PUBG Thái Lan hóa ra chỉ là một bản port từ PUBG Mobile lên PC?

Phiên bản PUBG với yêu cầu phần cứng cực thấp vừa được tung ra thử nghiệm hóa ra chỉ là một bản port với vô số lỗi.

Hôm qua, Bluehole đã bắt đầu giai đoạn closed beta bản PUBG dành riêng cho thị trường Thái Lan với yêu cầu phần cứng thấp hơn rất nhiều so với phiên bản trên Steam. Chi tiết về cấu hình đưa ra các bạn xem ở ảnh dưới đây:

pubgthai PUBG Thái Lan hóa ra chỉ là một bản port từ PUBG Mobile lên PC? 1

Từ khi có các thông tin về phiên bản này được phát triển, các fan của PUBG đã rất hào hứng và chờ đợi rằng cuối cùng rằng mình đã có thể chơi thoải mái PUBG mà không cần lo lắng quá nhiều về cấu hình. Nhưng ngay khi link download của game được công bố chỉ với dung lượng chỉ 1.5GB đã làm dấy lên rất nhiều câu hỏi về phiên bản này. Và đúng như những gì có thể phỏng đoán, người chơi đã nhận ra rằng đây chỉ đơn thuần là một bản PUBG Mobile được port lên PC với giao diện từ PUBG PC gốc và chơi không cần thông qua giả lập. Các bạn có thể xem một đoạn video sau về gameplay để cảm nhận rõ hơn về đồ họa của phiên bản này:

.

Như vậy là trái với sự kì vọng của nhiều game thủ, chúng ta vẫn chưa thể trải nghiệm 1 phiên bản PUBG PC đúng nghĩa với cấu hình nhẹ. Trên thực tế, đồ họa của PUBG PC hiện tại cũng không thể gọi là xuất sắc dù được làm trên Unreal Engine danh giá và Bluehole vẫn chưa thể tối ưu game khi game cho hiệu suất quá tệ với các phần cứng hiện tại.

Quá trình đăng kí để thử nghiệm bản PUBG Thái hiện đã kết thúc và giai đoạn closed beta của game cũng chỉ kéo dài trong khoảng 1 tuần mà thôi (từ 4 đến 10/10). Nếu bạn may mắn có tài khoản beta hoặc quan tâm đến phiên bản này thì các bạn có thể tham khảo tại đây:

Trang chủ: https://project-thai.pubg.com/

Download: https://lpc-dl.playbattlegrounds.com/installer/PUBG-ProjectThai-Setup.exe

Fanpage: https://www.facebook.com/pg/PUBG.Project.Thai/