Mới đây trên Reddit, Brendan Greene đã có một buổi giao lưu với những game thủ hâm mộ. Trong cuộc giao lưu trực tuyến này, cha đẻ Playerunknown's Battlegrounds đã có một hé lộ vô cùng quan trọng, đó là bàn về khả năng có một chế độ chơi đơn riêng với cốt truyện dành cho tựa game sinh tồn bom tấn đang khuynh đảo làng game toàn thế giới.
Trong số hàng nghìn câu hỏi, Greene có vẻ hơi "lụt" nhưng cũng đã cố gắng trả lời những câu hỏi quan trọng nhất: "Tôi rất muốn có phần chơi đơn cốt truyện trong game của mình. Tôi nghĩ rằng hòn đảo trong game là một bối cảnh tuyệt vời để triển khai một cốt truyện có chiều sâu, nhưng tiếc thay hiện tại vẫn chưa có đủ nhân lực để chiều lòng các bạn."
Trong khi đó, đội ngũ phát triển của Battlegrounds và Brendan Greene đang tạo ra một chiếc xe mới trong game, và nó sẽ được giới thiệu trong bản đồ hoang mạc mới sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Một tính năng cực đỉnh khác sẽ được ra mắt trong thời gian tới đây là hệ thống rank giống CS:GO, LMHT và tựa game H1Z1 ra mắt trước đó. Điều này có nghĩa là những game thủ có chung hạng kỹ năng sẽ được xếp chơi cùng nhau, tránh được tối đa tình trạng "hành gà" trong game như hiện nay.
Bên cạnh những nội dung mới, việc tối ưu tựa game thực sự là thứ quan trọng nhất mà hãng game phải làm, luôn và ngay. Ngay khi Battlegrounds đi vào giai đoạn early access, hãng game đã vẽ ra một chiến lược cụ thể với những dấu mốc cần phải hoàn thiện. Rất nhiều dấu mốc trong số đó liên quan đến việc tối ưu game. Ai cũng muốn thưởng thức một tựa game mượt mà chứ không phải càng update càng nặng như bây giờ.
Đối với một số game thủ, chỉ cần quay chuột nhìn vào một thành phố lớn FPS đã giảm rồi chứ đừng nói là bước vào giữa thành phố đó chiến đấu, vì tốc độ khung hình sẽ biến việc bắn nhau trong các khu vực nhiều nhà cửa và vật thể trở thành một cơn ác mộng cho game thủ.