Hell Let Loose
Nếu là một fan của thể loại bắn súng và yêu thích những cuộc chiến đầy chất sử thi của Thế chiến 2, Hell Let Loose sẽ là tựa game bạn không thể bỏ qua trong thời gian tới. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất) và RTS (chiến lược thời gian thực), Hell Let Loose sẽ đem đến cho người chơi một làn gió mới cực kỳ khác biệt với các sản phẩm đi trước.
Hell Let Loose sẽ hỗ trợ tối đa 100 người chơi. Trong đó, bạn có thể tham gia vào nhiều binh chủng khác nhau như bộ binh, tăng thiết giáp, pháo binh, không quân và cả hậu cần. Theo Black Matter, nhóm phát triển muốn Hell Let Loose sẽ là sự kết hợp hoàn hào giữa Red Orchestra 2 và Company of Heroes. Điều này có nghĩa là, nếu như Call of Duty: WWII hiện tại ở chế độ War Mode cuốn hút nhất chỉ cho phép 12 người cùng chơi, thì tựa game này của chúng ta cho phép số lượng game thủ... gấp 10 lần cùng thưởng thức game với nhau, quá đã.
Các trận chiến trong Hell Let Loose sẽ được trải dài từ Đông sang Tây trên khắp các mặt trận. Bắt đầu từ thị trấn St. Marie du Mont ở miền Bắc nước Pháp, đến các chiến trường ở Đông Âu, Tây Á, Bắc Phi, Đông Nam Á, Úc và cả ở Nhật Bản… Sở hữu không gian với tỷ lệ 1:1 (mô phỏng chính xác diện tích, địa hình ngoài đời thực), các trận chiến trong Hell Let Loose sẽ khiến người chơi phải choáng ngợp vì độ chân thực và sống động của nó.
Destiny 2
Như chúng ta đã biết thì tựa game online bắn súng kết hợp nhập vai bom tấn Destiny 2 sẽ mở cửa trên hệ máy PC vào ngày 24/10 tới đây. Rõ ràng là các game thủ yêu thích sản phẩm này nhưng không sở hữu máy PS 4 sẽ vô cùng 'bứt rứt'.
Nếu gọi Destiny 2 là một game bắn súng, thì có lẽ sẽ chẳng thể nào mô tả được hết chiều sâu về gameplay của nó.
Không khác gì phần 1, mục tiêu của Bungie khi tung ra Destiny 2 chính là tạo ra một tựa game MMORPG cổ điển, với kỹ năng, chỉ số nhân vật và cả một hệ thống vật phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số nhân vật và khả năng chiến đấu của họ trên chiến trường PvP hoặc trong khi làm nhiệm vụ hay đi raid boss. Tuy nhiên tất cả chúng được ẩn giấu một cách tinh tế và tuyệt vời dưới lốt của một tựa game bắn súng bối cảnh viễn tưởng, nơi con người sống dưới sự bảo vệ của các Guardian với sức mạnh hơn người.
Nhắc đến game nhập vai mà không nói đến những lớp nhân vật thì quả thật là thiếu sót, và trong Destiny 2, bạn được quyền chọn 1 trong 3 lớp nhân vật, Hunters, Warlocks và Titans. Mỗi class này lại có những kỹ năng riêng để bạn mở khóa khi lên level, khám phá thêm về sức mạnh của từng lớp nhân vật để khi kết hợp cùng với vũ khí, họ sẽ có thể sở hữu một nhân vật game bất khả chiến bại.
Call of Duty: WWII
Những game thủ hâm mộ series này thực sự cảm thấy thích thú với khái niệm "boots-on-the-ground" và thực tế thì cách mà Sledgehammer triển khai ý tưởng này vào mục chơi multiplayer cũng hết sức lôi cuốn. Không còn jetpack không có nghĩa Call of Duty: WWII sẽ trở thành một game với nhịp độ chậm rãi. Bạn luôn có thể chơi với nade, hoặc vừa chạy vừa xả súng như điên về phía những game thủ phe đối phương.
Những killstreak trong game cũng rất hợp với thời kỳ đó, và càng lên cao, phần thưởng cho những tay súng giỏi nhất luôn là những khả năng cực kỳ bá đạo có thể gánh cả team, hoặc cũng có thể tương đối vô dụng nếu không biết cách sử dụng. Lấy ví dụ Strafing Run, với một dàn máy bay không kích nướng chín địch thủ từ trên cao nó khác với việc bỏ 1000 điểm killstreak để gọi 1 lính do máy điều khiển nếu không biết dùng nó để bait đối thủ kiếm thêm point mở khóa những killstreak khủng hơn.
Nếu như Team Deathmatch, Domination, Hardpoint là những chế độ quá nổi danh và gắn liền với Call of Duty, thì War Mode lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Nó giống như những trận đấu Conquest hay Rush của Battlefield, với cả chục nhiệm vụ mỗi màn chơi để giành lấy chiến thắng. Nếu không có teamwork tốt, việc xây một cây cầu để tiến công gần như bất khả thi, khi đối phương chỉ chực camp và hạ gục bạn càng sớm càng tốt. Nó giống như một trận đấu tuyệt vời nếu bạn có đồng đội tâm đầu ý hợp, nhưng cũng giống một màn tra tấn tinh thần và thể xác với những game thủ gà.
Hunt Showdown
Kể từ khi ra mắt, PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ khiến cộng đồng game thủ thế giới phải đứng ngồi không yên. Từ đây, hàng loạt những tựa game mang phong cách na ná PUBG liên tục được ra đời. Trong số đó, nổi lên một cái tên rất đáng chú ý là Hunt Showdown, một sự kết hợp hoàn hảo giữa PUBG và game kinh dị siêu nhiên.
Theo những tin tức mới nhất, tác phẩm độc đáo của Crytek và EA này sẽ chính thức đi vào giai đoạn thử nghiệm early access vào dịp cuối năm nay. Chi tiết các bạn game thủ có thể tham khảo thêm tại trang chủ của game ở địa chỉ: http://store.steampowered.com/app/594650/Hunt_Showdown/. Dự kiến, Hunt Showdown, truyền nhân của Crysis và Warface sẽ được thử nghiệm trong vòng 1 năm trời trước khi mở cửa chính thức.
Được giới thiệu tại E3 vừa qua, Hunt Showdown đã thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ, nhất là những fan của dòng game bắn súng. Lấy bối cảnh nước Mỹ vào thế kỷ 19, Hunt Showdown đưa bạn vào những cuộc đấu súng nảy lửa; xen lần trong đó là những yếu tố tà giáo và siêu nhiên. Với những gì đã thể hiện ở trailer mới nhất, Hunt Showdown mang đến cho người xem một cảm giác như đang lạc vào thế giới của Outlast 2, sự dồn dập như Left 4 Dead hay chất sinh tồn như PUBG.
Project X
Project X, một game online được Automaton, studio game đến từ nước Anh đang hướng tới. Mặc dù trong game, bạn có thể cùng 1000 người khác tham quan thế giới mở rộng lớn, nhưng bản đồ PvP cho phép người chơi đối kháng với nhau chỉ cho phép 400 người cùng tham gia mà thôi. 400 game thủ, đối mặt với nhau để tìm ra người chiến thắng cuối cùng, như vậy nghĩa là khủng hơn Battlegrounds gấp 4 lần rồi.
Bản đồ trong game sẽ rộng gấp rưỡi so với Battlegrounds, với diện tích 12 x 12 km vuông, như vậy nghĩa là tần suất gặp đối thủ sẽ lớn hơn nhiều, và game cũng sẽ căng thẳng hardcore hơn rất nhiều, chí ít là nếu như tham vọng của Project X trở thành hiện thực. Dĩ nhiên những tính năng chỉ có trong game sinh tồn cũng sẽ xuất hiện, ví dụ như xe cộ, thế giới mở, công trình có thể phá hủy, thời tiết thay đổi ngay trong trận đấu, thậm chí là cả... vết máu để bạn tìm ra những đối thủ đang ẩn nấp nữa.
Vậy rốt cuộc làm cách nào mà một tựa game lại có thể tạo ra quy mô khủng khiếp như vậy? Các nhà làm game đã phải nhờ đến SpatialOS, một công nghệ điện toán đám mây của Improbable phát triển. Tiến trình của game sẽ sử dụng điện toán đám mây thay vì hành hạ máy tính của bạn cũng như các cụm server để vận hành game. Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức của Project X, chỉ biết game sẽ ra mắt vào năm 2018 tới đây.