Rules of Survival Update 20/6: Ưu hóa tính năng ghép tổ đội, hạn chế tối đa tình trạng rank cao “gánh” rank thấp

Những cập nhật trong bản Update 20/6 của Rules of Survival tiếp tục hướng đến mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm của người chơi, đồng thời khắc phục vấn đề liên quan đến việc kéo rank…

Người chơi Rank thấp được bạn bè Rank cao hỗ trợ là một tiền lệ khá quen thuộc trong bất kỳ một tựa game eSports nào. Về cơ bản thì điều này không hẳn là một trò gian lận, nhưng nó cũng gây ra khá nhiều sự ức chế cho những người chơi ở mức xếp hạng trung bình thấp trở xuống, khi họ đôi lúc lại phải đối đầu với những kẻ địch vượt trội hơn hẳn về trình độ trong hệ thống ghép trận xếp hạng vốn đòi hỏi sự cân bằng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chính vì vậy mà trong bản Update 20/6 sắp tới, Rules of Survival đã có những động thái đầu tiên nhằm hạn chế vấn đề này, mà trước hết là việc không cho phép một người chơi hạng Chí Tôn (Grand Master) và người chơi hạng Đồng (Bronze) ở chung một đội, kể cả là DUO hay Squad.

Thông báo về việc cấm tổ đội giữa người chơi Rank Đồng và Rank Chí Tôn
Thông báo về việc cấm tổ đội giữa người chơi Rank Đồng và Rank Chí Tôn

Điều này sẽ giúp cho những người chơi khác ở mức rank Đồng hoặc Bạc không còn gặp phải tình trạng ăn “ngập mồm hành” khi bất ngờ gặp phải những game thủ có bậc xếp hạng cao hơn hẳn trong trận đấu. Và theo chiều hướng ngược lại thì nó cũng hạn chế việc người chơi “hack” điểm rank bằng cách tổ đội cùng người chơi rank thấp khác để “hành gà”.

ros Rules of Survival Update 20/6: Ưu hóa tính năng ghép tổ đội, hạn chế tối đa tình trạng rank cao gánh rank thấp 3

Dĩ nhiên thì đây chỉ là một trong số những bước đi đầu tiên trong việc thử nghiệm hệ thống cân bằng trong việc ghép trận. Trong tương lai thì rất có thể Rules of Survival sẽ còn thắt chặt hệ thống này hơn nữa, chẳng hạn như người chơi rank Bạc sẽ chỉ có thể ghép trận với người chơi rank Đồng hoặc Vàng, tương tự như những gì mà các tựa game eSports hàng đầu hiện nay (chủ yếu là game MOBA) đang áp dụng.

Ngoài ra thì trong bản Update này cũng đi kèm một số chỉnh sửa tính năng cũng như ưu hóa đồ họa, tương tác trong game.