PUBG: Một cập nhật mới dành cho map Sa Mạc để nó không còn bị các game thủ “xa lánh”

Thêm nơi ẩn náu, đường off-road và những địa hình mới là giải pháp mà Bluehole tung ra trong bản cập nhật vừa ra mắt. 

Như đã đưa tin, các game thủ PUBG không thích map Sa Mạc tới nỗi tìm ra cách xóa cả file nguồn của bản đồ này để được về hòn đảo Erangel quen thuộc. Nếu xóa dữ liệu như thế này, game chọn Miramar làm điểm dừng chân, game thủ sẽ bị đẩy văng ra lobby để ready lại từ đầu. Người chơi sẽ ready, vào game và bị văng ra cho đến khi nào game đưa họ về Erangel mới thôi. Ngần đó có lẽ đã đủ để chứng minh map Sa Mạc không phải là lựa chọn của những game thủ PUBG.

aectmy8-480x181 PUBG: Một cập nhật mới dành cho map Sa Mạc để nó không còn bị các game thủ xa lánh 1
Có lẽ chính nhà phát triển tựa game cũng đã nhận ra điều này và họ đang cố gắng giải quyết vấn đề này. Cụ thể trong bản cập nhật này, toàn bộ map sa mạc Miramar sẽ được thêm những tòa nhà và nơi ẩn náu khác nhau rải rác trên khắp bản đồ khiến cho Miramar bớt trống trải hơn.

Miramar sẽ không còn trống trải
Miramar sẽ không còn trống trải

Nhiều con đường off-road mới cũng xuất hiện. Điều này giúp việc lái xe qua những vùng sa mạc rộng lớn được dễ dàng hơn, bởi game thủ không còn phải “đánh vật” với địa hình hiểm trở nếu chạy xe trên các con đường này.

album_kulnews_run PUBG: Một cập nhật mới dành cho map Sa Mạc để nó không còn bị các game thủ xa lánh 3
Tăng tỉ lệ xuất hiện item, vũ khí tại mỗi khu vực. Điều này vừa giúp tạo thêm các điểm nóng mới để game thủ tranh giành, vừa giảm bớt số lượng game thủ kém may mắn chỉ có khẩu súng lục hay thậm chí là cái chảo sau khi đi qua vài ngôi nhà.
pubg_desert_map_2-480x270 PUBG: Một cập nhật mới dành cho map Sa Mạc để nó không còn bị các game thủ xa lánh 4
pubg_desert_map_4 PUBG: Một cập nhật mới dành cho map Sa Mạc để nó không còn bị các game thủ xa lánh 5

Ngoài ra  một hệ thống chống hack cheat mới toanh vừa được PUBG Corp tạo ra để chống lại những kẻ thích sử dụng phần mềm hack cheat trong game. Mong rằng với những cập nhật mới này Miramar sẽ không còn chịu sự “ghẻ lạnh” của game thủ và tình trạng hack cheat sẽ được giảm thiểu.