PUBG chạm mốc 30 triệu bản trên PC, nhưng lượng người chơi vẫn tiếp tục giảm

PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) đã đạt được mốc doanh thu mới, với hơn 30 triệu bản được bán trên PC, theo thống kê của SteamSpy.

Thật không may, dù doanh số bán ra của PUBG vẫn tiếp tục phát triển, thì số lượng người chơi lại đang giảm đáng kể.

PUBG ngừng hỗ trợ Steam Family Sharing, xóa file bậy bạ cũng bị khóa nick

Hồi tuần rồi, Game4v đã có thông tin đến bạn đọc rằng trò chơi đã ghi nhận sự tụt giảm đầu tiên về số lượng người chơi đồng thời vào khoảng 2% so với 30 ngày trước đó. Nhưng bây giờ, nó đã lên đến hơn 5% theo thống kê Steam Charts.

pubg PUBG chạm mốc 30 triệu bản trên PC, nhưng lượng người chơi vẫn tiếp tục giảm 2

Để có một cái nhìn bao quát hơn, hãy xem bảng thống kê dưới đây từ SteamDB.

PUBG chạm mốc 30 triệu bản trên PC, nhưng lượng người chơi vẫn tiếp tục giảm

Có thể nhận thấy giữa tháng 1 là thời điểm PUBG đạt kỷ lục mới nhất với đỉnh điểm 3,257 triệu người chơi. Tuy nhiên, kể từ đó sự suy giảm bắt đầu và các con số ngày càng tụt dần.

Có một vài lần vươn lên trở lại, nhưng không thể đạt đến đỉnh điểm đó lần nào nữa, và tình trạng sụt giảm cũng ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Phóng viên Yuji Nakamura chính là người phát hiện ra hiện tượng tụt dốc của PUBG, bổ sung thêm rằng nhà phát triển Bluehole/Pubg Corp vẫn chưa tìm ra cách giải quyết tình trạng hack/cheat triệt để.

Về phần mình, nhà phát triển của PUBG gần đây đã áp dụng thêm một số công nghệ chống hack/cheat mới và lập ra một đội ngũ đảm nhiệm việc truy lùng những người chơi gian lận. Công ty cũng hứa sẽ chia sẻ một bản cập nhật về lộ trình phát triển của trò chơi trong quãng thời gian đầu năm 2018.

Điều cần lưu ý là tuy đang phải đối mặt với tình trạng sụt giảm đáng kể do nhiều nguyên nhân khác nhau, PUBG vẫn thống trị bảng xếp hạng các trò chơi được chơi nhiều nhất trên Steam. Ngay cả khi bạn nhìn vào con số thấp nhất của nó những ngày qua, vẫn hơn các trò chơi khác trong top 10 cộng lại.

Theo VG247