Kể từ khi ra đời vào năm 2006 đến nay, Roblox đã trở thành một công cụ cực kỳ phổ biến cho các nhà phát triển non trẻ sáng tạo game trong một nền tảng kỹ thuật số. Nhờ vào độ linh hoạt của công cụ tạo lập trò chơi, đã có vô vàn những dự án lớn nhỏ khác nhau ra đời. Công cụ này cũng cho phép các thương hiệu bản quyền trên toàn cầu tham gia góp mặt, và One Piece Grand Arena là một trong số đó.
Game được chính thức cấp phép bởi Eiichiro Oda, Toei Animation và do Bandai Namco phát hành, dựa trên bộ anime cùng tên cực kỳ nổi tiếng, game cho phép tối đa 20 người chiến đấu với nhau để tranh giành kho báu. Người chơi có thể bắt đầu với các nhân vật quen thuộc trong One Piece như Luffy, Zoro hoặc Nami, sau đó mở rộng thêm thông qua việc mở khóa ngẫu nhiên.
Mỗi ván đấu trong One Piece Grand Arena thường chỉ kéo dài tầm 5 phút, thách thức người chơi thu thập kho báu bằng cách sử dụng các kỹ năng đặc biệt của nhân vật mình sử dụng. Ván đấu kết thúc khi hết giờ, hoặc có ai đó thu thập được 5,564,800,000 Berry, số tiền thưởng truy nã khổng lồ của chính Vua hải tặc Gol D. Roger.
Dĩ nhiên đây không phải trò chơi anime đầu tiên được chính thức cấp phép trong Roblox, khi mà vào tháng 10, người hâm mộ đã có cơ hội trải nghiệm My Hero Academia: Battlegrounds do Gamefam phát triển khi hợp tác cùng Crunchyroll và Toho.
Bên cạnh việc có rất nhiều nội dung mới mẻ trong Roblox, một vài người cũng bày tỏ mối quan tâm đến khả năng kiểm soát nội dung, đặc biệt khi lượng người dùng là trẻ vị thành niên khá cao. Roblox đã nỗ lực điều chỉnh hệ thống kiểm soát của bậc cha mẹ và giới hạn nội dung để những người dùng dưới 9 tuổi chỉ có thể trải nghiệm các game xếp hạng Mild hoặc thấp hơn. Người dùng dưới 13 tuổi cũng sẽ không thấy được bất kỳ thứ gì gắn nhãn Content, cùng với một số hoạt động xã hội khác đang giới hạn độ tuổi.