Công ty phân tích DFC Intelligence mới đây đã phát hành một báo cáo cho biết tính đến giữa năm 2020 có gần 3,1 tỷ người chơi game trên toàn thế giới, có nghĩa là 40% người dân trên thế giới tham gia giải trí với game mỗi ngày.
Báo cáo cho thấy sự phát triển nhanh nhất trong số này là thị trường game mobile. Số lượng game thủ di động chiếm một nửa tổng số người chơi trò chơi điện tử. Báo cáo cũng đưa ra tỷ lệ người chơi game di động thuần túy ở các khu vực khác nhau trên thế giới, từ đó có thể thấy rằng 54% người chơi game mobile đến từ châu Á.
Báo cáo này đề cập có 1,5 tỷ người chơi PC trên thế giới. Trong khi người chơi game console chỉ chiếm 8% nhóm người chơi và 3% dân số thế giới, lại có mức chi tiêu trung bình cao nhất cho game.
Thống kê này cũng cung cấp thông tin nơi game thủ thế giới sinh sống. Châu Á là khu vực chính với 1,42 tỷ người chơi, châu Âu đứng thứ hai với 668 triệu, tiếp theo là Mỹ Latinh với 383 triệu người chơi và Bắc Mỹ có 261 triệu game thủ.
Trong một diễn biến liên quan, Newzoo mới đây đã công bố Báo cáo thị trường game toàn cầu năm 2020. Báo cáo thường niên này là một bản tổng kết, thống kê có giá trị để hiểu và xác định quy mô thị trường trò chơi thế giới, bao gồm: cung cấp số liệu doanh thu thị trường game quốc tế, phân tích sự chi tiêu của người chơi và dự báo xu hướng tương lai của thị trường.
Hãng đã dành một dung lượng khá lớn để nói về sự gia tăng số lượng người chơi game toàn cầu. Theo đó, đến cuối năm 2020, thế giới có 2,7 tỷ game thủ. Do sự phát triển liên tục của các thị trường mới nổi như châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi và Mỹ Latinh, con số này dự kiến sẽ còn tăng thêm trong những năm tới.