PUBG tiếp tục để Dota 2 vượt mặt về số người chơi tháng 11, "than ôi thời oanh liệt nay còn đâu?"

Một thống kê mới chỉ ra PUBG đã bị chính đối thủ Dota 2 vượt qua về số lượng người chơi mới đây. Không lẽ thời thế PUBG đã đến hồi mạt vận?

Những ai quan tâm đến đời sống game online hẳn không còn lạ với sự ganh đua, rượt đuổi vị trí sôi động nhất trên các bảng xếp hạng của Steam với các sản phẩm như Liên Minh Huyền Thoại, Fortnite, Dota 2, CS: GO hay PUBG. Mỗi tựa game lại có những thời điểm thay nhau hoán đổi vị trí. Trên thường thuộc về Liên Minh Huyền Thoại hay PUBG.

Nhưng trong bối cảnh game sinh tồn dường như đang có dấu hiệu chững lại hoặc bão hòa bởi có quá nhiều game hấp dẫn cùng thể loại ở thời điểm hiện tại, hơn nữa lại có bản mobile thì việc PUBG bị "thất sủng" là điều khó tránh khỏi. Không ít những vấn đề gặp phải khiến cho tựa game của Bluehole đang dần đuối sức.

Theo dữ liệu của kênh steamcharts, số lượng người chơi trung bình của PUBG đã bị Dota 2 vượt qua trong tháng qua. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tựa game của Valve đã trở thành trò chơi có số lượng người chơi Steam lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Có quá nhiều đối thủ gờm cạnh tranh với PUBG và việc không thể kiểm soát những vấn đề tồn đọng ảnh hưởng chất lượng game đã khiến sản phẩm sinh tồn từng hot nhất một thời phải ngầm ngùi bị đối thủ khác thế chỗ. 

Dữ liệu cho thấy kể từ tháng 1 năm 2018, số lượng người chơi PUBG đã có dấu hiệu tuột dốc. Lượng trung bình hàng tháng giảm xuống từ 1.584.900 còn 434.500 trong gần một tháng.Trong khi đó số game thủ chơi trung bình hàng tháng Dota2 lại duy trì ở mức 43-47 nghìn, tích cực hơn nhiều so với PUBG.

Nói chung, để cải thiện tình hình và muốn lấy lại thế thượng phong, Bluehole cần phải làm nhiều thứ.