PUBG: QBZ 95 - Khẩu súng độc quyền chỉ có tại bản đồ Sanhok

Có thể nói, QBZ 95 đã đem lại sự hào hứng không hề nhỏ với các fan của tựa game PUBG, nhất là sau khi biết rằng khẩu súng này sẽ xuất hiện trong map đấu Sanhok

Khẩu súng QBZ95 là loại súng trường tấn công được chế tạo bởi Xưởng 266 (một phần của Tập đoàn Công nghiệp Phương Bắc - Norinco) và Xưởng 296 thuộc tập đoàn Kiến Thiết Nam Trung Hoa cho quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cũng như lực lượng thi hành công vụ tại nước này. Nó sử dụng một loại đạn được thiết kế riêng là loại 5.8x42mm DBP87 (5.56m trong PUBG).

Các nhà thiết kế Trung Quốc đã quyết định lựa chọn cỡ đạn 5.8x42mm với tham vọng có sức công phá vượt trên sức mạnh của 2 loại đạn nổi tiếng là 5.56m của Nato và 0.223m của Nga. Khẩu Súng QBZ95 ra đời là kết quả để chứng minh sự khác biệt của Trung Quốc trong thiết kế và phát triển súng bộ binh cá nhân so với Nato và Nga.

Đó là những thông tin ngoài đời thức, còn trong PUGB khẩu súng QBZ95 xuất hiện rất bất ngờ khi không có một thông báo chính thức hay một bản Patch Note nào trước cả. Đây là khẩu AR sử dụng đạn 5.56mm sẽ thay thế cho SCAR-L ở riêng bản đồ Sanhok mà thôi. Tỉ lệ xuất hiện ngẫu nhiên của nó sẽ cao hơn 1,4 lần so với SCAR-L nên chắc chắn với bạn một điều rằng khi tham gia đấu trường sinh tử này bạn sẽ thấy hầu hết mấy thanh niên nhảy dù đều tìm đến khẩu súng này.

Sự xuất hiện bất ngờ này, khiến chũng ta chưa rõ tốc độ bắn của khẩu AR bullpup này sẽ ra sao, liệu có nhanh hơn SCAR-L hay không nhưng về sát thương thì vẫn dừng lại ở con số 43 như M16A4, M416 và SCAR-L, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ headshot 2 lần mũ 2, vào giáp 2 4 viên, 3 viên headshot vào mũ 3 và 5-6 phát bắn vào người thì mới hạ gục được đối thủ còn đầy máu.

Về phụ kiện, khẩu súng QBZ-95 sẽ tương đồng với SCAR-L. Danh sách các phụ kiện có thể gắn được trên QBZ-95:

QBZ 95 có phụ kiện giống như những khẩu AR bình thường khác

Có thể nhận thấy một điều rằng khẩu súng QBZ95 rất đa dạng về linh kiện, đây có thể là điểm mạnh của khẩu súng này. Trong một chiến trường vô cùng khốc liệt mà ta lại không cần mất nhiều thời gian để tìm kiếm phụ kiện nhỉ .

Một số điều thú vị về QBZ-95:

  • Đây là khẩu súng trường tấn công hoàn toàn do Trung Quốc sản xuất để thay thế cho các mẫu súng cũ kỹ ở thế kỷ trước. Hàng chất lượng 100% made in China.
  • Phiên bản QBZ-95 nguyên thủy ngoài đời thực chỉ sử dụng loại đạn 5.8x42mm độc quyền chỉ sản xuất tại Trung Quốc. Khẩu QBZ95 sử dụng trong PUBG có thể là phiên bản QBZ95B Carbine sử dụng đạn 5.56mm NATO.
  • Ngoài ra thật sự dòng QBZ còn có nhiều phiên bản khác nhau với những mục đích khác nhau như khẩu QCW-05 nhỏ gọn, là một khẩu SMG hay phiên bản cải tiến QBZ-95-1.

Nhìn chung, QBZ 95 là một khẩu súng khá hoàn hảo với độ giật cũng như các thông số khá hoàn hảo. Liệu rằng khẩu súng này có đáp ứng được kì vọng của game thủ hay không thì chúng ta vẫn phải tiếp tục đợi câu trả lời sau bản update 15 của PUBG