Ra mắt game được một tháng đã chỉ còn 8 người chơi, cha đẻ của Final Fantasy bơm tiền tấn để cứu vãn, kéo lên được 10 người

Đã từng cho ra mắt không ít sản phẩm đình đám, thế nhưng cha đẻ của Final Fantasy cũng phải "đầu hàng" trước bom tấn này.

Từ lâu nay, Square Enix vốn đã rất nổi tiếng với những bom tấn, siêu phẩm game hoành tráng và khắc sâu ấn tượng trong lòng game thủ như những gì mà series Final Fantasy cũng như Nier: Automata đã làm được trong suốt quãng thời gian qua. Thế nhưng, bên cạnh những bom tấn cực kỳ thành công, Square Enix cũng đã có không ít những dự án thất bại thảm hại. Điển hình như Babylon's Fall - tựa game đang được nhắc tới dưới đây.

Ra mắt game được một tháng đã chỉ còn 8 người chơi, cha đẻ của Final Fantasy bơm tiền tấn để cứu vãn, kéo lên được 10 người - Ảnh 1.

Babylon's Fall - tựa game đang được nhắc tới trong câu chuyện lần này

Từng được Square Enix kỳ vọng về việc sẽ tự tạo ra một vũ trụ cho riêng mình, thế nhưng, Babylon's Fall dường như đã thất bại thảm hại ngay từ thời điểm mới ra mắt. Điều này cũng một phần bắt nguồn từ việc các game thủ cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng, khi mà ngay từ quá trình phát triển, Babylon's Fall đã lộ ra rất nhiều những nhược điểm. Mà một trong số đó chính là việc tựa game này bị rò rỉ rằng chỉ có ngân sách phát triển rất hạn chế, và trên hết, Square Enix có vẻ không khôn ngoan cho lắm khi lựa chọn thời điểm phát hành trùng khớp với khi mà siêu phẩm Elden Ring ra mắt.

Ra mắt game được một tháng đã chỉ còn 8 người chơi, cha đẻ của Final Fantasy bơm tiền tấn để cứu vãn, kéo lên được 10 người - Ảnh 2.

Thời điểm phát hành trùng với Elden Ring ảnh hưởng rất lớn tới sự thành công của Babylon's Fall

Để rồi, ngay khi vừa mới ra mắt, Babylon's Fall đã lập nên một kỷ lục tương đối buồn khi lượng CCU (người chơi cùng lúc cao nhất tại một thời điểm) chỉ rơi vào con số khoảng 850 trong ngày đầu xuất hiện - quá thấp cho sự kỳ vọng về một tác phẩm của Square Enix. Nên nhớ, Battlefield 2042 đã bị coi là thảm họa khi tụt xuống chỉ còn 1.000 người chơi. Thế nhưng, đó dường như vẫn chưa phải là tất cả những gì tệ hại nhất mà Babylon's Fall có thể làm được. Theo một thống kê mới nhất, lượng người chơi của tựa game này sau một tháng ra mắt chỉ là 8 - con số chắc chẳng NPH nào chấp nhận được.

Ra mắt game được một tháng đã chỉ còn 8 người chơi, cha đẻ của Final Fantasy bơm tiền tấn để cứu vãn, kéo lên được 10 người - Ảnh 3.

Lượng người chơi của Babylon's Fall chỉ còn 8 người

Tất nhiên, Square Enix cũng không đành lòng nhìn "đứa con tinh thần" của mình sụp đổ dễ tới vậy. Hàng loạt những động thái đã được tung ra để cứu vớt Babylon's Fall, mà một trong số đó là việc giảm tới 30% giá bán trên Steam, song hành với đó là việc tích hợp thêm sự liên kết tới một siêu phẩm khác là Nier: Automata cùng loạt hứa hẹn về việc sẽ "điều chỉnh" thêm các tính năng mới. Những động thái này có vẻ như cũng khá hiệu quả, khi theo thông số gần đây, lượng CCU của Babylon's Fall đã tăng từ 8 lên 10, tức là thêm 2 người chơi, nhưng tương đương với 25% lượng người chơi hiện có. Một con số có lẽ vẫn làm không ít game thủ của Square Enix phải thấy ngán ngẩm.

Ra mắt game được một tháng đã chỉ còn 8 người chơi, cha đẻ của Final Fantasy bơm tiền tấn để cứu vãn, kéo lên được 10 người - Ảnh 4.

Tạo hình bị chê rất nhiều của Babylon's Fall

http://kenhtingame.com/ra-mat-game-duoc-mot-thang-da-chi-con-8-nguoi-choi-cha-de-cua-final-fantasy-bom-tien-tan-de-cuu-van-keo-len-duoc-10-nguoi-20220421122404.chn