Sẽ ra sao nếu PUBG Lite được phát hành tại Việt Nam, có lật độ được "đế chế huyền thoại" như Liên Minh?

Tương lai PUBG Lite được phát hành tại Việt Nam vẫn được nhiều người phỏng đoán. Đặt giả thiết đó là sự thật, thị trường game tại Việt Nam sẽ có ảnh hưởng như thế nào?

Tính đến thời điểm này, theo như những gì chúng tôi cập nhật được, PUBG Lite vẫn đang "nằm lì" lại Đông Nam Á mà chưa có dấu hiệu nào được "nhập khẩu" về Việt Nam. Trong khi đó, cộng đồng game thủ Việt luôn mong một viễn cảnh có thể chơi game ngay ở máy chủ trong nước. 

1. PUBG Lite về Việt Nam được chào đón không kém gì một bom tấn

Dù là bản rút gọn đáng kể từ PUBG song bản này vẫn mang đến một lối chơi sống động và đầy đủ không kém cạnh bản gốc. Người chơi vẫn được tham gia những chế độ Solo, Duo, Squad máu lửa với cuộc chiến giành top 1 luôn cam go.

Trong trường hợp Garena giữ vai trò phát hành tại thị trường Việt Nam chắc chắn họ sẽ có nhiều tự chủ và chủ động hơn trong việc phát triển nội dung game: hệ thống tính năng, giải đấu online - offline, update... Đây sẽ là sản phẩm game sinh tồn PC chính thống duy nhất đấu tiên (nếu không tính Rules of Surviva PC - VNG) ở Việt Nam.

2. Game thủ Việt đón nhận PUBG Lite theo cách nồng nhiệt nhất

Là một game sinh tồn như bản sao PUBG, PUBG Lite lại được phát hành miễn phí trên Garena Launcher nên rất nhiều người chơi muốn tải và chơi bản rút gọn này. Mặt khác, như chúng ta biết, game thực sự tương thích với phổ biến các dòng máy khi đòi hỏi không cao về cấu hình. Nếu ai đã ngán bản mobile hoàn toàn có thể cài trên ứng dụng Garena để chơi game mượt mà.

Việc phát triển cộng đồng game eSports đến nay luôn là thế mạnh của Garena. Cho nên nếu PUBG Lite được xây dựng lộ trình để trở thành một sản phẩm thể thao điện tử chắc chắn sẽ được gamer ủng hộ hết mình.

3. PUBG Lite cạnh tranh với các tựa game PC khác?

Dù là sản phẩm cùng do Garena phát hành (giả thiết PUBG Lite được Garena phát hành tại Việt Nam), tựa game này cùng với các sản phẩm như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 4... sẽ là những sản phẩm đóng vai trò trụ cột trong sự phát triển chung của thương hiệu này.

Thay vì cạnh tranh (vẫn có ít nhiều) các sản phẩm sẽ mang đến cho người chơi nhiều chọn lựa hơn trong việc trải nghiệm. Những ai đam mê chiến thuật MOBA có thể chiến LoL. Bạn nào yêu thích bóng đá - môn thể thao vua - có thể "quẩy" FIFA. Còn gamer nào thích PUBG free có thể tải PUBG Lite.

Dù chưa rõ con đường PUBG Lite về Việt Nam có được hình thành và xây lên hay không nữa nhưng chúng ta vẫn phải hi vọng.