Sony vừa gây chú ý khi thông báo hủy bỏ hai dự án game live-service từ các studio trực thuộc, bao gồm một tựa game thuộc thương hiệu God of War. Đây là dấu hiệu cho thấy chiến lược live-service đầy tham vọng của Sony đang gặp nhiều thách thức.
MỤC LỤC [Hiện]
Năm 2022, Sony mua lại Bungie với giá 3,6 tỷ USD, đặt mục tiêu phát hành 10 tựa game live-service vào năm 2026. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn, hãng đã hủy bỏ hai dự án quan trọng. Theo Bloomberg, các dự án này được phát triển bởi Bend Studio và Bluepoint Games.
Bend Studio là đội ngũ đứng sau Days Gone và loạt game Syphon Filter, trong khi Bluepoint nổi tiếng với các bản làm lại xuất sắc như Demon’s Souls và Shadow of the Colossus. Cả hai studio đều được đánh giá cao, nhưng dự án của họ đã bị ngừng “sau một cuộc đánh giá gần đây.”
Những Thách Thức Của Live-Service
Sony cho biết cả Bend Studio và Bluepoint Games sẽ không bị đóng cửa, nhưng hiện chưa rõ liệu có nhân sự nào bị ảnh hưởng hay không. Quyết định này được đưa ra ngay sau thất bại của Concord, một tựa game live-service khác của Sony. Concord không chỉ bị gỡ khỏi các cửa hàng mà studio phát triển còn bị đóng cửa chỉ vài tuần sau khi ra mắt.
Đáng chú ý, dự án bị hủy tại Bluepoint được tiết lộ là một tựa game live-service thuộc thương hiệu God of War. Điều này cho thấy Sony đã cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định, đặc biệt khi God of War là một trong những thương hiệu hàng đầu của hãng.
Tương Lai Live-Service Của Sony
Trong một tuyên bố, Sony nhấn mạnh: “Bend và Bluepoint là những thành viên quan trọng trong gia đình PlayStation Studios. Chúng tôi đang làm việc cùng họ để xác định các dự án tiếp theo.”
Dù gặp nhiều khó khăn, Sony vẫn cam kết đầu tư vào lĩnh vực game multiplayer. Theo Chủ tịch Hiroki Totoki, công ty vẫn đang học hỏi và hoàn thiện chiến lược live-service của mình.
Liệu Sony có thể vượt qua các thách thức và mang lại thành công cho chiến lược đầy tham vọng này? Thời gian sẽ trả lời!