Quỳ với nữ streamer chỉ lên sóng "liếm" micro mà kiếm hơn 3 tỷ/năm trên Youtube

Muôn hình các kiểu nổi tiếng và kiếm tiền của giới streamer.

Trở thành một Youtuber và kiếm được thu nhập hàng tỷ mỗi năm trên nền tảng này như cách mà Pewdiepie, Paul Logan đang làm đã trở thành phương thức quá cổ điển. Sự phát triển của nghề streamer trong năm qua cũng đã dẫn tới một hướng đi nghề nghiệp mới dành cho những Youtuber. Thay vì đầu tư vào các video chất lượng, nội dung đa dạng để phục vụ người xem, cách mà những Youtuber lạ lẫm này kiếm sống chính là tạo ra những âm thanh, hành động phục vụ cho một bộ phận khán giả cảm giác hưởng thụ với ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response).

Dành cho những ai chưa biết thì ASMR dùng để chỉ hiện tượng các âm thanh bình thường vốn chẳng ai quan tâm, được thu và phát với âm lượng lớn hơn một chút người xem có cảm rác râm ran dễ chịu, từ gáy lan tỏa xuống lưng.

Từ đó, một cộng đồng trực tuyến gồm hàng triệu người đã xuất hiện trên Youtube. Có cung thì ắt có cầu, đây cũng là lý do mà vô số Youtuber - những người chuyên tạo ra các âm thanh ASMR xuất hiện.

Trong clip, các nghệ sĩ ASMR phát live, thường là những phụ nữ ăn mặc khá hở hang, và họ tạo ra những âm thanh đầy gợi cảm vào micro để mang đến cho người xem cảm giác thèm muốn, được một số người mô tả là cực khoái não. ASMR phổ biến tới mức mà một số video trực tuyến có thể thu hút tới hàng trăm nghìn người xem, thậm chí còn nhiều hơn cả những video của các tên tuổi streamer như Dr Disrespect, Shroud hay Ninja trên Twitch. Họ thậm chí còn tổ chức bán áo phông ngay trên kênh với giá 30 bảng một chiếc, tương đương gần 1.000.000 đồng và thu hút được lượng lớn người mua.

Quỳ với nữ streamer chỉ lên sóng liếm micro mà kiếm hơn 3 tỷ/năm trên Youtube - Ảnh 1.

Chân dung của Sarah - một nghệ sĩ ASMR nổi tiếng trên Youtube

Tới đây thì có lẽ chúng ta cũng dần hiểu được lợi nhuận khổng lồ mà những "nghệ sĩ" ASMR thu được từ các video mà họ làm trên Youtube. Đơn cử như Sarah Sarah Toth, một nghệ sĩ ASMR 27 tuổi sống tại Hoa Kỳ đã thực hiện các video ASMR trong 4 năm. Thông qua Youtube và một số nền tảng khác, cô nói rằng mình kiếm được ít nhất $100.000 mỗi năm - khoản thu nhập quá đủ để nuôi hai đứa con cũng như sinh hoạt cùng người chồng thất nghiệp của mình, chỉ bằng cách "liếm láp" một số vật thể để tạo ra những âm thanh kích thích tới não bộ người nghe.

Theo như Sarah tiết lộ, đôi lúc cô nàng liếm micro, đôi lúc lôi cả người chồng của mình vào trong video và liếm tóc anh. Kênh của cô nàng hiện đang có 630.000 lượt đăng ký, con số chắc chắn là không hề nhỏ đối với bất kỳ một Youtuber nào.

Mà nội dung ASMR của Sarah không hề đơn điệu, ở một số video, cô nàng còn tạo ra các âm thanh cực kỳ kích thích khi chơi đùa với một khối nhựa dẻo màu xanh lá của mình.

Quỳ với nữ streamer chỉ lên sóng liếm micro mà kiếm hơn 3 tỷ/năm trên Youtube - Ảnh 2.

Sarah chơi đùa với một chất nhựa lỏng và nói giọng Úc để kích thích người xem

Đôi khi, cô nàng chỉ cần hít hà một thứ gì đó, và âm thanh ấy là quá đủ để phục vụ các fan hâm mộ

Quỳ với nữ streamer chỉ lên sóng liếm micro mà kiếm hơn 3 tỷ/năm trên Youtube - Ảnh 3.

Sarah có nhiều cách để tạo ra cảm giác "khoái não" cho người xem

Tiến sĩ Giulia Poerio, một nhà tâm lý học tại Đại học Sheffield, đã tiến hành một trong những nghiên cứu khoa học đầu tiên trên thế giới về tác dụng của ASMR năm ngoái. Cô phát hiện ra rằng những người trải nghiệm ASMR sử dụng các video để giúp giảm căng thẳng, mất ngủ, trầm cảm, lo lắng và cô đơn. Hiện tượng này sau đó phát triển cũng như phổ biến tới mức mà nhà sản xuất bia Michelob ULTRA đã trả hàng ngàn đô la để hiển thị một quảng cáo trong đó người mẫu Mỹ Zoë Kravitz chỉ gõ ngón tay vào chai bia để mang đến cho người xem cực khoái.

Để rồi đó cũng là cơ hội cho hàng ngàn những Youtuber chuyên về ASMR khác xuất hiện

Quỳ với nữ streamer chỉ lên sóng liếm micro mà kiếm hơn 3 tỷ/năm trên Youtube - Ảnh 4.

Holly - cô nàng chyên tạo ra hiện tượng ASMR bằng cách liếm hoặc ngậm micro

Quỳ với nữ streamer chỉ lên sóng liếm micro mà kiếm hơn 3 tỷ/năm trên Youtube - Ảnh 5.

Một số thì tới từ cách cô nàng chạm tay và tạo ra các giai điệu, rên rỉ vào micro, nhưng cô khẳng định video của mình hoàn toàn không mang tính khiêu gợi