Steam bị tòa án Pháp phán quyết phải thay đổi cơ chế trao đổi game trên cửa hàng

Tòa án Pháp cho biết, Steam phải thay đổi cơ chế trong việc bán lại game cho nhau giữa game thủ thay vì cấm đoán như hiện nay.

Năm 2015, Valve đã bị kiện bởi một tổ chức người tiêu dùng Pháp tên là UFC-Que Choisir. Vấn đề Steam không cho phép người dùng bán lại trò chơi của họ đã gây nên một làn sóng phản ứng và vi phạm luật pháp châu Âu.

Vụ kiện kéo dài đến 4 năm, cho đến thời điểm này, tòa án mới ra phán quyết, yêu cầu Valve điều chỉnh. Valve đã không chấp nhận và tiến hành kháng cáo.

Tòa án không tìm thấy sự biện hộ thuyết phục nào của Valve khi cho rằng Steam là một dịch vụ thuê bao tiện ích nếu không có sự trao đổi game giữa những người chơi. Do đó, tòa án tuyên bố rằng người dùng phải được phép bán lại các trò chơi trên Steam.

Tòa án tối cao Paris đã ra phán quyết ủng hộ UFC-Que Choisir vào đầu tuần này. Nếu kháng cáo của Valve thất bại, phán quyết này sẽ được áp dụng không chỉ ở Pháp, mà trên toàn Liên minh châu Âu.

Phán quyết tuyên bố công ty sẽ phải bồi hoàn cho những người dùng yêu cầu. Giờ đây, Valve phải chịu trách nhiệm khi game thủ nói rằng một game trên Steam gây tổn hại cho họ, ngay cả khi đó là bản thử nghiệm. Nếu Valve từ chối thay đổi các quy tắc của mình và không đăng quyết định của tòa lên Steam trong vòng một tháng, họ sẽ phải nộp khoản tiền phạt lên tới 3.000 Euro mỗi ngày, trong tối đa 6 tháng.

Theo phán quyết, Valve có 3 tháng để sửa đổi các điều khoản dịch vụ của mình, mặc dù điều này có thể bị trì hoãn trong quá trình kháng cáo và nếu kháng cáo bất thành.