhất hành tinh. Cũng vì lẽ đó, sẽ không thể thiếu đi được những scandal từ các cầu thủ, những vụ tranh cãi tốn nhiều giấy mực của báo chí, và những khoảnh khắc sẽ không bao giờ quên được. Nếu thiếu đi những chi tiết này, thì chắc chắn rằng giải đấu này sẽ chẳng phải là World Cup nữa, vì tất cả tạo nên những mảng màu sinh động chon ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Trước thềm World Cup 2018, chúng ta cùng điểm lại những khoảnh khắc đã làm nên lịch sử tại các VCK World Cup.

1. “Bàn Tay của Chúa” – Maradona

Một trong những bàn thắng Huyền thoại “Bàn tay của Chúa”
Một trong những bàn thắng Huyền thoại “Bàn tay của Chúa”

Chắc hẳn đây chính là điều ấn tượng nhất mà World Cup mang lại. Tứ kết World Cup 1986, khi mà Argentina thắng Anh với tỉ số 2-1, và điểm nhấn ở trần cầu này chính là pha làm bàn “Để đời” của Huyền thoại Madarona ở phút 51. Hậu vệ Anh phá bóng lên cao và Maradona đã nhảy lên dùng tay đập bóng vào lưới dưới sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ Anh nhưng trọng tài đã lắc đầu và công nhận đó là bàn thắng.

Mexico 1986: Vang danh “Quái kiệt” Maradona
Mexico 1986: Vang danh “Quái kiệt” Maradona

Trong cuộc họp báo sau trận, ông thản nhiên giải thích về bàn thắng “Gian xảo” của mình: “Tôi đã ghi bàn bằng cái đầu của tôi và BÀN TAY CỦA CHÚA”. Năm đó, cũng là lần thứ 2 đội tuyển Argentina được đứng lên vị trí cao nhất của thế giới và Maradona trở thành tâm điểm của toàn cầu. Ngày chính thức ông trở thành vị thánh của “Albicelestes”.

2. Maradona dương tính với chất cấm

Bàn tay của nữ y tá đã đưa “Cậu bé Vàng” xuống vực thảm ở WC 1994
Bàn tay của nữ y tá đã đưa “Cậu bé Vàng” xuống vực thảm ở WC 1994

Vẫn lại là vị thánh của “Albicelestes” nhưng lần này lại là một tai họa kinh khủng ập đến với ông. Maradona khép lại sự nghiệp trong màu áo ĐT Argentina theo cách không thể nào tệ hơn. Tại kỳ World Cup 1994, “Cậu bé Vàng” khi đó đã ngã sang tuổi 34 nhưng vẫn là linh hồn của Argentina. Sau 2 trận đầu tiên ra sân chiến với Hy Lạp và Nigeria, ông bất ngờ bị phát hiện sử dụng chất cấm.

Những Scandal cực kỳ tai tiếng trong lịch sử World Cup (P1)

Linh hồn của Argentina bị trục xuất khỏi giải và dính án treo giò đến 15 tháng. Argentina 1994 như rắn mất đầu, và đã phải dừng bước trước Romania tại vòng 1/8. Và từ đó, Maradona dính vào những vết nhơ dơ bẩn nhất mà lịch sử bóng đá có được

3. “Bàn thắng ma” – Geoff Hurst

“Bàn thắng ma” nổi tiếng nhất lịch sử World Cup
“Bàn thắng ma” nổi tiếng nhất lịch sử World Cup

Thêm 1 bàn thắng kỳ lạ được tái hiện trong lịch sử World Cup. Vào năm 1966, trận chung kết WC diễn ra với sự góp mặt của 2 đội bóng hùng mạnh Anh và Đức. Tại đây, Đức là đội chơi khá áp đảo nhưng Anh mới là đội thắng cuộc nhờ 2 bàn thắng ở hiệp phụ. Trong đó có pha làm bàn gây tranh cãi quyết liệt của Geoff Hurst vào phút 101. Khi vị tiền đạo này sút bóng dội xà ngang dội xuống, trong anh mắt lúng túng của trọng tài chính thì ngay lập tức trong tài gật đầu trả lời rằng bóng đã qua vạch vôi. Mang niềm vui đến cho toàn thể quốc gia Anh lúc bấy giờ.

Cho đến bây giờ người Đức vẫn còn rất cay cú bàn thắng mà Sir Geoff Hurst khi được
Cho đến bây giờ người Đức vẫn còn rất cay cú bàn thắng mà Sir Geoff Hurst khi được

Sau đến hàng thập kỷ, người Đức vẫn phủ nhận bàn thắng của Geoff Hurst, cho rằng bóng vẫn chưa qua vạch vôi và chính “Bàn thắng ma” đã mang về chiếc cúp vàng cho ĐT Anh lúc bấy giờ.

4. “Màn mất tích bí ẩn” – Ronaldo

Cơn động kinh của Ronaldo và bí ẩn lớn nhất lịch sử World Cup
Cơn động kinh của Ronaldo và bí ẩn lớn nhất lịch sử World Cup

Đây có vẻ là bí ẩn lớn nhất mà World Cup để lại. Cho đến tận bây giờ, vẫn chưa biết được chính xác nguyên nhân dẫn đến sự mất tích đầy bí ẩn này của Ronaldo. Vào năm 1998, Ronaldo là ngôi sao sáng giá nhất tại World Cup. ”Người ngoài hành tinh” được cả Selecao kỳ vọng là người sẽ đem vinh quang về cho nước nhà. Nhưng trong trận chung kết với Pháp, suốt 90 phút thi đấu trên sân, Ronaldo như một con người khác, hoàn toàn mờ nhạt và cực kỳ kém cỏi. ĐT Pháp của Zidane đã hạ knock-out Brazil tận 3-0 và giành chức vô địch cao quý nhất.

Brazil thua tan nát 3-0 trước ĐT Pháp của Zidane
Brazil thua tan nát 3-0 trước ĐT Pháp của Zidane

Các cầu thủ Brazil sau đó đã tiết lộ rằng, trước trận đấu Ronaldo đã bị lên một cơn động kinh nguy hiểm. Một số nguồn tin cho hay, đây là một âm mưu hãm hại Ronaldo của chủ nhà Pháp. Cho đến tận bây giờ, tấm màn bí mật vẫn được bao trùm, chưa có 1 lời giải thích nào thật sự thuyết phục về hiện tượng kỳ lạ này tại VCK World Cup năm đó.

5. “Thiết đầu công” – Zidane

Zidane, Materazzi và cú húc đầu lịch sử
Zidane, Materazzi và cú húc đầu lịch sử

Cho đến tận bây giờ, cú “Thiết đầu công” của Zidane vẫn HOT sồn sột mỗi khi mùa WC ùa về. Cũng giống như huyền thoại Maradona, sự nghiệp lừng lẫy của ông cũng khép lại trong một vế nhơ dơ bẩn khó thể nào tẩy rửa. Trong tận chung kết Pháp với Ý năm 2006, sau một pha đụng chạm với Materazzi, Zidane đã nổi điên và quay dùng cái đầu của ông húc ngã Materazzi trong sự chứng kiến của hàng vạn khán giả lúc bấy giờ. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ với linh hồn của “Gà trống Go-loa”. Và khoảnh khắc ấn tượng tiếp theo đó chính là lúc Zidane lướt qua chiếc Cup Vàng, mọi cảm xúc coi như cấm hết tại đây với Zidane. Và Pháp không thể thắng nổi một Azzurri đầy bản lĩnh với những cái tên: Buffon, Cannavaro, Pirlo, Gattuso, Totti. Họ nhận thất bại trên chấm phạt đền, Les Bleus nhìn Italia đăng quang sau loạt luân lưu.

Lẵng lặng bước qua, chúng ta không thuộc về nhau…
Lẵng lặng bước qua, chúng ta không thuộc về nhau…

Zidane sau này đã lên tiếng xin lỗi tất cả vì hành vi thiếu kiềm chế của mình. Nhưng ông khẳng định rằng, chưa bao giờ hối hận với cú “Thiết đầu công” vào người Materazzi cả.

Những game thủ quan tâm đến World Cup cùng với FIFA ONLINE 4 có thể tham gia thảo luận, giao lưu tại địa chỉ group: https://www.facebook.com/groups/fifao4vietnam/.