Ra mắt chỉ vài ngày, game cướp biển vui nhộn Sea of Thieves đã lọt top game được xem nhiều nhất trên Twich

Dù là một tựa game mới và được ra mắt giữa “cơn bão” Battle Royale đang tràn ngập thị trường, song Sea of Thieves cũng đã nhanh chóng chứng minh được sức hút của mình…

Chính thức Beta vào ngày 24/1 vừa qua, chỉ sau vài ngày, Sea of Thieves đã trở thành một cái tên được yêu thích trên các kênh Stream game, đặc biệt là Twitch. Tính đến thời điểm hiện tại, tựa game này đã lọt vào danh sách những trò chơi nổi bật trên kênh Stream này với gần 50.000 lượt xem, vượt qua cả Dota 2.

sea-of-thieves Ra mắt chỉ vài ngày, game cướp biển vui nhộn Sea of Thieves đã lọt top game được xem nhiều nhất trên Twich 1

Theo như đánh giá của người chơi, sở dĩ Sea of Thieves đạt được những thành công như vậy chính là nhờ lối chơi mới lạ, vui nhộn, đậm chất giải trí thư giãn. Khác hoàn toàn với những tựa game mang tính “try-hard” theo trào lưu Battle Royale hiện nay.

sea-of-thieves Ra mắt chỉ vài ngày, game cướp biển vui nhộn Sea of Thieves đã lọt top game được xem nhiều nhất trên Twich 2

Cũng nhờ phản ứng tích cực từ cộng đồng, NSX game đã đưa ra quyết định kéo dài lịch Closed Beta thêm 2 ngày, từ 24/1 đến hết ngày 31/1, thay vì kết thúc vào 29/1 như lịch trình cũ.

Sea of Thieves đã được công bố trong buổi họp báo của Microsoft tại Hội nghị Giải trí Điện tử Expo (E3) vào tháng 6 năm 2015 và đến kỳ E3 tiếp theo mới ra mắt đoạn trailer gameplay đầu tiên. Trò chơi vốn dự tính khởi động trên PC, Xbox One trong năm 2017 và là một phần trong chương trình cross-buy của Xbox Play Anywhere, cho phép người chơi của hai hệ máy này tương tác với nhau. Nhưng cuối cùng, nó đã bị hoãn lại đến đầu năm 2018 như ta đã thấy.

sea-of-thieves Ra mắt chỉ vài ngày, game cướp biển vui nhộn Sea of Thieves đã lọt top game được xem nhiều nhất trên Twich 3

Về cơ bản thì Sea of Thieves giống với một tựa game mô phỏng hơn, nơi mà người chơi sẽ khởi đầu từ một tên thủy thủ quèn, trải qua hàng tá những công việc như lau chùi, lái tàu, lặn biển hay trở thành một xạ thủ đại bác. Dĩ nhiên là không thể thiếu đi các trận đại chiến trên biển giữa những con tàu đầy rẫy lũ hải tặc hiếu chiến được rồi.

Tuy nhiên thì ở bất kỳ vai trò nào, thủy thủ hay thuyền trưởng, đảm nhiệm vai trò chiến đấu hoặc thám hiểm, game thủ cũng sẽ được thỏa mãn giấc mơ “vẫy vùng biển khơi” của mình.

sea-of-thieves Ra mắt chỉ vài ngày, game cướp biển vui nhộn Sea of Thieves đã lọt top game được xem nhiều nhất trên Twich 4

Đồ họa trong game khá nhẹ nhàng và đơn giản, nhưng điều đó sẽ chẳng mấy quan trọng khi mà bối cảnh đại dương bao la hùng vĩ, với những hòn đảo thiên đường tuyệt đẹp nơi cuối đường chân trời vẫn được lột tả một cách sinh động nhất.

Với lối chơi thuần khám phá và giải trí, Sea of Thieves cũng hạn chế tối đa những cảnh máu me nhất có thể. Những cuộc chiến trong game vẫn sẽ rất sống động và ác liệt với khói súng và tiếng đại bác rền vang, nhưng những khung cảnh “đầu rơi máu chảy” sẽ không xuất hiện.

sea-of-thieves Ra mắt chỉ vài ngày, game cướp biển vui nhộn Sea of Thieves đã lọt top game được xem nhiều nhất trên Twich 5

Sea of Thieves là tựa game đầu tiên do studio Rare thực hiện sau nhiều năm làm các sản phẩm dành cho điều khiển cảm ứng Kinect của Xbox.

Game được cho là sẽ có nhiều nét tương đồng với những sản phẩm MMO, nhưng đòi hỏi người chơi phải có tính đồng đội cao khi cùng điều khiển một con tàu. Các game thủ có thể săn tìm những tên cướp biển được điều khiển bằng AI hoặc tham gia những trận chiến PvP hoành tráng giữa nhiều con tàu với nhau.

Thông tin chi tiết truy cập tại: https://www.seaofthieves.com/news/closed-beta.