Nhà phát triển Crytek và đơn vị phát hành Koch Media tuyên bố trò chơi Hunt: Showdown sẽ ra mắt trên Xbox One và PC vào ngày 20 tháng 8, với giá 40 đô la. Cuối năm nay, vào mùa thu, game sẽ xuất hiện trên PS4. Đối với nền tảng Nintendo Switch vẫn chưa có thông tin chính thức. Google Stadia tương tự như vậy. Trong khi đó, ngoài việc phát hành, Crytek đang hợp tác với Koch Media để phát hành tại cửa hàng bán lẻ.
Crytek cũng đã xác nhận rằng tất cả những người đã mua trò chơi đã qua Early Access sẽ có được một skin huyền thoại độc quyền. Crytek đã phát hành một trailer hoàn toàn mới kèm với thông báo trên.
Như bạn biết, Hunt: Showdown là một trò chơi nhiều người chơi khá nổi tiếng đã xuất hiện vào năm ngoái thông qua Steam Early Access. Theo Crytek, Early Access rất quan trọng để tạo ra trò chơi dựa trên phản hồi của người chơi, đó là lý do tại sao nó phát hành 20 bản vá và cập nhật trong một năm, bao gồm một ông chủ mới, bản đồ mới, hai lần mới trong một ngày, tốt hơn AI, việc bổ sung Quick Play và nhiều vũ khí.
Hunt: Showdown là game bắn súng góc nhìn thứ nhất và trò chơi sinh tồn kết hợp các yếu tố đó thành một định dạng dựa trên trận đấu. Mỗi trận đấu có tới mười người chơi, chơi một mình hoặc trong các đội của hai đội đấu với nhau khi họ tranh giành tiền thưởng bằng cách hạ gục những con quái vật ghê rợn ở đầm lầy Louisiana.
Nhưng một khi người chơi đã nhận được tiền thưởng, game thủ ngay lập tức trở thành mục tiêu cho mọi Hunter khác còn lại trên bản đồ. Rủi ro càng cao, phần thưởng càng cao nhưng một sai lầm có thể khiến mọi thứ phải trả giá, và cái chết là vĩnh viễn. Trong chế độ Chơi nhanh của Hunt, 10 người chơi solo cạnh tranh để có cơ hội giữ Hunter của họ vào cuối trận đấu với một lượng vàng đáng kể.
Vào ngày 30 tháng 7 năm 2014, Crytek tuyên bố trong quá trình tái cấu trúc, sự phát triển của Hunt sẽ được chuyển sang Crytek và Crytek USA sẽ ngừng hoạt động với tư cách là một nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ CryEngine có trụ sở tại Hoa Kỳ. Trang tin Kotaku cho biết rằng phần lớn nhân viên của hãng phim, bao gồm David Adams, đã rời công ty để đáp ứng với các khoản thanh toán tiền lương trễ của Crytek. Các vấn đề tương tự đã xảy ra với Crytek UK đã bị đóng cửa cùng ngày với việc bán nhượng quyền thương mại Homefront cho Koch Media.