Những tựa game tưởng sẽ trở thành bom tấn nhưng lại gây nên nỗi thất vọng lớn lao

Game tưởng hay nhưng mà thật sự là chán không ngờ tới.

Trò chơi điện tử cũng giống như những bộ phim bom tấn vậy: mọi người đều hy vọng rằng sản phẩm cuối cùng cũng sáng bóng và được thể hiện hoàn hảo như những đoạn trailer ấn tượng. Điều này đôi khi có thể phản tác dụng, vì một vài lý do khác nhau.

Đôi khi trò chơi được phát hành chỉ đơn giản là đã được thực hiện không tốt, nhưng những màn quảng cáo bóng bẩy đã xây dựng một lượng fan hâm mộ phấn khích và chắc chắn sẽ phải thất vọng. Những lần khác, nếu đó là phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu hoặc gắn liền với một nhượng quyền thương mại đã chiếm tình cảm của một bộ phận khán giả, dù chất lượng tạm ổn, nó vẫn có thể bị coi là thất bại.

Đó là điều cần lưu ý khi chúng ta đi sâu vào những tựa game khiến chúng ta thất vọng vào năm 2019: giống như một bộ phim được hay không nhất thiết phải giành giải Oscar, một số trò chơi sẽ khiến người hâm mộ thất vọng, dù nó không tệ.

Wolfenstein: Youngblood và thất bại trong việc vượt qua những người tiền nhiệm.

Những tựa game tưởng sẽ trở thành bom tấn nhưng lại gây nên nỗi thất vọng lớn lao - Ảnh 1.

Wolfenstein: Youngblood từng đem lại sự phấn khích rất lớn. Việc tập trung vào một nhóm nhân vật mới - trong trường hợp này, hai cô con gái sinh đôi của nhân vật chính BJ Blazcowisz trong cuộc hành trình tìm kiếm ông bố bi mất tích bí ẩn - đã tạo cơ hội cho trò chơi này nắm lấy những cơ hội kể chuyện mới, và lối chơi co-op dường như là thứ để tặng người hâm mộ game bắn súng loại năng lượng hỗn loạn mà họ khao khát.

Mặc dù sự hài hước thương hiệu của loạt phim vẫn còn hiện diện trong mục mới nhất, câu chuyện là một sự nhầm lẫn của sự phát triển nhân vật với nhịp độ kém và rối rắm. Trong khi hoan nghênh những điều thú vị có thể có khi chơi trò chơi với đối tác, GamesRadar + đã không làm Youngblood trở nên thật sự hấp dẫn, với gameplay bất ổn, các phân đoạn nội dung khá mờ nhạt, AI không ấn tượng trong chơi solo cùng hệ thống nâng cấp vũ khí và năng lực không rõ ràng. Game vẫn chơi được, nhưng có lẽ chơi xong bạn sẽ quên ngay mà thôi. Nếu không có một người bạn để cùng co-op thì chẳng có gì khuyến khích bạn trở lại với Wolfenstein: Young Blood cả.

Anthem- nạn nhân của sự cường điệu quá mức

Những tựa game tưởng sẽ trở thành bom tấn nhưng lại gây nên nỗi thất vọng lớn lao - Ảnh 2.

Anthem là câu trả lời của BioWare cho mô hình kinh doanh trò chơi "như một dịch vụ", một game nhập vai không gian rộng lớn, kết hợp người chơi chống lại các lực lượng vũ trụ với các yếu tố ngoài sức tưởng tượng, và kế hoạch tiếp tục câu chuyện với các cập nhật nội dung thường xuyên và nhiệm vụ mới. Những lý do cho sự thất bại của Anthem là rất nhiều. Đứng đầu trong số đó là hệ thống loot cực kì khó chịu của nó đã xen kẽ những sự thay đổi liên tục đến chóng mặt, tùy thuộc vào bất kỳ bản cập nhật nào vừa được phát hành. Ngoài ra còn có câu chuyện gây mệt mỏi của trò chơi, lấy ý tưởng từ rất nhiều trò chơi hành động khoa học viễn tưởng trước đó, và được kể thông qua một loạt các nhiệm vụ lặp đi lặp lại hoà quyện vào nhau.

Mặc dù trò chơi có vẻ đẹp, nhưng những vấn đề mà mọi người gặp phải là khá phổ biến, với PC Gamer gọi nó là "một trò chơi phái sinh, nhiều lỗi, gây bực tức và là sự thất bại trong việc kể chuyện độc đáo của BioWare với một game bắn súng RPG co-op." Các vấn đề rất nhiều đến nỗi BioWare đã từ bỏ lộ trình dự kiến về nội dung câu chuyện trong tương lai của mình cho Anthem, thay vào đó phát hành các bản cập nhật theo mùa để sửa lỗi trò chơi bị hỏng được phát hành.

Borderlands 3- cũng hay, nhưng không quá ấn tượng.

Những tựa game tưởng sẽ trở thành bom tấn nhưng lại gây nên nỗi thất vọng lớn lao - Ảnh 3.

Đừng lo lắng; chúng tôi sẽ không tranh luận rằng Borderlands 3 là một trò chơi tồi. Đây chắc chắn không phải là một trò chơi yếu về lối chơi và những cách mà nó mở rộng trên các nguyên lý cốt lõi của trò chơi nhượng quyền yêu thích của trò chơi bắn súng, cướp bóc và lặp lại. Heck, thậm chí còn có một khẩu súng bắn ra các khẩu súng khác, về cơ bản là giấc mơ của mọi Vault Hunter.

Mặc dù Borderlands 3 có một vài vấn đề khi nói về trò chơi (chủ yếu trong một số trận đấu trùm), vấn đề lớn nhất của trò chơi đến từ câu chuyện của nó, chủ yếu dựa vào sự trùng hợp và bỏ rơi các cốt truyện để chạy đến kết luận. Các kết thúc cliffhanger của cả Tales from the Borderlands và The Pre-Sequel về cơ bản bị bỏ qua và không bao giờ được giải quyết.

Như Forbes đã giải thích, "Cứ một khoảnh khắc tạo nên kịch tính, thì một khoảnh khắc khác lại thiếu trọng lượng. Vừa có một trò đua vui nhộn thì lại xuất hiện 5 điều bị bỏ lỡ" Nói cách khác, Borderlands 3 là một trò chơi có sức nặng, nhưng thiếu nhất quán trong việc thể hiện câu chuyện.

Jump Force- tham vọng bất thành.

Những tựa game tưởng sẽ trở thành bom tấn nhưng lại gây nên nỗi thất vọng lớn lao - Ảnh 4.

Quên Avengers: Endgame đi, sự kiện crossover đầy tham vọng nhất năm 2019 có vẻ là Jump Force. Tập hợp một dàn nhân vật toàn siêu sao được cả thế giới yêu mến trong anime và manga - bao gồm Goku từ Dragon Ball Z và Monkey D. Luffy từ One Piece - tất cả sẽ đọ sức với nhau trong cuộc chiến giành số phận của đa vũ trụ? chúng tôi có thể đăng ký ở đâu?

Đáng buồn thay, Jump Force đã không thể thăng hoa với những kỳ vọng cao cả đó. Đánh giá của Polygon mô tả cuộc chiến của trò chơi là "cồng kềnh do thiếu các combo chuyên dụng ... ngay cả những ý tưởng và hệ thống cơ bản cũng không hoạt động như bình thường." Hầu hết các trò chơi có thể giành chiến thắng với thao tác bấm nút đơn giản và không suy nghĩ, điều này về cơ bản là không thể chấp nhận được khi chúng ta đã có Dragon Ball FighterZ là minh chứng tuyệt vời về cách thể hiện cho một trò chơi dạng này. Ngay cả chế độ câu chuyện của Jump Force, lẽ ra phải là điểm thu hút lớn nhất cho một chiếc crossover như thế này cũng tệ đến mức Bandai Namco đã phát hành một bản vá để cuối cùng cho phép người chơi bỏ qua các đoạn cắt cảnh của họ.