Thơ Nguyễn bất ngờ xuất hiện lại trên YouTube, sự thật là như thế nào?

Mặc dù đã nói lời tạm biệt chính thức trên kênh YouTube của mình, Thơ Nguyễn vẫn hoạt động trên kênh phụ?

Sau khi làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương và xác định việc đăng tải clip "xin vía học giỏi" của Thơ Nguyễn lên mạng xã hội là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy mê tín dị đoan, nữ YouTuber đã bị lập bản vi phạm và nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng.

Sau khi nhận án phạt 7,5 triệu đồng, Thơ Nguyễn bất ngờ quay trở lại YouTube? - Ảnh 1.

Trước đó không lâu, cô nàng đã đăng tải video cuối cùng “Tạm biệt” để xin lỗi phụ huynh, các em nhỏ; thông báo chính thức tắt chế độ kiếm tiền của kênh, ẩn tất cả video đã đăng tải đồng thời nói lời chào tạm biệt sau 5 năm hoạt động.

Thế nhưng mới đây, trên mạng xã hội video này lại xuất hiện một video với tiêu đề "Thơ Nguyễn quay trở lại" được đăng tải bởi kênh YouTube có tên Thơ Nguyễn Family. Theo thông tin công khai, tài khoản này được thành lập từ năm 2018 nhưng không có nhiều hoạt động, chỉ đăng tải liên tục video trong vài ngày gần đây.

Sau khi nhận án phạt 7,5 triệu đồng, Thơ Nguyễn bất ngờ quay trở lại YouTube? - Ảnh 2.

Video đang gây chú ý.

Sau khi nhận án phạt 7,5 triệu đồng, Thơ Nguyễn bất ngờ quay trở lại YouTube? - Ảnh 3.

Thông tin kênh.

Trong video đang được chú ý này, Thơ Nguyễn tươi tắn hơn nhiều, cô còn thông báo nick TikTok chính thức của mình để fan hâm mộ cảnh giác trước các tài khoản giả mạo khác, tránh bị lừa.

Sau khi nhận án phạt 7,5 triệu đồng, Thơ Nguyễn bất ngờ quay trở lại YouTube? - Ảnh 4.

Tuy nhiên, các nội dung video này là những đoạn clip cũ từ kênh Thơ Nguyễn được đăng lại. Vậy nên, người xem cũng nhanh chóng nhận ra đây chỉ là một trong hàng chục kênh YouTube "fake" đang hoạt động sau khi kênh "chính chủ" ẩn hết video.

Vì đối tượng fan chủ yếu của Thơ Nguyễn là các em nhỏ nên khả năng phân biệt chưa nhanh nhạy. Đa phần đều cho rằng chủ kênh đã vượt qua cơn bão dư luận và tái xuất mạnh mẽ. Để hạn chế những hậu quả không đáng có, hiện tại, cộng đồng mạng đang kêu gọi mọi người báo cáo "report" kênh YouTube này để ngăn việc đăng tải lại những video (kể cả nội dung gây tranh cãi) trước đó của Thơ Nguyễn.

Sau khi nhận án phạt 7,5 triệu đồng, Thơ Nguyễn bất ngờ quay trở lại YouTube? - Ảnh 5.
Sau khi nhận án phạt 7,5 triệu đồng, Thơ Nguyễn bất ngờ quay trở lại YouTube? - Ảnh 6.