Tất tần tật về Gears Tactics - siêu phẩm game chiến thuật đọ "não" siêu mạnh và trên hết là "không hút máu"

Gears Tactics hứa hẹn sẽ là làn gió mới dành cho các game thủ đam mê dòng trò chơi chiến thuật hack não.

Khi ai đó nghĩ về một tựa game bắn sung góc nhìn thứ 3 mang tính biểu tượng, rõ ràng cái tên Gears of War gần như ngay lập tức được hiện lên. Gears 5 sau khi phát hành đã được đón nhận hết sức nồng nhiệt nhờ đồ họa đẹp mắt cùng với một lối chơi quá hấp dẫn. Và dường như, series Gears gần như đã đồng nghĩa với sự đảm bảo cho chất lượng khi từ các phiên bản đầu tiên cho đến nay, chưa một lần nào các ấn phẩm của dòng game này làm các fan phải thất vọng.

Vậy Gears còn có thể làm gì để gây ấn tượng mạnh hơn nữa với các game thủ đây? Và cách mà các nhà phát triển lựa chọn để nâng cấp Gears trở thành một trò chơi siêu hấp dẫn đó là tập trung để biến Gears trở thành một trò chơi có chiến thuật hay nhất thế giới game bắn súng góc nhìn thứ 3, nhờ vào tựa game có tên Gears Tactics.

Gears Tactics khi nào được phát hành?

Tất tần tật về Gears Tactics - siêu phẩm game chiến thuật đọ não siêu mạnh và trên hết là không hút máu - Ảnh 1.

Cho đến trước khi Game Awards 2019 diễn ra vào giữa tháng 12 vừa qua, chúng ta không có bất cứ thông tin gì về ngày ra mắt của Gears Tactics. Trong clip giới thiệu về trò chơi này tại Game Awards, phải tới những giây phút cuối cùng, các fan hâm mộ mới vỡ òa trong sung sướng khi biết đó chính xác là ngày 28 tháng 4 năm 2020.

Trò chơi sẽ được ra mắt vào khoảng thời gian mà làng game sẽ tương đối bận rộn, với rất nhiều các siêu phẩm khác cũng thường được ra mắt trong thời gian này. Ví dụ như  Cyberpunk 2077 hay Avengers của Marvel, trò chơi đã ấn định ngày ra mắt 2 tuần sau đó. Sự cạnh tranh là khá gắt gao khi Trials of Mana remake sẽ được ra mắt trước Gears Tactics 4 ngày, và cơ số các trò chơi khác cũng chọn giai đoạn mùa xuân 2020 làm thời điểm xuất bản như Minecraft: Dungeons.

Tuy nhiên, Gears Tactics chắc chắn vẫn sẽ thu hút được vô số người chơi bởi sự độc đáo trong thể loại này.

Gears Tactics sẽ được phát triển trên những nền tảng nào?

Tất tần tật về Gears Tactics - siêu phẩm game chiến thuật đọ não siêu mạnh và trên hết là không hút máu - Ảnh 2.

Gears Tactics là sản phẩm đến từ sự hợp tác của hai nhà phát triển, The Coalition, nhà phát triển đã tiếp quản nhượng quyền thương hiệu mang tên Gears từ năm 2015, và Splash Damage, nhà phát triển của các trò chơi như Enemy Territory: Quake Wars và Brink. Dựa vào mối quan hệ này, sẽ là hợp lý nhất nếu Gears Tactics được phát triển trên nền tảng Windows. Nhưng trò chơi này cũng sẽ được chơi trên cả Xbox. Chưa rõ thời điểm chính xác Gears Tactics sẽ có trên Xbox là khi nào, nhưng theo những thông tin được nhà phát triển chính của trò chơi là Rod Fergusson xác nhận thì đây là điều hoàn toàn chắc chắn.

Tất nhiên, Gears Tactics cũng sẽ được phát hành trên Xbox Game Pass cho PC. Với những người chơi đăng ký trước, họ có thể trải nghiệm trò chơi ngay từ ngày ra mắt đầu tiên, còn nếu không muốn đăng ký, bạn vẫn có thể mua bình thường từ Microsoft Store hoặc từ Steam.

Một ưu đãi đặc biệt dành cho những game thủ đặt hàng trước là họ sẽ nhận được gói nhân vật Thrashball Cole, cho phép những người chơi này có thể truy cập vào Augustus Cole từ các trò chơi Gears phiên bản đầu tiên, cùng với đó là bộ giáp Thrashball. Nếu bạn đã có kế hoạch chơi Gears Tactics qua Game Pass, hãy lưu ý để đặt trước ngày 4 tháng 5 năm 2020 để được mở khóa Cole.

Gears Tactics sẽ có lỗi chơi thế nào?

Tất tần tật về Gears Tactics - siêu phẩm game chiến thuật đọ não siêu mạnh và trên hết là không hút máu - Ảnh 3.

Từ cái tên của trò chơi, chúng ta có thể phần nào đoán được lối chơi mà Gears Tactics áp dụng thế nào rồi. Gears Tactics sẽ có cách tiếp cận chiến thuật tốt hơn với Gears of War. Thay vì chạy điên cuồng trong bãi chiến trường để bắn nhau như trước, giờ đây các game thủ cần phải có thời gian để suy nghĩ về các hành động, đường đi nước bước của mình một cách kỹ lưỡng. Như trong Trailer của trò chơi đã bật mí "trong cuộc chiến này, mọi hành động di chuyển đều mang theo những ý nghĩa nhất định".

Người chơi sẽ điều khiển một team với vòng hoạt động xung quanh chiến trường. Điều này khiến chúng ta cần tính cách di chuyển, điểm đứng sao cho cả đội có thể bọc lót cho nhau tốt nhất. Kẻ thù của các bạn cũng có những chiến thuật riêng của họ, cho nên mọi quyết định đều cần được đưa ra một cách chính xác để mang lại lợi thế cho cả đội.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng một thành viên trong team để làm mồi nhử, trong khi các thành viên khác dựa vào đó để bao vây team địch. Ngoài ra người chơi cần tìm cách tận dụng khả năng và sức mạnh đến từ vũ khí của mình để đẩy lui kẻ thù khỏi vị trí của chúng, tìm kiếm sơ hở để đánh bại. Tuy nhiên các pha hành động máu me sẽ vẫn được giữ nguyên như một nét đặc trưng của chuỗi Gears.

Không phải là một game hút máu

Tất tần tật về Gears Tactics - siêu phẩm game chiến thuật đọ não siêu mạnh và trên hết là không hút máu - Ảnh 4.

Một thông tin đáng chú ý với các game thủ không có kinh tế dư dả đã được Rod Fergusson xác nhận trên Twitter đó là Gears Tactics sẽ không có giao dịch vi mô. Điều này cũng áp dụng với các item về mặt thẩm mỹ, đồng nghĩa với việc các game thủ sẽ không phải lo lắng về việc mua Skin cho nhân vật hay vũ khí nữa.

Các nhà phát hành Gears Tactics đã nêu rõ quan điểm của họ là không muốn người chơi phải mất quá nhiều tiền mặt không cần thiết vào sản phẩm này của họ, điều đó thật sự rất tuyệt.