OGN chuyển sang PUBG, chính thức "chia tay" Overwatch

OGN quyết định hủy mùa 5 giải đấu Overwatch Apex để tổ chức giải đấu PUBG do những bất đồng với Blizzard khi họ không quyết định hợp tác với OGN

OGN, nhà tổ chức giải đấu Overwatch lớn và lâu đời nhất thế giới này đã quyết định sẽ ngừng tổ chức mùa 5 mặc cho những công tác chuẩn bị đã diễn ra trong thời gian qua. Như vậy, mùa 5 của giải đấu Overwatch Apex sẽ không được tổ chức do những bất đồng giữa Blizzard và thay vào đó OGN sẽ tổ chức một giải đấu PUBG tại Hàn Quốc. giải đấu PUBG này hứa hẹn sẽ mang về doanh thu lớn cho OGN khi mà PUBG ở "sứ sở kim chi" này ngày càng phát triển

Trong thông báo được đưa ra vào ngày hôm qua 5/1, OGN cho biết:

“Đầu tiên, chúng tôi xin lỗi các fan đã ủng hộ Overwatch Apex vì đã không thể tiếp tục hành trình. Overwatch Apex là một giải đấu mà OGN đã đầu tư để Overwatch có được chỗ đứng trong môi trường esports. Chúng tôi đã làm hết sức mình để làm Overwatch Apex thành công, và đã rất nỗ lực để Overwatch trở thành một sự kiện esports hấp dẫn.”

Tuy nhiên, lý do mà OGN đưa ra cho việc ngừng tổ chức giải đấu là bởi Blizzard không hợp tác với họ trong chương trình Overwatch Contenders Korea, mà muốn tổ chức một giải đấu khác với một tổ chức khác nhận được quyền phát sóng.

“Tại Hàn Quốc, esports là một mảng nội dụng cạnh tranh rất kịch liệt, và những thách thức lớn đã xuất hiện không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên khắp thế giới. OGN sẽ tiếp tục nỗ lực hơn để giữ vững danh tiếng là nguồn gốc của esports, và với những quyết định sáng tạo và linh hoạt hơn nữa, chúng tôi sẽ khám phá ra những sự kiện esports mới có thể dẫn đầu một thời đại mới.”

Và có vẻ “sự kiện esports mới” mà OGN nhắc đến đã được tìm ra. Theo nguồn tin từ Hàn Quốc, OGN đang xây dựng một đấu trường mới có sức chứa 100 game thủ dành riêng cho PlayerUnknown’s Battlegrounds, tựa game đang phát triển mạnh mẽ của Bluehole.

Từ đó có thể thấy, PUBG đang rất phát triển ở Hàn Quốc khi mà hàng loạt các tập đoàn, công ty lớn đều đã và đang đầu tư vào PUBG, tiêu biểu là mới đây nhất là tập đoàn SKT Telecom T1 đã thông báo thành lập đội tuyển PUBG và sẽ được ra mắt vào tháng 8 tới.

Hiện tại, vẫn chưa biết khi nào giải đấu PUBG do OGN tổ chức sẽ được diễn ra. Xong đây hứa hẹn sẽ là một giải đấu lớn và hấp dẫn nhất không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên Thế giới khi mà ở quốc gia này, nền thể thao điện tử rất phát triển