Tin đồn: Disney chuẩn bị mua lại Nexon

Liệu rằng trong tương lại gần những siêu anh hùng Marvel hay những nàng công chúa Disney đáng yêu sẽ xuất hiện trong những tựa game quen thuộc của Nexon?

Như KenhTinGame đã đưa tin cách đây ít tháng, Kim Jung-ju, người sáng lập Nexon, đã tuyên bố rằng ông đang tiến hành nhượng lại 98,64% cổ phần của mình trong NXC Corp (công ty nắm giữ quyền kiểm soát Nexon). Và kể từ thời điểm đó đã có khá nhiều đồn đoán về những cái tên đang muốn thu mua lại Nexon bao gồm: Kakao, MBK Partners, Netmarble, “ông trùm” làng game Trung Quốc Tencent, Bain Capital và cuối cùng là Disney.

hgnbhnb Tin đồn: Disney chuẩn bị mua lại Nexon 1
Sau 21st Century Fox, Disney sẽ tiếp tục bỏ ra một số tiền lớn để nắm giữ Nexon?

Theo The Korea Herald – trang tin của xứ sở Kim Chi, ông Kim Jung-ju đã đích thân tiếp cận với các nhà điều hành cấp cao của Disney về việc nhượng lại toàn bộ cổ phần của mình trong NXC. Được biết NXC được coi như công ty mẹ của Nexon khi nắm giữ tới 47,02% cổ phần và đương nhiên đi kèm theo đó quyền kiểm soát công ty.

hgnbhnb Tin đồn: Disney chuẩn bị mua lại Nexon 2

Tuy nhiên việc Disney có quyết định mua lại Nexon hay không đang bị đặt khá nhiều dấu hỏi khi mà chỉ cách đây không lâu The Walt Disney Company vừa bỏ ra số tiền lên tới 71 tỷ USD để hoàn tất thương vụ thâu tóm 21st Century Fox. Ở thời điểm hiện tại, NXC được định giá vào khoảng 13,2 tỷ USD

hgnbhnb Tin đồn: Disney chuẩn bị mua lại Nexon 3

Bên cạnh Disney là Tencent cũng là cái tên được truyền thông nhắc tới khá nhiều trong thời gian vừa qua khi mà tập đoàn này không chỉ có tiềm lực lớn mà còn có mối quan hệ hợp tác phát hành khá nhiều game Nexon tại thị trường Trung Quốc.

Theo: The Korea Herald