Thì ra đây chính là nguyên nhân giải PUBG tầm cỡ tại Việt Nam bị cấm tổ chức

Vì sao một giải đấu tầm cỡ trò chơi PUBG vừa bị "tuýt còi" cấm tổ chức tại Việt Nam?

Những ngày qua, sự kiện gây xôn xao trong làng thể thao điện tử Việt Nam là giải đấu dành cho game bắn súng PlayerUnknown's Battlegrounds (viết tắt PUBG) mang tên PUBG SEA Championship Season 1 - Hanoi 2019 bị yêu cầu dừng vào phút chót. 

Theo thông tin quảng bá, giải đấu này chính là vòng loại Đông Nam Á, dự kiến diễn ra tại trong 2 ngày 16-17/3 tại Trung tâm thương mại MAC Plaza số 10 Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội). Sự kiện được Live Stream trực tiếp trên kênh youtube PUBG. Vòng đấu này có sự tham dự của 16 đội từ 5 quốc gia (gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia Philippines, Malaysia) nhằm chọn ra 3 đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết, được tổ chức tại London (Anh) từ ngày 16/4/2019 tới.

Nguyên nhân được cho là Thanh tra Bộ TT&TT cho biết PUBG phiên bản máy tính chưa được Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cấp phép. Theo đó, việc tổ chức giải đấu tại Việt Nam là vi phạm pháp luật.

Các cơ quan chức năng đã đến làm việc với đơn vị phối hợp tổ chức giải đấu tại Việt Nam là Vikings gaming. Về nguyên tắc tổ chức giải đấu thể thao điện tử tại Việt Nam hẳn đơn vị này phải nắm được, tuy nhiên, trên các trang thông tin chính thức, Ban tổ chức giải thích lý do dừng giải đấu là “nguyên nhân khách quan, do địa điểm mà Ban tổ chức lựa chọn thi đấu tại Hà Nội (Việt Nam) không đủ điều kiện để tổ chức giải đấu lần này”.

Cùng với việc tuyên bố toàn bộ các hoạt động sự kiện tại MAC Plaza và Vikings Esports Arena (Hà Nội) trong hai ngày 16/3 và 17/3 không thể diễn ra như dự kiến, Ban tổ chức cam kết sẽ “triển khai sớm nhất tại địa điểm khác trong khu vực Đông Nam Á để đảm bảo quyền lợi và hoạt động tuyển chọn cho các đội tuyển và vận động viên, theo lộ trình eSports Global 2019. 

Sự việc lùm xùm này khiến cho không chỉ các cơ quan chức năng mà cả những người quan tâm, hâm mộ eSport (thể thao điện tử) đều có chung băn khoăn là vì sao Ban tổ chức giải đấu lại sắp xếp địa điểm, quảng cáo, quảng bá rầm rộ cho một trò chơi điện tử khi mà game đó chưa được cấp phép. 

Hi vọng trong thời gian tới, mọi chuyện được sắp xếp ổn thỏa về quy định của Bộ TT&TT, giải đấu eSports này sẽ được khởi tranh lại, đáp ứng nguyện vọng của game thủ PUBG.