Sự thật việc VNG sẽ phát hành siêu phẩm Nghịch Thủy Hàn Online tại Việt Nam

Liệu có phải VNG đã sở hữu bản quyền phát hành Nghịch Thủy Hàn Online tại Việt Nam? Game Nghịch Thủy Hàn chính thức ra mắt người chơi vào ngày 29/6 tới đây.

Gần đây tại nhiều diễn đàn và phương tiện truyền thông cho hay Nghịch Thủy Hàn Online đã được VNG sở hữu bản quyền khiến không ít người quan tâm tới siêu phẩm nhập vai kiếm hiệp này băn khoăn. Trong khi đó game Nghịch Thủy Hàn ngày 29/6 mới chính thức mở bản Open Beta.

Có thật VNG phát hành Nghịch Thủy Hàn tại Việt Nam?

Trước hết khẳng định không có chuyện VNG sẽ phát hành Nghịch Thủy Hàn Online tại Việt Nam, ít nhất là thời điểm hiện tại. Một sản phẩm được đầu tư công phu kỹ lưỡng như Nghịch Thủy Hàn trong khi còn chưa phát hành chính thức thì khó có chuyện một hãng khác có thể phát hành. 

Mới đây xuất hiện một fanpage Nghịch Thủy Hàn Online được cho là của hãng VNG khiến cộng đồng game thủ ít nhiều hoang mang và nghi vấn. Theo nguồn tin thân cận chúng tôi có được fanpage đó đúng là do một bộ phận thuộc VNG sở hữu. Tuy nhiên đó chỉ là một kênh truyền thông cho sự kiện sắp tới liên quan đến Nghịch Thủy Hàn Online. Nghịch Thủy Hàn sẽ được hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt bởi VNG.

Như vậy VNG chỉ là một đơn vị hỗ trợ về phần Việt hóa, patch tiếng Việt cho bản chính thức của Nghịch Thủy Hàn Online. Nhiều khả năng giữa NetEase (nhà sản xuất Nghịch Thủy Hàn Onlinevà VNG đã có sự hợp tác, trao đổi để VNG hỗ trợ phần ngôn ngữ bản địa Việt Nam. Đó cũng là một bước đi để phát triển thị trường mà NetEase mong muốn và tất nhiên VNG cũng được lợi.

VNG chỉ giữ vai trò hỗ trợ patch tiếng Việt, Việt hóa Nghịch Thủy Hàn

Nhìn chung nếu VNG đứng ra hỗ trợ cộng đồng người chơi trong nước chơi Nghịch Thủy Hàn Online dễ dàng hơn với giao diện tiếng Việt thì đó quả là một tin đáng mừng. Cho đến ngày ra mắt chính thức 29/6, VNG chắc chắn còn nhiều việc phải làm để Nghịch Thủy Hàn đến tay game thủ Việt dễ dàng hơn.

Bạn có thể tham khảo fanpage Nghịch Thủy Hàn Online (VNG hỗ trợ Việt hóa): 

https://www.facebook.com/NghichThuyHan.JusticeOnline/