PUBG sẽ được đưa lên Playstation 4 (PS4) trong năm 2018

Mới đây, thông tin về việc PUBG sẽ được đưa lên hệ thống game PS4 đã được lan truyền rộng rãi do sự rò rỉ thông tin đến từ Hội đồng kiểm duyệt game Hàn Quốc

Từ năm 2017, PUBG đã là tựa game độc quyền trên 2 nền tảng PC và Xbox One. Và giờ đây theo thông tin từ Hội đồng kiểm duyệt game Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên PlayStation 4 trong năm nay.

Đây có thể là một tin hoàn toàn đáng tin cậy bởi trước đây cũng tại Hội đồng kiểm duyệt game Hàn Quốc (Game Rating and Administration Committee of Korea) cũng đã từng rò rỉ việc tựa game Castlevania Requiem sẽ có mặt ở PlayStation 4. Và gần đây nhất điển hình là việc Fortnite có mặt trên máy Switch của Nintendo.

Đối với tính thương mại hóa của việc PUBG phát hành trên hệ thống máy PS4, sự xuất hiện này có phần quá muộn của Sony, bởi số lượng người chơi đã có phần giảm đi so với trước kia. Nhất là trong thời điểm này, Fortnite đang có phần gia tăng và nhỉnh hơn rất nhiều. Hơn nữa, gần đây nhất cộng đồng đang thật sự chú ý đến Call Of Duty: Black Ops 4 BlackOut Beta đây thật sự sẽ là một đối thủ cạnh tranh vô cùng nặng kí với PUBG.

Nếu đúng như vậy, với sự xuất hiện PUBG trên nền tảng PS4 thì đây sẽ là một tin xấu dành cho Xbox. Bởi lẽ trước đây, Microsoft cố gắng chi một số tiền vô cùng lớn cho những chiến dịch quảng cáo trò chơi trên nền tảng Xbox, điều này có thể xem là nhà phát hành Microsoft muốn độc quyền tựa game này và không hề muốn PUBG xuất hiện trên nền tảng PS4 để tạo ra tính cạnh tranh với họ.

Gần đây PUBG đã chính thức tung ra bản 1.0 trên nền tảng Xbox, mặc dù trò chơi đã bán rất chạy và các bài đánh giá cũng khá tốt nhưng đây có thể được xem là dấu chấm hết cho một câu chuyện hợp tác vô cùng hiệu quả giữa Bluehole và Microsoft.

Chính vì vậy, việc PUBG phát hành trên PS4 liệu có là một thương vụ tốt hay không thì vẫn là một dấu hỏi lớn. Nhưng có một sự thật rằng PUBG các phát hành trên nhiều hệ thống chơi game thì game thủ càng có nhiều cơ hội trải nghiệm tựa game này