PUBG: Xuất hiện hàng rào chống đạn trong Erangel, Shroud gợi ý Bluehole nên cho game thủ "bay" như CS:GO

Shroud lại vừa đóng góp ý tưởng cải thiện PUBG.

Mới đây thôi, thể theo nguyện vọng của các game thủ, Bluehole đã chính thức có những động thái đầu tiên trong việc sửa lại Erangel - bản đồ cũ nhất của PUBG với mục đích mang tới những làn gió mới dành cho người chơi. Hiện tại, bản đồ mới này đã có thể bắt đầu được trải nghiệm tại máy chủ thử nghiệm. Tuy nhiên, đó cũng là lúc mà các game thủ có thể bới lông tìm vết, và một lỗi khá nghiêm trọng vừa được phát hiện. Cụ thể, map Erangel mới này sở hữu một "hàng rào chống đạn".

Theo như nhiều nguồn từ Reddit, ở khu vực giữa Ruins và Rozhok bất ngờ xuất hiện một hàng rào, nhìn qua thì có vẻ thưa thớt nhưng lại sở hữu khả năng chống đạn 100$% như trong clip dưới đây.

Hàng rào chống đạn thần kỳ của PUBG

Ngay lập tức, hàng loạt coment “kêu trời” đã được gửi lên mạng xã hội Reddit, yêu cầu nhà phát triển sửa ngay lỗi này để đem lại sự cân bằng cho trò chơi. Được biết, những lỗi nhỏ nhặt như vậy thường xuyên xuất hiện trong PUBG và khiến cho nhiều người chơi cảm thấy vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, có vẻ như trong nỗ lực làm mới lại hình ảnh của một PUBG đã cũ kỹ, Bluehole tỏ ra vô cùng tiếp thu dư luận.

Mới đây, SteveTheHappyWhale, thành viên trong nhóm giao tiếp cộng đồng của PUBG đã ngay lập tức xác nhận chiếc hàng rào khó chịu kia sẽ được chỉnh sửa ngay lập tức. Đồng thời, theo dự kiến, bản đồ mới của Erangel sẽ được hoàn thiện, cập nhật và sớm ra mắt người chơi ngay trong mùa hè này, muộn nhất là cuối thagns 8 mà thôi.

Ở một diễn biến khác, Shroud mới đây cũng đã phàn nàn về PUBG, nhưng không phải với bản đồ Erangel mà là theo cơ chế di chuyển của tựa game này. Anh chàng streamer nổi tiếng cũng có chung ý kiến với nhiều game thủ khác khi cho rằng tính năng trèo tường trong game là quá rườm rà, cồng kềnh cũng như là nguyên nhân cho nhiều cái chết có phần ngu ngốc.

Tuy nhiên, nhìn ở góc độ tích cực, Shroud không chỉ đơn thuần bày tỏ sự phản đối của mình. Anh còn nhiệt tình chỉ ra và gợi ý cách để Bluehole có thể làm tốt hơn.

PUBG: Xuất hiện hàng rào chống đạn trong Erangel, Shroud gợi ý Bluehole nên cho game thủ bay như CS:GO - Ảnh 2.

Shroud cho rằng PUBG nên cho game thủ vượt tường dễ hơn

"Tính năng trèo nên được cải thiện, hoặc chí ít là không để nó rườm rà như bây giờ… NPH có thể sửa thành một động tác nhảy nhanh hoặc điều gì tương tự như vậy”, Shroud chia sẻ. Anh chàng cũng nhắc tới “strafe trên không”, hay còn gọi là “bay”, được nhiều game thủ CS:GO sử dụng và mong Bluehole có thể cân nhắc để đưa tính năng này vào gameplay của PUBG.

Quả thật, đây cũng là vấn nạn của rất nhiều game thủ. Mặc dù vẫn biết phong cách trèo tường như hiện tại khá chân thực, thế nhưng nó lại mang tới những sự bất ổn và dễ khiến nhiều người phải cảm thấy khó chịu bởi sự cồng kềnh vốn có.