Tin đồn: VCS tạm hoãn vì không có giấy phép tổ chức giải đấu?

Rộ lên tin đồn VCS mùa hè 2021 tạm hoãn vì không có giấy phép tổ chức trong khi những giải đấu thể thao điện tử khác diễn ra rất thành công.

Cho đến ngày hôm nay, VCS mùa hè 2021 vẫn chưa thể ấn định ngày tổ chức. Những người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại càng nóng lòng hơn bao giờ hết vì đã trải qua 2 năm giải đấu được tổ chức trong hoàn cảnh dịch Covid bùng phát, nhưng chưa bao giờ giải đấu VCS phải dời ngày khởi tranh vô thời hạn như bây giờ.

Trước đó, ban tổ chức VCS đã thông báo rằng giải đấu phải tạm hoãn do những nguyên nhân chính sau:

  • Trận đấu phải diễn ra dưới sự giám sát trực tiếp của trọng tài.
  • Đảm bảo đường truyền mạng và máy móc, địa điểm thi đấu.
  • Giữ an toàn sức khỏe của tất cả tuyển thủ chuyên nghiệp và nhân viên các đội tuyển.

Tin đồn: VCS tạm hoãn vì lý do không có giấy phép tổ chức giải đấu?

Tuy nhiên gần đây, một số nguồn tin tiết lộ rằng giải đấu VCS mùa hè 2021 phải tạm hoãn vô thời hạn vì lý do không thể xin được giấy phép tổ chức giải đấu. Đã rất nhiều mùa các tuyển thủ phải thi đấu tại Gaming House, thi đấu không có khán giả khi chính phủ có quyết định thực hiện giãn cách xã hội. Do vậy, kinh nghiệm tổ chức thi đấu trong mùa dịch của VCS sẽ có phần tốt hơn so với các tựa game thể thao điện tử khác.

Tuy vậy, hiện tại một số tựa game như Tốc chiến , 3 giải đấu Icon Series SEA Mùa Hè, Summer Super Cup, Icon Series SEA Mùa Thu 2021 đã và đang được tổ chức tương đối thuận lợi. Valorant cũng đang được tổ chức thi đấu online rất thành công dù đây chỉ mới là năm đầu tiên tựa game này “cập bến” tại Việt Nam. Vì vậy nên sự trì hoãn bất thường của ban tổ chức VCS mùa hè 2021 khiến cho tin đồn chưa được cấp giấy phép tổ chức giải đấu càng trở nên thuyết phục.

Giải VCS mùa hè 2021 lại tiếp tục bị tạm hoãn
Giải VCS mùa hè 2021 lại tiếp tục bị tạm hoãn
Tuân thủ chỉ thị số 16 của Chính Phủ về giãn cách toàn xã hội, giải VCS mùa Hè 2021 phải tiếp tục tạm hoãn vô thời hạn.

Ở thời điểm công nghệ thông tin phát triển như hiện tại yêu cầu về sự công bằng, chống gian lận là hoàn toàn có thể đáp ứng được thông qua giám sát camera và mic check. Các tuyển thủ vốn dĩ cũng ở cùng nhau tại gaming house do vậy lý do không tổ chức giải đấu online để giữ an toàn sức khỏe cho các tuyển thủ cũng có phần khiên cưỡng.

Mong rằng, dù gặp phải vấn đề gì đi chăng nữa. Chúng ta cũng có thể khắc phục để mang giải đấu quay trở lại. Rất nhiều người lo lắng rằng nếu cứ tạm hoãn như hiện tại có thể VCS lại bỏ lỡ Chung kết thế giới thêm một lần nữa.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.