Những tựa game miễn phí nhưng xứng đáng được liệt vào hàng siêu phẩm, chơi mãi cũng không thể chán

Không phải cứ game miễn phí thì đều có chất lượng kém đâu nhé.

Có thể nói rằng, ngành công nghiệp game chưa bao giờ phát triển rực rỡ như thời điểm hiện tại. Có quá nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn trong tàm tay của chúng ta. Nhưng chắc hẳn bạn sẽ có chút lưỡng lự nếu phải bỏ tiền ra để được trải nghiệm một tựa game nào đó, phải không nào? Đừng lo, dù không mất đồng nào, bạn vẫn có thể thưởng thức một loạt những game tuyệt vời, mà lại hoàn toàn miễn phí trong danh sách dưới đây. Chiến thôi nào!

TEAM FORTRESS 2

Những tựa game miễn phí nhưng xứng đáng được liệt vào hàng siêu phẩm, chơi mãi cũng không thể chán - Ảnh 1.

Thành công một cách không phải bàn cãi, Team Fortress 2 duy trì một số điểm gần như hoàn hảo trên Steam, nơi nó đã bền bỉ trụ lại từ năm 2007. Một tựa game đã chất lượng, lại hoàn toàn miễn phí để chào đón tất cả người chơi ở mọi cấp độ, TF2 phân nào gợi nhớ tới những trò chơi xưa cũ như GoldenEye, nhưng điểm nội trội của nó là sự đa dạng các lớp nhân vật, nhịp độ chơi nhanh và đồ hoạ mượt mà. Đó là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất đơn giản, không có gì quá là phức tạp, rắc rối, chào đón mọi người gia nhập chiến trường với sự hài hước và rất nhiều giá trị chơi lại - đó là lý do tại sao nó vẫn không ngừng gặt hái thành công sau một thập kỷ.

Path of Exile

Những tựa game miễn phí nhưng xứng đáng được liệt vào hàng siêu phẩm, chơi mãi cũng không thể chán - Ảnh 2.

Không đơn giản chỉ để thoả mãn cảm giác hoài cổ, sự hoành tráng của những tựa game nhập vai kinh điển như Diablo, Icewind Dale và Neverwinter là điều không thể phủ nhận được. Nếu bạn muốn nổi da gà khi băng qua những hầm ngục tối tăm, trải qua những trận chiến nặng nề và đầy cam go, Path of Exile hoàn toàn có thể đảm đương nhiệm vụ đó Một tựa game chứa đựng rất nhiều yếu tố truyền thống, tính sử thi, nội dung thú vị và lối chơi rất hấp dẫn. Và qua trọng nhất, tất cả đều miễn phí.

Ngay từ đầu, nhà thiết kế chính Chris Wilson (thông qua Polygon) đã xác định phương hướng phát triển của trò chơi này một cách rất rõ ràng. Họ sẽ kiếm tiền bằng cách làm ra một trò chơi mà mọi người thật sự yêu thích, các game thủ sẽ chơi nó, chứ không phải trả tiền để vượt qua nó. Ý tưởng khá mới lạ, phải không? Và điều này đã trở thành sự thật. Sau nhiều năm thu hút được lượng fan trung thành, bản mở rộng (Fall of Oriath hit 2017) được phát hành và vẫn miễn phí, mặc dù bạn có thể bỏ ra một số tiền nhất định để nhân vật của mình trông xinh đẹp, lộng lẫy hơn.

DC UNIVERSE ONLINE

Những tựa game miễn phí nhưng xứng đáng được liệt vào hàng siêu phẩm, chơi mãi cũng không thể chán - Ảnh 3.

Bạn muốn hoá thân thành một siêu anh hùng mà bản thân không phải trải qua một số câu chuyện đau thương hoặc phải tìm thấy một loại cổ vật ngoài hành tinh nào đó mới có siêu năng lực? DC Universe Online có thể là thứ bạn đang tìm kiếm. Trong tựa game MMORPG cho phép chơi miễn phí này, bạn sẽ có cơ hội trở thành anh hùng hoặc nhân vật phản diện trong Vũ trụ DC, với kho vũ khí đồ sộ theo ý của bạn. Bạn sẽ có năng lực Superman, khả năng của Green Lantern để tạo ra các cấu trúc Ánh sáng, hoặc trở thành một anh hùng hành động, kết hợp giữa đánh đấm với hàng loạt vũ khí tối tân như Người Dơi. Bạn có thể tự do thực hiện các nhiệm vụ và tìm hiểu ý nghĩa của việc trở thành một anh hùng thực sự, trong khi bay lượn (hoặc chạy với tốc độ siêu tốc) xung quanh các địa điểm mang tính biểu tượng nhất của Vũ trụ DC, như Tháp Canh và Thành phố Gotham.

Let It Die

Những tựa game miễn phí nhưng xứng đáng được liệt vào hàng siêu phẩm, chơi mãi cũng không thể chán - Ảnh 4.

Trò chơi điện tử không cần phải có ý nghĩa gì đó quá to lớn để trở nên thú vị, tốt thôi. Nhìn thoáng qua, Let It Die- tựa game trên hệ máy PS4 là một minh chứng cho điều này. Về cơ bản, bạn được giao nhiệm vụ sử dụng một loạt các nhân vật để trèo lên một tòa nhà chọc trời, chém và đâm xuyên qua mọi thứ theo cách của bạn.

Có thật không. Đây là một trò chơi mà nếu muốn thì bạn vẫn có thể tiêu tiền, nhưng thực sự không đáng để làm như vậy. Bởi khi bạn chơi đủ lâu và vượt qua những thử thách, bạn sẽ mở khóa các nhân vật mạnh hơn và mạnh hơn, bằng cách lao đến điểm mà bạn có thể thay đổi nhân vật hiện tại của mình để nâng cấp, chứ không phải trả tiền để làm điều đó. Một tựa game thật thú vị, thật kỳ quặc, và hãy đối mặt với nó mà không phải móc ví một lần nào.