Pewpew chia sẻ: "Làm streamer có thể kiếm hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng nhưng không bền"

Những chia sẻ rất đáng để lắng nghe của Pewpew.

Mặc dù đã tuyên bố giải nghệ từ lâu, thế nhưng cái tên Pewpew vẫn giữ nguyên được độ hot đối với cộng đồng mạng. Thế nên, cũng dễ hiểu khi mỗi lần lên sóng livestream trở lại cho "vui", anh chàng vẫn giữ nguyên được tầm ảnh hưởng cũng như thu hút hàng chục nghìn lượt fan "cứng" theo dõi. Và trong lần livestream mới nhất, Pewpew cũng đã có những chia sẻ tương đối thú vị về nghề streamer, cũng như phần nào hé mở những câu chuyện mà nhiều người chưa biết tới về công việc này.

Pewpew chia sẻ: Làm streamer có thể kiếm hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng nhưng không bền - Ảnh 1.

Pewpew từng là một trong những streamer được hâm mộ nhất tại Việt Nam

Cụ thể, khi được các fan hỏi suy nghĩ gì về nghề streamer, Pewpew cho rằng tới thời điểm hiện tại, vẫn còn khá nhiều người giữ một nhìn nhận sai lầm về công việc này. Theo anh chàng, vẫn có khá đông người cho rằng streamer là nghề tương đối dễ kiếm tiền, một tháng có thể kiếm được mấy chục triệu, thậm chí lên tới cả trăm. Và đó cũng là lý do mà rất nhiều người đổ xô theo đuổi công việc này.

Pewpew chia sẻ: Làm streamer có thể kiếm hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng nhưng không bền - Ảnh 2.

Làm streamer có thể kiếm nhiều tiền, nhưng công việc này liệu có bền?

Tuy nhiên, theo Pewpew cái điều mà mọi người ở đây không nhìn xa được chính là công việc này không hề bền và "1-2 năm sau quay lại, trong tay không có công việc, không kinh nghiệm hay mối quan hệ gì. Tính ra thì là mình mất chứ đâu có được". Cũng theo Pewpew, anh tỏ ra tương đối quan ngại trước việc các bạn trẻ thời nay sẵn sàng bỏ học để theo đuổi công việc làm streamer, Youtuber và rồi quãng thời gian sau mới nhận ra sai lầm của mình.

Pewpew chia sẻ: Làm streamer có thể kiếm hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng nhưng không bền - Ảnh 3.

Anh chàng cho rằng các bạn trẻ không nên bỏ học để theo đuổi công việc Youtuber, streamer

"Làm gì thì làm, nhưng mình vẫn luôn khuyên các bạn có học thì vẫn hơn, dù đang ở bất kỳ độ tuổi nào. Học gì thì cũng được, có bằng cấp thì càng tốt. Khi các bạn có kiến thức, mối quan hệ và kinh nghiệm rồi thì chắc chắn sẽ không thiếu tiền đâu" - Pewpew chia sẻ với các fan.

Ngoài ra, anh chàng cũng không ngần ngại chia sẻ về mức thu nhập khi mình còn làm streamer. Anh cho biết, thu nhập một tháng của mình có thể bằng với người bình thường làm cả năm, nhưng phải biết thế nào là đủ, còn câu chuyện bao nhiêu là đủ thì là do suy nghĩ của mỗi người. Còn theo Pewpew, anh khá hài lòng với cuộc sống hiện tại của bản thân, đủ ăn đủ mặc, có thời gian dành cho người thân, cuộc sống không xô bồ, rất bình yên và không va chạm với ai. Cũng theo anh chàng streamer này, tiền là để phục vụ cho cuộc sống, chứ không phải chạy theo để phục vụ đồng tiền.

Pewpew chia sẻ: Làm streamer có thể kiếm hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng nhưng không bền - Ảnh 4.

Pewpew đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại

Và phải công nhận rằng, Pewpew có vẻ đang tương đối tận hưởng cuộc sống hiện tại của mình, khi mà dù không còn làm streamer nữa, anh chàng vẫn đang là chủ cơ sở của 3 tiệm bánh mỳ mang thương hiệu bản thân, thậm chí còn đang ấp ủ một dự án nuôi tôm nữa. Và có lẽ đúng như Pewpew nói, tiền thì quan trọng thật, nhưng điều quan trọng là phải biết điểm dừng cho bản thân. Thay vì chạy theo ma lực của đồng tiền thì hãy biết sử dụng đồng tiền để phục vụ cho bản thân, đó mới là cách sống mà Pewpew đang hướng tới.