PUBG PC Update 4.1: Khẩu súng nào tiêu diệt kẻ địch nhanh nhất khi bắn vào thân

Việc cân bằng lại vũ khí trong PUBG PC Update 4.1 đã thay đổi lại cục diện của chiến trường. Một số súng được buff lên đáng kể trong khi đó 1 số bị phế đi 1 chút để cân bằng với toàn bộ chiến trường.

PUBG PC PUBG PC Update 4.1: Khẩu súng nào tiêu diệt kẻ địch nhanh nhất khi bắn vào thân 1

Nhắc lại về bản Update 4.1, hàng loạt các cây súng phổ biến nhất trên chiến trường đều đã được Buff hoặc Nerf đi, bạn có thể xem trực tiếp ngay dưới đây:

– Tăng:

  • Tăng sát thương của Kar98k từ 75 lên 79
  • Tăng sát thương của S12K từ 22 lên 24
  • Tăng thiệt hại của Sawed-off từ 20 đến 22
  • Tăng sát thương của S686, S1897 từ 24 lên 26
  • Tăng hiệu quả sát thương theo khoảng cách cho tất cả khẩu SMG
  • Tăng hệ số sát thương cho các khẩu SMG: Vào thân từ 1.0 =
  • Tăng hệ số sát thương cho Nỏ: Vào thân từ 1.0=
  • Phóng to ở chế độ nhắm cho Nỏ mặc định đã tăng 3%
  • Hệ số con trỏ laser cho súng ngắn đã giảm từ 0,5 xuống 0,3 (việc bắn không nhắm bằng súng lục giờ sẽ chính xác hơn 70% khi gắn laser)

– Giảm:

  • Giảm sát thương của M24 từ 79 xuống 75
  • Giảm sát thương của Beryl từ 47 xuống 46
  • Giảm sát thương của AKM, Groza từ 49 xuống 47
  • Giảm sát thương của M416, G36C, QBZ, SCAR-L, AUG từ 43 xuống 41
  • Giảm khoảng cách di chuyển tối đa của đạn trên tất cả các khẩu shotgun từ 1000 m xuống 150 m

Trong PUBG PC, có một chỉ số rất quan trọng mà bạn phải để ý DPS = Damage Per Second. Ám chỉ tổng số sát thương có thể gây ra trong một giây của một khẩu súng. Điều này cho phép người chơi biết rằng. Trong trường hợp lý tưởng khi 2 người cùng trang bị mũ giáp và bắn vào 1 tổ hợp các vị trí giống nhau trên cơ thể thì khẩu súng nào gây ra nhiều sát thương hơn trong 1 giây, khẩu súng đó sẽ giúp bạn chiến thắng.

Gần đây, youtuber WackyJacky101 – ông thầy nổi tiếng trong cộng đồng PUBG PC đã đưa ra một so sánh tốt nhất về thời gian tiêu diêt kẻ địch khi bắn vào thân cho khoảng cách 50 và 100m. Bạn có thể xem trực tiếp dưới đây:

hgnbhnb PUBG PC Update 4.1: Khẩu súng nào tiêu diệt kẻ địch nhanh nhất khi bắn vào thân 2
So sánh trong khoảng cách 50m
hgnbhnb PUBG PC Update 4.1: Khẩu súng nào tiêu diệt kẻ địch nhanh nhất khi bắn vào thân 3
So sánh trong khoảng cách 100m

Theo đó, ở khoảng cách 50m: MK14, M249 và Groza có lợi thế hơn cả. Tuy nhiên, nếu xét về độ hiếm khi cả 3 loại súng này đều chỉ có ở trong thùng thính thì vị trí thứ 4, 5, 6 thuộc về Beryl, Vector và Micro Uzi đều là các khẩu súng rất phổ biến trên toàn bộ chiến trường.

2 khẩu súng phổ biến nhất được sử dụng là AKM và M416 lần lượt xếp ở vị trí thứ 9 và 11

Nhưng ở khoảng cách 100m, khi mà SMG bị drop sát thương rất nhiều thì có 1 vài sự thay đổi nhỏ. Top 1,2,3,4 không thay đổi nhưng vị trí 5,6 được thay bằng VSS và AKM. Trong khi đó Vector bị tụt lại xuống vị trí thứ 8, thứ 9 là M416, còn Micro Uzi xuống vị trí 13. Điều này là hoàn toàn không lạ khi độ lệch đạn theo khoảng cách của Uzi là rất lớn.

Scar-L, cây súng đang được sử dụng nhiều nhất để thực hiện nhiệm vụ Survival Pass nằm ở vị trí thứ 16 về tốc độ gây damage theo giây. Kết hợp với việc nhiệm vụ mở khóa skin của vũ khí này không hề đơn giản chút nào đang tạo ra rất nhiều thách thức cho các game thủ. Đây cũng là cây AR gây DPS yếu nhất thời điểm hiện tại.

Dựa trên biểu đồ trên và tùy vào khả năng control độ giật của bản thân, game thủ PUBG PC có thể lựa chọn cho mình loại súng tốt nhất trên chiến trường. Chi tiết về từng dòng súng sẽ được KenhTinGame update trong thời gian tới.