Tây tiến chưa lâu, game MOBA cuộn cảnh Hyper Universe đã phải đóng cửa ngay tại quê nhà

Nhà xuất bản Nexon đã chính thức thông báo rằng server Hàn Quốc của Hyper Universe, tựa game MOBA theo lối cuộn cảnh độc đáo, sẽ kết thúc dịch vụ vào thứ Năm, ngày 15 tháng 11 năm 2018.

Hyper Universe là tựa game hành động cuộn cảnh màn hình ngang kết hợp với tính chiến thuật, thiên về phối hợp tổ đội của thể loại MOBA.

Hyper Universe Tây tiến chưa lâu, game MOBA cuộn cảnh Hyper Universe đã phải đóng cửa ngay tại quê nhà 1

Bạn sẽ điều khiển các nhân vật được gọi là Hyper và sử dụng những kỹ năng độc đáo của họ để đánh bại phe đối địch hòng mang về chiến thắng cho đội mình. Hai team vẫn sẽ làm nhiệm vụ chính là giết lính đánh trụ, hạ gục tướng địch trên 3 lane được nối với nhau bằng những chiếc thang.

Hyper Universe Tây tiến chưa lâu, game MOBA cuộn cảnh Hyper Universe đã phải đóng cửa ngay tại quê nhà 2

Hyper Universe đã đi vào hoạt động từ thứ Ba, ngày 22 tháng 11 năm 2016 và nếu theo đúng tuyên bố này, thời điểm đóng cửa chỉ suýt soát dịp kỷ niệm 2 năm ra mắt của nó.

Tây tiến chưa lâu, game MOBA cuộn cảnh Hyper Universe đã phải đóng cửa ngay tại quê nhà

Đây là động thái tương đối bất ngờ vì trò chơi vừa cập bến thị trường phương Tây cách đây chưa lâu. Lý do chính cho việc đóng cửa trò chơi ngay tại quê nhà chỉ được đưa ra chung chung kiểu “nhóm phát triển thấy khó có thể cung cấp một dịch vụ thỏa đáng cho người chơi,” do đó Hyper Universe sẽ ngừng hoạt động. Hiện tại, lượng người chơi trên Steam đang rất ít, chưa đến 100 trong tháng hai tháng 8 và 9. Có lẽ đây cũng chính là nguyên do khiến cho nó phải đóng cửa ngay tại quê nhà.

Tây tiến chưa lâu, game MOBA cuộn cảnh Hyper Universe đã phải đóng cửa ngay tại quê nhà

Trở lại vào tháng 11 năm ngoái, Nexon đã đầu tư tài chính vào nhà phát triển Cwavesoft cho 3 dự án tiếp theo sau Hyper Universe. Các máy chủ tiếng Anh của Hyper Universe vẫn đang vận hành, nhưng chưa biết với tình trạng này thì kéo dài được bao lâu.